Chapter 4

3 0 0
                                    


Hana's POV

.....Kinabukasan.....

Goodmorning. Andito na ko sa kwarto ko ngayon at nag-ayos ng mga gamit ko habang kinakausap ang sarili ko. Maganda din naman yung unit ko, parang apartment sa iisang room lang. Kaya lang problema yung nasa ibaba ko, tingin ko hindi ako makakatagal ditto. Buti na lang at medyo mababait or tingin ko baka marunong lang makisama yung iba lalo na si Suho... hmm, actually hindi pa rin ako makapaniwala na nandito si............

(Tok! Tok!)

Binuksan ko syempre yung pinto at..... speaking of.....

"L-Luhan???"

"Hi.." (Luhan)

"H-hi" (pabebe ko pang sabi choss)

"Bakit para ka naming nakakita ng multo.." (Luhan)

"Ah, h-hindi.. a-ano nga palang.. b-bakit? Mei kailangan ka ba?"

"Oo, ikaw.." (Luhan)

O_O T-teka.. b-ba-bakit ganon siya m-magsalita???

"Ano ba biro lang, mamaya merong extended celebration para sa birthday ni Kai. Naisip namin na isama ka para naman mas makilala ka pa naming... y-yun lang" (Luhan)

Umalis na din siya agad pagkasabi non kahit balak ko pa sana siyang kausapin man lang :3 Wait nga, ano daw??? Extended party...... Boys Over Me????? O.o Tingin ko kung isa lang tong variety show siguro madami na kong issues at bashers. Puro lalaki kasama ko, wait wait let me rephrase that.. puro sikat na lalaki kasama ko.. Eh? Mei magagawa ba ko? Hawak ko ba tadhana ? -.-

Speaking of that party.. hmm, kung hindi kaya ako pumunta? For sure kasi makikita ko na naman yung bastos na lalaking yon. Well malamang, siya yung dahilan ng party -__- Kung ganon hmm kailangan kong bumili ng gift. Yeah, para naman baka ituring niyang peace offering yung regalo ko hihii... Inaayos ko yung gamit ko ngayon at nakita ko yung bracelet na tinanggal ko sa kamay ko kanina tsaka ko kinuha. Nakatingin lang ako ditto kanina pa habang tinitignan yung pictures ni Kai sa bracelet.

"Ikaw.. sabi ni Bea ikaw ang destiny ko. Totoo ka ba hah? Eh hindi pa nga tayo magkakilala nagkakagalit na tayo eh -.- hahaha si Bea talaga trip lang siguro niya toh, makatotohanan kasi kung magsalita masyado eh medyo naniwala tuloy ako -_- Dahil kung ako man ang tatanungin hindi ko na hahayaang malaman pa ang tadhana ko sa buhay kung alam ko na din namang ang isang Kai lang ang mapapasama sa buhay ko. Pero hmm, tingin ko mali yung mga sinasabi ko, mali na nagja-judge agad ako lalo na't hindi ko pa siya kilala o baka naman sadyang ganyan na talaga siya since birth? Kawawa naman :3 hehee peace"

Umalis ako ng bahay at walang tao sa baba. Nasan naman kaya yung mga yon? Kung mei party dapat nag-aayos man lang sila dito, hayaan na nga -.- Nasa mall ako ngayon para bumili ng bagay na hindi ko alam. Ano ba kasing mga gusto niya?? Baka naman imbis na matuwa pa siya eh sungitan na naman niya ko o kaya baka ibato pa sakin pabalik yung regalo ko tsk. Napadaan ako sa mei hat shop at mei nag-flashback sa aking isipan lol.. lalo na't mei print na EXO yung ibang cap na nakikita ko dito.

Hmm, nung una kong nakita si Kai naka-cap siya na halos hindi na Makita yung mukha niya kaya naman di ko siya nakilala pagdating sa dorm. Tapos nung lumabas siya nung kwarto, nakita kong naka=cap nanaman siya ng iba naman. Umalis ako at nadaanan ko yung dorm nila, mei nakita kong cp na naka-personalize ng pangalan niya (EXOKai) yowwn ang galing talaga!!

Pumasok na ko sa shop at halos mga lalaki pumupunta dito -.- Ano kaya maganda? Parang wala naman akong nakikitang maganda, ayy makatingin nga muna sa salamin charaught! Actually ang sakit lang sa mata nung mga kulay at designs. Puro halos black na mei ibang mga dark colors, tapos yung design para bang... basta basta lang. Yung ilaw jusko ang dilim, napaka-dilim. Nalulugi na ba tong shop na toh? Eh parang mapupundi na toh ilang Segundo na lang eh

Fighting for Love(LoversInQuarrel)Where stories live. Discover now