Goodmorning problems...
Kailangan bago pa man makalipas ang isang lingo dapat naka-ayos na ko sa lahat. Nag-ayos na ko ng sarili ko para sa mga lalakarin kong kailangan ayusin. Teka nga, san ba ko pupunta? Di ko alam kung san pupuntahan ko at ano bang mga dapat kong unahing puntahan.. Tawagan ko kaya si mommy? Sana hndi siya busy :3
(*Riiiiiing...Riiiiiing...Riiiiiing*)
"Hello!"
"Shin naman, anong hindi busy.. wait lang "I'm coming!" (sigaw nya mula sa kabilang linya) Oh, ano ba yon?" (medyo inis na sabi ni mommy kaya naman minadali ko na ang pagsasalita)
"Ah mommy, hmm pano ba sumakay ng eroplano?"
"What?!! Ano ba naman Shin.. may balak ka pang magbiro"
"No Ma, hindi naman po ako nagbibiro eh. Di ko alam ang gagawin ko, hindi ko alam kung pano magpa-schedule ng mga flights nay an"
"Akala ko ba ikaw na ang bahala. Nakikita mo naman siguro mga ginagawa naming ng daddy mo pag mangingibang bansa tayo dba, sinasama naman naming kayo. Sorry sweetie pero wrong timing yung tawag mo at mei aattendan pa kong meeting."
"Wrong timig?! Kailan pa po ba ko nagkaroon at nabigyan ng pagkakataon na makausap kayo? Na makahanap ng PERFECT TIMING!!!"
"Shin, I don't have time for these okay? Babawi ako next time"
Binaba ko na agad yung phone, ako na bastos eh sa nake-carried away ako eh. Kumatok ako sa bahay nila Bea para magpasama "ulit" kung saan man ako dapat pumunta.
"Ah, goodmorning po. Si Bea po nandyan?"
"Ikaw ba si Hana? Halika pasok ka.. Bea mei bisita ka lumabas kna dyan"
"oh, napadaan ka? Bakit?"
"Uhm, kung pwede mo sana ulit akong samahan m-magpa-schedule ng flight"
"F;ight?! Saan?? Teka aalis ka na ?"
"Oo eh kelangan, hanggang 4months lang kasi ako ditto kaya kailangan ko ng umalis next week."
"Teka hija, bakit ikaw? Dba dapat magulang mo ang nag-aayos nyan?" (sabi ng mama ni Bea)
"Opo dapat, pero busy po eh.. hmm sa work"
"Eh, alam mo naman ba kung anu-ano mga gagawin mo?"
"H-hindi rin nga po eh.. hmm pwede po ba magtanong.."
"Naku eh mahirap yang ganyan at baka maligaw pa kayong dalawa. Mabuti pa hintayin niyo na lang ako at sasama ko sainyo"
(FAST FORWARD)
"Salamat po at pasensya na sa abala"
"Naku wala yon, ganyan lang talaga kabait mommy ko"
"Hehee.. Oo nga, cge mauna na ko Salamat ulit"
Weekends na, malapit-lapit na din ang pag-alis ko. Hinihintay ko na lang ang araw na yon bago ako umalis. Naisipan kong pumunta dun sa mall na pinagdalhan sakin ni Bea dahil wala akong magawa kaya naman naglibot-libot ako.
Kinabukasan naman ng gabi, pumunta ko sa bahay nila Bea para ubusin lang ang mga nalalabi kong oras ditto hehee...
"Bea, para sayo nga pala" (sabi ko habang nakaabot sakanya yung mga hawak kong paper bags)
"Teka Hana.. A-ano toh?"
"Tignan mo" (nakangit ko pang sabi sakanya)
Kinuha niya at tsaka tinignan yung laman tas napatingin siya sakin na hindi maipinta ang mukha.
YOU ARE READING
Fighting for Love(LoversInQuarrel)
Teen Fiction(Dedicated to the best male kpop-group sensation). A very mysterious type of guy/cold-hearted/but humble guy will both fight for just a 16 year-old kind/go with the flow/simple girl.. who doesn't even care of anything that surrounded her.