Panibagong araw na naman, siguradong hindi pa mawawala yung nangyari lang kahapon at maiintriga na naman ako. Grabe lang, hindi na ko nakapag-aral...
-Bumaba na si Hana para kamustahin ang mga hyungs, at para maiba na ang usapan at mawala na yung kahapon. Pero dun at dun pa din bumagsak yung usapan lalo na't kitang kita sa mga mukha nila ang bakas ng kahapon(dahil sa mga pasa sa mukha na nakaband-aid)-
"Kamusta yung lakad niyo?"
"Ayos lang, eh kayo kamusta ni Kai?"(Sehun)
-Bigla namang pinandilatan ni Kai si Sehun ng hindi nakikita ng lahat-
"Ang ibig kong s-sabihin, anong nangyari.....yung kahapon?"(Sehun)
"H-hindi ko din alam, basta na lang may dumating na mga lalaki at sinakay ako sa kotse"
"Okay ka lang ba?"(Luhan)
"Ayos lang ako.. kayo? Kayo yung nakipaglaban don kaya kayo dapat ang tinatanong ko"
"Syempre kailangan namin gawin yon para iligtas ka"(Chen)
"Alam mo ang dapat mong tinatanong niyan si Kai"(Chanyeol)
"Siya kasi yung halos masaksak na"(D.O)
-Tumingin naman si Hana kay Kai-
"O-okay ka na ba?"
"Sinabi nang hindi ako weak, simpleng galos lang to"(sabi niya habang nakatungo at di tumitingin)
"Hindi ka ba nagagalit kay Kai?"(Suho)
"A-ako???"
"Bakit naman siya pa ang magagalit? Ako na nga yung halos mamatay dyan eh"(Kai)
"Tama siya, hindi dapat ako magalit.. kasi tinulungan pa din niya ko"
"B-bakit nga pala kahapon kayo umuwi? dba extended for one week pa bago kayo umuwi?"
"Hindi pa naman talaga kami uuwi kung hindi lang namin nalaman yung tungkol sa nangyari sayo"(Lay)
"Alam mo bang tumawag si Kai at kabadong kabado? Naririnig namin yung boses niya na parang nagmamadali, nag-aalala, at parang papaiyak na nga eh"(Xiumin)
"Ano bang sinasabi mo? Hindi ako umiiyak noh, tss"(Kai)
"At dahil kay Kai kaya kami umuwi"(Kris)
"Hindi kami pinilit ni Kai, kaya lang hindi namin kayang pabayaan na lang siya"(Tao)
"Kung ganon, salamat sa inyo"
"Nga pala Hana.. may sasabihin pala ako, kami"(Suho)
"Ano naman?"
"Uuwi kasi dito yung mommy at daddy ko at yung business partner nila. Ayoko man gawin to pero baka hindi muna kayo makapag-stay dito"(Suho)
"Ano bang gusto mong sabihin?"
"Babalik na din kasi kami sa sarili naming bahay"(Sehun)
"Yun ba? Wala namang problema sakin yun eh, at isa pa nagpapasalamat pa nga ko dito kay Suho dahil kahit pansamantala lang pinatira niya ko sa bahay niya at parang pamilya yung tinuring niya satin"
"San ka na magi-stay?"(Baekhyun)
"Ako na bahala don"
"Gusto mo tulungan at samahan ka na muna namin maghanap ng bago mong lilipatan?"(Chen)
"Ano ba kayo, sobrang tulong na yung ginawa niyo sakin. Bayaan niyo na lang ako na ako na sa sarili ko ang maghanap ng pwede kong malipatan"
"Sakin siya titira"(pagboluntaryo ni Luhan)
YOU ARE READING
Fighting for Love(LoversInQuarrel)
Teen Fiction(Dedicated to the best male kpop-group sensation). A very mysterious type of guy/cold-hearted/but humble guy will both fight for just a 16 year-old kind/go with the flow/simple girl.. who doesn't even care of anything that surrounded her.