Special Chapter 1

2.9K 44 2
                                    

Isusulat ko ito sa Point Of View nung mga pasaway na kiddoes! Kaya expect na mas baliw pa ito kaysa sa mga POV nung mga matatandang isip bata.

♥♡♥♡♥♡

Eros' POV

Nandito kami ngayon sa Korea. Kakatapos lang ng vacation cruise namin at akala ko maganda hindi pala. Nakakahilo at nakakaboring lang.

So niyaya namin sila Mommy dito sa Korea at ngayon nagsstay kami dito sa Bahay nila Tito Angelo dito sa Busan.

*flashback*

"Nagenjoy ba kayo sa Cruise?" Tanong ni Dad. Sometimes I cant belive that hes my dad. Mas isip bata pa siya saakin.

"It was boring Dad! I got sea sick!" I complained.

"Oo nga tito. Manood na lang tayo ng Busan Trains!" What the!? Seriously? Kahit kailan talaga!

"Kuya! Train to Busan yun!" Sigaw ko.

"Hahaha. Why dont we just go to Busan? Diba dun ka nakatira Tito Angelo?" Sabi ni Ate Crysta.

"Well we have a house there and Dad would love to meet you guys so bakit hindi?" Yosh!

*end of flashback*

So nandito kami ngayon sa Train station. Mula sa Seoul pumunta kami sa Daegu then sa Ilsan after that sa Gwangju at saka kami pumunta sa Busan.

"Guys!" Tss. Her he goes again.

"Bakit?"
"Why?"
"Waeyo?"
"Naze?"

"Were riding on the train to Busan! Cool right?" Nope.

At dahil boring kausap yung mga pinsan ko. Naupo ako sa medyo malayu layo sa kanila.

"Annyeong haseyo." (Hello) Wow chicks! Ang gwapo ko talaga! Pati mga chicks na mas matanda saakin lumalapit.

"Annyeong. Anjuseyo noona." (Hello. Sit here big sis.) Pinaupo ko siya sa tabi ko alangan namang isnabin ko diba?

"Naeirumun Jiwoo imnida. Irumun muoshimnika?" (My name is Jiwoo. What's yours?) Ganon ba talaga ako kagwapo? Nauuna pa yung chicks na magpakilala kaysa tanungin yung pangalan ko.

"Trixtan Eros Imnida." (I'm Tristan Eros) Sabay ngiti. Yung ngiting pang cool guy? Na sa stinging ko Ay nakita ko Kay dad.

"Ah... Dokoniaunde imasuka?" (Where do you live?) Wow! Pati ba naman address ko tinatanong? Pasensiya na miss pero bata pa daw ako sabi ni Mommy.

"Machoboseyo..." (Its a secret.) siyempre dapat hindi agad ako bibigay kahit 5 years old na ako at alam ko na ang mga bagay bagay na dapat kong malaman.

"Uhmm... kwenchan sumnida! Iri oseyo..." (Uhmm... it's okay! Come here...) sabay tapik sa legs niyang maputi at makinis... What!? Nasabi ko lang!

Umiling na lang ako at baka hindi ako makapagpigil. Tumayo na ako at naglakad pabalik kina Ate Crysta.

"Odi kamnikka!?" (Where are you going!?) Pasigaw na tanong niya ng medyo naka layu layo na ako.

Umiling na lang ako bilang sagot. Sayang maganda pa naman at sexy. Ilang taon na kaya siya? 10? 12? Tss. Sayang at prosti yata.

"Ichimaseyo!!" (Don't forget me!!) Napangisi na lang ako. Baka makalimutan din kita miss. Gusto ko sanang sabihin kaso naubusan na ako ng korean eh.

"Oh! Eros! San ka galing? Kanina ka pa hinahanap nila Tita." Umiling na lang ulit ako at naupo.

Haaaay! Ang gwapo ko talaga!

♥♡♥♡♥♡

Hay nako playboy to pag laki. Sigurado ako jan.

Vomment and Share.
-PinkPoisonYanna♥


The Empresses' Academy (REVISED)Where stories live. Discover now