Pauwi na kami sa bahay ng mei nakasulat dun sa posters sa baba ng hotel. Ano naman kaya toh?! -_- Royal families arrived. Owwkay, then what's the big deal ? -.^ Kelangan ipagmayabang?? Gusto ba nila yung pinagkakaguluhan??? Pag-akyat naman naming dun sa unit namin..
"Kris, do you have the key?" (nag-aalalang tanong ni Suho)
"Dba ikaw lang naman naghahawak non" (Kris)
"Oo pero baka naipatabi ko sainyo, wala ba kahit kanino sainyo?" (Suho)
"Wala ka namang binibigay" (Lay)
"What do you mean? You lost the key??" (Sehun)
"But I'm just keeping it here always inside my wallet" (Suho)
"Tignan mo ulit, ang dami mo kasing pera baka natakpan lang" (sabay ngiti ni Chanyeol hahaa)
"I don't have time for that. Can you just please help me find it.." (Suho)
"Let's use mine"
"Yun naman pala eh pinatagal mo pa, ang bagal naman mag-respond ng pag-iisip mo pinagtri-tripan mob a kami huh?" (Kai)
Di ko na siya sinagot dahil baka kung anong matatalim lang na salita ang lumabas sa bibig ko na ikamatay niya. Naku kung bawat salita ko lang ditto mei bumabatong kutsilyo, jusko matuyuan na ng laway kung para lang sa ikatatahimik ng buhay ko.
Pagbukas ko naman ng pinto...
"Waaaaaaaaaaah!!" (sigaw nung batang babae na makabasag eardrums kung makatili)
Sa pagkakaalam ko nga dapat kami ang sumisigaw... m-mei tao... s-sa loob!??
"K-kilala niyo???" (tanong ko sakanila)
"Eh ikaw lang naman yung walang kilala eh. Di mo ba nakikita? Di ba halatang sila yung Royal Family.." (Kai)
Di ko alam kung magpapasalamat ba ko sa sinabi niya na Royal Family to eh kasi sisigawan ko n asana yung bata.. buti nagtanong ako -_-
"Hey! What are you all doing here? Call the security faster!!" (utos nung babae sa buttler ata) How come you just open the door without our permission? Can't you see that there's somebody inside myghad! What kind of manners you have?!!"
"Madam, what's the problem?" (tanong nung biglang nagsidatingang guard)
"Sila.. arestuhan mo sila, they're trespassers"
OA huh! Di pa nga nakakapasok eh -.- Sinubukan kong magsalita para mag-explain.. at dahil magulo akong mag-explain tinuloy nung nagmamagaling na si Kai yung sasabihin ko.
"Ma'am, makinig muna kayo. Hindi po kami mga trespassers, dito talaga kami nakatira.." (ako)
"Ah madam, sorry but we already checked-in in this unit matagal na. Baka naman po nagkamali lang kayo ng unit, mei mga gamit kami sa loob to prove na dito talaga kami naka-in" (Kai)
"You know what? You're so handsome.."
Napangiti naman don si Kai.. tss, ang feeling huh -_-
"But here.. (mei pinakita siyang resibo ata yon sabay dumating naman yung may-ari nung hotel)
"What's wrong with this madam?" (sabi nung manager)
"Pumaso na lang sila basta-basta dito" (sabi nung madam)
"But we have the key kasi nga dito talaga kami naka-check-in" (pagpapaliwanag ko ulit)
"Excuse me, pero hindi ba kayo sinabihan ng naka-assign dito na VIP ang mga Royal Family. Guard tawagin mo nga si Andie" (manager)
YOU ARE READING
Fighting for Love(LoversInQuarrel)
Teen Fiction(Dedicated to the best male kpop-group sensation). A very mysterious type of guy/cold-hearted/but humble guy will both fight for just a 16 year-old kind/go with the flow/simple girl.. who doesn't even care of anything that surrounded her.