Chapter 3

2 0 0
                                    


Welcome back Korea...FIGHTING!!!

San naman kaya ako pupunta? Walang tao sa bahay kaya di ako makakauwi don. Tss, magre-rent ba ko o magche-check-in sa hotel? Aish parehas lang naman yon pinaganda ko pa yung check-in -_- Sa hotel na nga lang para secured. At san naman kaya mei malapit na hotel ditto, jusko andami ko naming problema pagkarating na pagkarating ko ditto hayyy. Nasa Gangnan ako ngayon at wala akong alam sa lugar nato.. Bahala na nga kung san ako dalin ng mga maleta at paa ko.

"Uhm, excuse me Annyeonghaseyo. San po ba dito yung mei malapit na hotel?" (tanong ko dun sa lalaking nagtitinda)

"Hotel ba? Dumiretso ka at chaca ka kumanan hija pagdating dun sa mei Korean Restaurant"

"Kamsahabnida"

Diretso? Tapos.. Ahh, eto na yung restaurant. So, kakanan nako tapos -----

*Booooogsshhh*

Nabagsak lahat ng mga dala kong gamit.

"Joesonghabnida.. Naega mianhe"

"Anong sorry?! (natapunan yung lalaki nung hawak niyang drink) Hindi mo baa lam na mei importante akong gagawin hah?! TSK.. HAISST!!!

"Pakialam ko ba sayo! Nag-sorry na nga yung tao eh! Kahit ang totoo naman ikaw yung bumangga sakin"

"Wow, ako pa yung babangga sayo?! Eh sino naman kayang tao ang gugustuhing matapunan ng juice para lang mabangga ang isang katulad mo"

"oh ayan, kunin mo (iniaabot ko yung pera sakanya) Para matigil ka bumili ka ng damit mo, sobra pa yan.. ipambili mo na lang ng natapon mong juice"

Paalis na ko non ng bigla niya kong hinila pabalik.. tsk, kapal neto ah.. DON'T TOUCH ME HELLO!

"Hoy, at sino mei sabing kelangan ko niyan, hindi mo ba naiintindihan yung NAGMAMADALI ako. Tapos pabibilihin mo pa ko ng damit!"

"Pinilit ba kita?! Kung ayaw mo bahala ka dyan! Mapahiya ka sana sa pupuntahan mo" (sabi ko sabay iniwan ko na siya)

"Aaaaaaaaaah!! Bwiseeeeeet!!!"

Rinig kong sigaw niya kahit nasa malayo nako, G na G masyado.. Kala mo kung sinong gwapo, gwapo nga nakakabwiset naman haiist! Naba-badvibes tuloy ako ngayon hmp!! Teka, eto siguro yung hotel na sinabi sakin...

"Excuse me.. Uhm, room for one"

"Sorry Ma'am, but the only available room was the house-liked dorm"

Hanudaw???????

"House-liked dorm???"

"Yes Ma'am"

Oo sige sinagot niya ko eh noh!.. Hindi ba niya alam na kayak o inulit yung sinabi niya ay para i-explain sakin kung ano yon hindi yung sinagot niya ko na parang nagmukha pa kong bingi >o<

"II mean, what's with that dorm?"

"Dalawang rooms po siya na divided by upper and lower part. Isipin niyo isang ordinary special dorm tapos dalawa non, yung isa sa taas, mei second floor po. Kumpleto naman nap o siya kumbaga all-in-one dorm na, nandun na din yung living area, yung room niyo po, kitchen, bathroom at yung iba pa"

Ansaveeeeeeh?!!! Pina-explain ko ng sag anon mas maintindihan ko ng malinaw na malinaw... Anyare?!!!!!

"Okay I'll take that one"

"Ma'am kung okay lang po ba sa inyo na... (Ano nanaman??? Kaasar ka na ah!) Yung sa upper part po yung sace niyo kasi mei naka-in na sa lower part"

Fighting for Love(LoversInQuarrel)Where stories live. Discover now