Underground (Revised)

5.7K 158 2
                                    

Jamille's POV

Dumeretso ako sa lagusan sa library. Medyo madilim ito at masikip pero sakto lang para makadaan ang tatlong katao ng sabay sabay.

"N-nakakatakot naman d-dito..." nagaalalang sabi ni Clea na kanina pa nakakapit kay Chloe na nakahawak sa kanang kamay ko at nakasunod saakin.

"O-ownga..." nanginginig na saad ni Gelica na sa kabilang kamay ko naman naka kapit.

"Tsss.. hindi na tayo dapat nagpunta dito. Masyadong delikado itong lugar na ito para sainyo." Sabi ni Kzyrielle

"Buhkit buh? Wuluh numuhn siguruhng mumu dito dibuh..."

"Wala, pero halimaw meron..."

"Ha? Ano yun?" Tanong ko hindi ko kasi narinig yung huling sinabi niya.

"Wala..."

Kzyrielle's POV

Tsk. Dapat hinayaan ko na itong mga ito eh. Ang utos lang naman saakin eh bantayan ang mga kilos nila. Wala namang sinabing aamahan ko sila sa mga kabaliwan nila.

Kung hindi lang talaga ako naaawa sa kahihinatnan ng mga ito paglabas ng underground eh hinayaan ko na lang sila.

"Tignan niyo doon! May ilaw..." hayy. Palapit na kami ng palapit sa UG (underground) arena.

Pumunta kami sa may ilaw... ILAW!!? SH*T!!!

"Uhhm... may alam akong daan dito sa may gilid... dito na lang tayo dumaan." Hindi kami puwedeng dumaan sa may ilaw. Iisa lang kasi ang ibig sabihin ng ilaw sa underground... laban.

"Mas makakakita tayo kung doon tayo sa may ilaw dadaan." Sh*t!

"Today the undefeated leader of the 3rd most famous gang here in U.A. Duke James Clark will fight an unexpected challenger!!" WHAT THE!!?

D*MN! Nailagay na pala yung detector sa entrance ng library! Sh*t! How could I be so stupid!

"Tara na! Wag na kayong tumuloy jan!" Makinig naman kayo please.

"Ano bang kinatatakutan mo? Nanjan ba yung principal? Matignan nga! Tsk." Hinabol ko siya pero tumakbo lang siya at binelatan ako. Lagot!

Hinabol namin siya nila Jamille hanggang doon sa may pinto. Huminto siya at tumingin saamin na para bang kinakabahan.

Tumingin kami sa harap niya and D*mn!

"K-kzyrielle?" Oh just great!

"Miss Chloe Manalo, since you are the first one to arrive in your group, please be the one to stand infront."

"G-guys a-ano to?" Tanong niya

"Ito ang dahilan kung bakit ayaw ko na pumasok kayo dito." Matigas kong sabi. Hindi ko naman sila sinisisi. Sadyang hindi ko lang talaga naisip na kahit pumasok sila o hindi malalaman at malalaman pa rin nila ang sekreto ng academy.

"AKO ANG LALABAN! HINDI SIYA!!" Hindi ako makakapayag na masaktan sila. Kahit kasi bantay lang nila ako napalapit na rin ako sakanila. And I will never forgive myself if they get hurt...

"Rules are rules Queen. You are higher than the duke, so you cant be the challenger. If so, he is the challenger and not you." D*mn this guy!

"Dont worry my dear Queen. Hindi ko naman siya sasaktan masyado. Mga daplis at sugat lang siguro." Daplis!? Sugat!?

"Yup! Your right again my dear Queen! Tama ang iniisip mo! This is an armed battle. You do know that I dont dight without my guns and blades right?" He said while smirking. D*mn do I want to kill this guy!

"At para naman lumaban si miss beautiful..." pumitik siya at may naglapitang men in black saamin at kinaladkad palayo at pinaupo sa may watching room at tinalian. D*mn!

"Bitiwan niyo sila!" Matapang na sagot ni Chloe. Saan kaya siya nakakakuha ng tapang ngayon?

"Okay... as soon as the match ends!" Masayang sagot ni JC. That son of a demon!

♥♡♥♡♥♡

Kaya mo yan Chloe!!! AJA!!!
And to my very concieted bestfriend who says that he is James Ried. Para sayo to! Hahahaha!

Vomment and Share!
-PinkPoisonYanna♥

The Empresses' Academy (REVISED)Where stories live. Discover now