Chapter 9

1 0 0
                                    

Hana's POV

Inumaga na ko ng hindi nakaayos ang paligid ko. Actually mga bags at maleta ang katabi kong natulog -.- Hindi ko na nagawang ayusin kagabi. Tsk napaka-iresponsable mo talaga Hana!

Hindi pa ko komportable sa paligid ko, maingat lang mga kilos ko naninibago pa ko. Nag-ayos na lang ako ng mga gamit ko, nilagay sa cabinet yung mga damit ko, yun lang naman kasi dala ko.

(Time Check: 6:00am)

Gising na kaya sila? Sana hindi pa :3 Gusto ko kasi sanang magluto ng breakfast para na din sakanila. Marunong naman na ko magluto eh, nag-aral ako dati pa at dahil lagi na kong mag-isa medyo natututo na din ako sa mga bagay-bagay kaya naman bumaba na ko para magluto. Mukhang hindi pa nga sila gising. Nasa kitchen ako at hmm ano bang uunahin kong gawin? Hindi naman siguro magagalit si Suho kapag ginamit ko yung kitchen niya.

Pabalik-balik ako para kunin yung mga gagamitin ko. Tsk lahat na ng cabinets hinalukay ko na para lang Makita ko yung isang kulang na lang na gagamitin ko sa pagluluto, yung pan. Binuksan ko yung pinto at mei narinig ako...

"Oww, tsk.."

Teka nabangga ata nung pinto dahil binuksan ko. Lumabas na ko para Makita kung sino yon... at O___O please Sorryyyyyy naaaaaa poooooo

"K-Kai???" (gulat na sinabi ko, pano nakaupo siya at hawak-hawak yung noo niyang namumula)

Inalalayan ko siayng tumayo at pilit hinhawakan sana yung noo niya kaya lang pinagtutulakan niya ko :3

"Ano ba?!" (sigaw naman niya)

"S-sorry, hindi ko nakita.. h-hindi kita nakita"

"Malamang sasabihin mo yan para hindi ako magalit" (Kai)

"Edi magalit ka kung gusto mo, basta hindi ko sinasadya"

"Edi inamin mo din, tumabi ka nga!" (Kai)

Aba't hawiin ba naman ako.

"T-teka.. wui, sorry na masakit ba?" (sunod pa ko ng sunod sakany habang kinakalabit siya, pano ayaw akong pansinin -.-)

"Sa tingin mob a arte lang yung pag-upo ko don? Para tanungin mo ko kung masakit? Kung ikaw kaya yung inuuntog ko sa pader para naman matahimik ka" (Kai)

"Tsk, nagso-sorry na nga ako eh"

"Hindi ako tumatanggap ng sorry" (Kai)

"Bahala ka nga" (iniwan ko na siya at nagpunta sa may lalagyan ng pan at nilagay ito sa burner)

"Hoy FREAK!" (Kai)

What??? AKO??! Tinanag niya akong F-Freak?????? WATDA!!

"Anong sabi mo?!"

"Bingi!! Ano bang ginagawa mo hah?" (Kai)

"Hindi ba halatang magluluto ako hah?!" (sigawan naming)

"Nagbibiro k aba? Ikaw?? (sabay tawa niya) Mabuti pa bumalik ka na lang sa kwarto mo at matulog ulit" (Kai)

"Pakialam mo ba hah?! Hawak ko buhay ko kaya wala kang pakialam sa gusto kong gawin"

Dumiretso na ko sa gagawin ko kaya lang hindi ako makapag-focus. Iisa lang yung chopping board pero malaki naman kaya nakikipag-agawan si Kai sakin -_- Hanggang sa mauwi sa dalawa kaming naghihiwa sa isang chopping board at nakaka-impress naman talaga siya kasi ang bilis niyang maghiwa na hanggang ngayon pinapangarap ko pa din -___-

"Anong tinitingin-tingin mo dyan?" (Kai)

"Pakialam mo ba? tss, ang bagal mo naman.."

"Ikaw nga dyan wala pang nagagawa eh " (Kai)

Fighting for Love(LoversInQuarrel)Where stories live. Discover now