Chapter 4 : BootCamp

823 45 6
                                    

Pagkatapos ng araw na ibinigay ni Chase ang singsing sa kamay ko, ay hindi ko mapigilang mapangiti sa tuwing tititigan ko ang kamay ko, this is the first time that someone gave me something.. I really feel that im being loved by him. I really wish everything would be easy as we want it to be.

"Nice ring." Napatalon ako sa gulat ng may magsalita sa likod ko, at alam ko na kung sino ito.

"Ah.. salamat." Sagot ko kay Apollo, he smiled brightly saka ako tinabihan dito sa library, malapit na kase ang prelims kaya kaylangan nang magreview.

"So.. did Chase gave that to you? " naka salongbaba nyang sabe hanbang nakatitig sa kamay ko, agad ko namang tinago ang kamay ko dahil sa hiya. I nodded as response.

"Tsk. Its like his barricading you from someone.." mahina nyang sabe bago hilahin ang kamay ko, pilit ko namang hinila ang kamay ko pero sa lakas nya ay hindi ako makawala. "Stay still, gusto ko lang tignan. " he said while smirking. Di ko naman mapigilan ang mamula sa hiya.

" do you really like him?" May pagkaseryoso sa tono nya kaya pinilit kong tignan ang mukha nyang nakayuko, di naman inaasahan na magaangat sya ng tingin kaya't parehas kaming gulat sa lapit ng mga mukha namin. Agad naman akong nag-iwas ng tingin at hinila ang kamay ko, baka may makakita pa saamin dito at kung ano pa ang maisip.

"M- mauuna na ako. Si...ge!" Pagpapaalam ko kaya agad akong tumayo at kinuha ang gamit ko, I heard him sigh pero hindi ko nalang pinansin.

" hmm, im getting jealous.." may sinabe pa sya pero di ko na ito nadinig.

Sometimes Apollo makes weird gestures that makes me cautious about him.

Mayamaya habang naglalakad ako papunta sa science lab ay may humigit saakin papunta sa girl's toilet. Nasaktan ako ng halos ihagis nila ako sa loob nito.

Napapikit ako sa sakit at sa paghila sa kanang kamay ko.

"Who gave this to you?!" Tanong ng isa sa mga humigit saakin, apat silang babae at sa pagkakakilanlan ko ay madalas silang nanonood ng praktis ng baseball club..marahil ay supporters nila Chase. Pilit ko hinihila ang kamay ko pero mas dumidiin ang kuko nya sa akin.

"Ow. Let me go please!" Pakiusap ko but I just heard them laugh. Nag-eenjoy ba silang nakakasakit sila?!.

"And if I dont? Ano? Magsusumbong ka kay Chase? Just try. " sagot nya.

"Pano mo napikot si Chase? Did you give your V card to him?" Sabe ng isa sabay tawanan nila. I can feel the tears starting to swell to my eyes. Everyone thinks we don't belong with each other..

" He.. " panimula ko. "He loved me eversince he met me. and thats that." Sagot ko, di naman mapinta ang mga itsura nila sa sagot ko.

"Wow ambitious!!"

"As if!"

"You Nerd!!"

"Liar!"

Sagot nila. I smiled at their reaction kaya mas nainis sila saakin.

"Do you know why he liked me?.." dagdag ko pa, napatigil sila. " dahil di ako judgemental. I dont bully anyone. At higit sa lahat.. I don't ambush someone just because of jealousy!" Naluluha ko nang sagot. Nagulat pa sila pero dahil doon ay nasampal ako ng isa sa kanila.

" DI KASE KAYO BAGAY, KAHIT ANONG SABIHIN MO, YOU'RE A NOBODY. SISIRAIN MO LANG ANG MERON SYA NGAYON. SELFISH!!" sabe pa nya bago nila ako bitawan at iwang nakatulala sa sarli ko sa salamin. Those last words hit me.. am I ruining his life?.. am I being Selfish?.. as I think of those things ay sunod-sunod na luha na ang dumaloy sa aking pisngi.

Dating Mr. Popular (Stalking Miss Nobody II)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon