Gem's POV
"Haaaaaaaay!!" >___< Bagong umaga nanaman... WAIT...
"AHHHHH!!!"
Nagsi takbuhan silang lahat dito sa kwarto ko. Or kwarto ko nga ba to??
"Gem! Anong problema!!?" Sabi ni ate Crisha- este Crystal na may hawak na sandok.
"Maylabs! Anong nangyari!?" Ô_Ô... Am I seeing this right? Isang basang Rio ang lumabas sa banyo na tanging twalya lang ang nakatakip.
"A-ahhh... e-ehhh w-wala." Sabi ko at tinalukbong kumot sa buong katawan ko." Wait... Gem?
Saka lang nagbalik lahat ng alaala ko tungkol sa nangyari kahapon...
Ang Long lost Empresses ay kami.
Bumangon ako at nakita si Rio na naka upo sa gilid ng kama.
"Good morning Rio..." bati ko sakanya.
"Good morning maylabs... and please call me Marcus." Naka ngiti niyang sabi.
"AHHHH!!!" Napahawak ako sa ulo ko dahil bigla na lang itong sumakit.
Dreams. Scenes. Memories. All of those stuff flooded my mind giving me an intense head ache.
"Maylabs oh... gamot para hindi na ganong sumakit." Sabi ni Rio este Marcus habang may hawak na isang basong may tubig at isang gray na tableta.
"S-salamat..." sabi ko nang mainom ko yung gamot.
Gumaan ang pakiramdam ko at naging bearable na ang sakit ng ulo ko.
"Those are memories. Both distant and near. Sa ngayon marami ka nang naaalala. But not yet fully. Marami kayong memories na nawala. And it might take me more than 2 months to cure the 4 of you." Sabi niya habang hinahaplos ang buhok ko.
"I-its okay... hindi naman kami nagmamadali. Having that kind of head ache isnt that easy to handle you know." He only chuckled at my cocky opinion.
"I know maylabs..." sagot niya.
Charm's POV
Naka upo ako ngayon sa kama at nakikipag staring contest kay Xander. Wala lang trip ko lang. ^___^
Naglipbite ako at YES! Hahaha naglayo ng tingin si Xander. Hahaha.
"Nye nye nye nye nye! I win you lose! I am the winner and youre the loser!" Tawa ako nang tawa at tumatalon sa kama. Sa masaya ako eh.
"Sit down Charm. Youre getting me dizzy!" Sigaw ni Xander na naka upo lang.
"You're just jealous. Niiingit ka lang kasi ako yung ninalo. Nitalo kita." Sabi ko habang naka pout.
Tumayo din siya at niyakap ako.
"Are you feeling better?" Bulong niya sa tenga ko.
"Yes. The pain is more bearable now than when I woke up." Sagot ko. Kanina kasi bigla na lang sumakit ang ulo ko. Parang nung papunta pa lang kami sa Academy Hall.
"Great. Come on. Youre probably hungry. Your sister is in the kitchen cooking. She is probably done by now." Sabi niya sabay nakaw ng halik.
"Diether Alexander Knight! Bumalik ka dito!!" Sigaw ko at hinabol siya pababa ng hagdan
"Ahhh!" Sigaw ko ng madulas ako mula sa ikalimang baitang ng hagdan.
Nakapikit ako at hinintay ang pagbagsak ko.
5 seconds...
10 seconds...
15 seconds...
"Hey open your eyes... I wont let you fall. Ill be here to catch you." Sabi ng isang malambing na boses.
YOU ARE READING
The Empresses' Academy (REVISED)
AcciónI just want to inform you that Im revising This Story Entitled "The Empresses Academy." Yep. Irerevise ko na siya. My friends suggested it a few months ago so I reread the story at tama sila. Maraming plot holes. At maraming hindi maintindihan. Aayu...