(Kai: Nagising akong kinakabahan at nag-aalala at ewan ko ba... nanaginip ako... hindi katanggap-tanggap na panaginip. Tungkol kay Luhan at Hana...... bakit ba pumapasok sa isip ko yung mga bagay na ganto?)
(Hana: Hahhhhhhh!!! Ilang taon na kong hindi nananaginip, pero ngayon... hindi ko alam kung anong klaseng panaginip... dalawang tao yung nakikita ko pero hindi ko alam kung sino. Dalawang lalaki... at nung nadapa daw ako sa panaginip ko, haist ewan ko nagising na lang ako bigla.. tsk epic naman oh! Kj!! Ang huli ko na lang natatandaan dalawang lalaki.. yung isa papalayo, tapos yung isa naman papalapit... s-sakin......)
Inayos ko na yung mga napamili ko kahapon.. at nung makita ko yung huling paper bag yun yung biniling dress sakin ni Kai. Nilabas koi to at pinagmasdan. Ang cute niya talaga, basta kahit anong shades kasi ng violet gusto ko. Kaya lang nakakainis si Kai.. halatang namang labag sa kalooban niya yung pagbili niya niyan.. at aba sinabi pa talaga niyang panget yung damit ko?? >o< Oo na simple lang ako at walang ka-fashion fashion pero kailangan pa ba talaga niyang sabihin yon? Kahit kelan talaga hindi na kami magkakasundo -.- Binato ko na lang sa isang tabi yung dress dahil bumaba na ako at nagmuni-muna. Goodmorning Sunshine...
-Nasa garden si Hana habang umiinom ng kape-
"Grabe, ang hirap talaga pag mag-isa ka lang.. kesa yung alam mong mei kasama ka, na kasama mo sa lahat ng bagay. Ayoko din kasi sa lahat yung mag-isa ako, well Oo kahit sino naman satin ayaw ng mag-isa lang dba lalo na habang-buhay, pero pag ganun kasi pakiramdam ko walang kwenta yung buhay ko." (kinakausap ko sarili ko bakit ba..)
-Bigla namang nag-inat si Kai at tsaka lumapit sa mei pool at tumingin kay Hana.. inirapan lang naman siya ni Hana-
(Kai: Ano na naman ba? Inirapan niya ko? Eh wala naman akong ginagawa ah.. tsk!)
"Ang drama mo noh.. ice-cream gusto mo? Pampawala ng stress." (Kai)
"Hindi ko kailangan ng opinion mo" (pagtataray ko)
(Kai: Aba't... Tsk nakakinis na talaga siya!!)
-Umalis na si Hana at sinundan naman siya ni Kai.. kaya lumingon si Hana-
"hoy Kai!"
-Nanlaki naman bigla yung mata ni Kai-
"A-ano? B-bakit? " (Kai)
"Sinusundan mo ba ako?"
(Kai: Ang feeiing naman niya.. teka naramdamaan nya yon? Oo sinusundan ko nga siya pero kelangan pa bang itanong yon..)
-Inunahan naman ni Kai maglakad si Hana sabay umupo sa sofa-
"Akala ko ba ayaw mong mag-isa? Ikaw na nga yung sinasamahan dyan eh" (Kai)
"Kung kagaya mo lang naman ang makakasama ko, wag na lang" (sabay walk-out ko)
(Kai: Urgh!! Konti na lang mauubos na pasensya ko dito sa babaeng toh.. siya lang lagi taga-taas ng init ng ulo ko Geez!)
-Nung umalis si Hana, naiwan naman si Kai na sinasabunutan yung sarili tsaka tumayo na ulit at sinundan na naman si Hana-
"Teka, asan na ba yung ----- "
*Blag!*
-Nabagsak yung dalawang mixing bowl ni Hana-
"Ano ba?! Haist!! Ginagalit mo ba talaga ko?!!" (sigaw ko kay Kai)
-Kinuha naman ni Kai yung bowl at binigay kay Hana at hindi na nagsalita kaya naman umalis na si Hana-
Kahit kalian ka talaga Kai!! Grrr!! Hindi man lang nag-sorry!!!
YOU ARE READING
Fighting for Love(LoversInQuarrel)
Novela Juvenil(Dedicated to the best male kpop-group sensation). A very mysterious type of guy/cold-hearted/but humble guy will both fight for just a 16 year-old kind/go with the flow/simple girl.. who doesn't even care of anything that surrounded her.