Another month passed, at sa mga panahong ito ay mas madalas na ang club practice nila Chase minsan nga di na nakakapasok sa ilang subjects si Jason dahil doon, but excused naman sya."Goodmorning Sammy" napalingon ako sa boses na narinig ko habang kinukuha ang ilang gamit sa bag ko.
"Goodmorning din... Apollo" pagbati ko pabalik, he smiled at me then went to his own locker, nakadama nanaman ako ng paninitig ng ilan sa mga tao sa paligid. I just sighed, habang tumatagal nasasanay na ko sa mga paninitig nila.
"Magkaklase tayo sa first class right?" Napataas ang kilay ko ng magsalita pa sya habang kumukuha ng libro sa locker nya. I nodded slowly. He smirked, but then I suddenly felt a hand on my wrist, Apollo whistled then laughed queitly.
" overprotective." I heard him say then he walked on his own, saka ko lang nalingon ang humawak saakin. He looks grumpy.
" so.. anong napag-usapan nyo?" Chase asked me kaya nilingon ko sina Jason at Dennis na pinipigil ang pagtawa.
"Tinanong nya lang kung parehas kame ng first class.."
"Comeon. Magka-course kayo, parehas freshmen. Anong tingin nya?" Natatawang sagot ni Dennis kaya sinamaan sya ng tingin ni Jason he then bit his lips.
"Dont you think he's being too familiar ?" Tanong ni Chase. Kaya hinawakan ko ang kamay nya.
"Dont worry too much.. ayokong makadagdag sa stress nyo sa praktis." I told him kaya napabuntong hininga nalang sya. I smiled at him for reassurance.
"FyI. I hate people doing pda kaya pwede ba?" Biglang singit ni Grace sa likod ni Chase, Saka ko lang napansin na hindi lang nga pala kame ang nandito. My face felt hot instantly. Nakakahiya!!.
"Do that later." Amber added while smilling brightly . Lahat sila napangiti. Whats this?
"Don't mind them Sam. " natatawang sabe naman ni Chase sabay senyas kina Dennis, napataas naman ang kilay ko dahil doon. Mukhang may pinaplano ang mga to.. ano kaya yon.
Nang maghiwa-hiwalay kame ay hindi ko naiwasang magtanong kay Jason. " anong meron?" Bigla kong tanong habang paakyat kami ng hagdan, napalingon naman sya ng saglit at napaisip.
"Anong meron?" Tanong nya rin pabalik. Napangiti sya sabay nagpatuloy sa pag-akyat ako naman ay naiwan ng ilang hakbang bago nya muli ako lingunin. " don't stress yourself. Malalate na tayo sige ka" he said kaya nagpatuloy nalang ako sa pag-akyat hanggang sa makarating na kami sa klase, agad namang bumati ang mga kaklase kong babae kay Jason, nginitian nya nalang ito bago maupo, samantalang dinedma lang nila ako. Naiisip ko tuloy minsan na ako ang enemy number one ng mga babae sa buong department namin. I just sighed with the thought.
Maya-maya ay nagsimula na ang klase at nakinig akong maigi , pagkatapos ay nagtake notes, bago pa matapos ang lesson ay may inannounce ang prof namin.
"Ok. Since ang klase naten ay madami naman. Napag-isipan kong igrupo kayo. Tatlo sa isang grupo, gagawa kayo ng activities at project together kaya inaasahan kong magco-cooperate ang lahat." Panimula nya, dahil doon ay nagsimula nang magbulungan ang bawat isa, lahat gustong makagrupo ang mga kaibigan nila. Parang may naaalala tuloy ako sa eksenang ito."Oops! Hindi kayo ang magdedecide dito." Pagputol ng prof sa duscussion ng lahat,natuon ang atensyon naming muli sa kanya. "Bubunot ako ng pangalan dito sa box, kung sinong mabunot ko ay sya ang pipili ng unang makakasama nya sa grupo, tapos yung napili naman nya ang pipili ng ikatatlo sa group. Gets nyo ba?" Pagpapatuloy nya . Lalo namang nag-ingay ang klase, naramdaman ko nalang ang paglapit ni Jason saakin.
He leaned closer " pray that my name is called first para ikaw ang piliin ko." He whispered. Nilingon ko naman agad sya, tama dapat magkasama kami tutal sya lang naman ang kaibigan ko dito. Nginitian ko sya dahil doon. " you really are nice Jason" I said back, he then looked shocked but smiled back. Natigil lang ang aming pag-uusap ng madinig namin ang unang pangalan na nabunot ng prof namin.
BINABASA MO ANG
Dating Mr. Popular (Stalking Miss Nobody II)
Krótkie Opowiadania(Stalking miss Nobody II) "How can a person like me: a dull, nerd and a Nobody ended up dating the most popular and promising future baseball superstar?.., how Can I deal with people who keeps on looking down on me even if they don't know me? Will I...