Tommorow (Revised)

3.1K 67 8
                                    

Crystal's POV

Nandito ako ngayon sa 2nd floor ng emperia. Hinahanap ko yung letter na ibinigay nila saakin 7 years ago.

7 years na ang nakakalipas nang matapos ang first war. Sana nga wala nang susunod eh. Kaso meron pala.

Tinignan ko sa drawer ko pero wala dun. Pati sa mga cabinet at ilalim ng higaan. Pero wala rin. Where could it be?

*eeekk*

Napanain ko na may wall paper na parang natutuklap. Dito ko nilalagay noon yung mga weapons ko pagkatapos kong gamitin.

Binuksan ko yun. And bingo.

Ang sulat.

Sataniel's POV

Nakaupo kami ngayong lahat sa mga sofa dito sa 4th floor. Kumakain ng kungano ano. Si Charm umiinom ng apple pie na blinender niya kanina. Para daw mas madaling kainin. =___=

Si Jewel umiinom ng isang buong litrong chuckie. Tinutunga niya mismo mula sa karton.

Si Gem nagtutubig lang. Yung iba naglelemonade at orange juice.

Kami nila Giann at Xander umiinom ng cognac. Sina Dad at Tito nagreredwine. Habang sina tita Emerald ay umiinom ng champagne.

Pero si Tita Kaz, Tita Christene, Tita Alicia na Mama ni Xander, Tita Morriselle na Mama ni Rio at si Mom ay umiinom ng kape. Hindi ko alam kiung destiny ba na ang pangalan ng Mom at Dad ko ay Hellena at Lucius. Creepy.

*ding*

Narinig kong bumukas ang elevator at iniluwa non si Crystal.

Naupo siya sa tabi ko at binasa yung sulat.

"I congratulate you my foes first hand. Tomorrow you will win, I assure you of that. Someday another war will be waged.

Not even peace will last and and will end. Over the oceans and under the land we hide ourselves for the wrath you will give. Tomorrow you will win but do not be over confident.

You will still have a good war to fight till the end. Everyone of us is waiting for your return. Tommorow you will be gone.

Ofcourse we will be ready when that time comes. Very slowly everything will come to place. Everyone will once again live. Remember this Dear empress." Mas hindi kaintindi intindi ito kaysa dun sa nakuha namin dun sa apoy.

"Hindi ko aiya maintindihan kasi parang iba yung pagkakasunod sunod nung mga sentences. Parang hindi malinaw yung point. Kaya naisip ko na baka code yan. And so it is." Sabay sabi niya.

"Ah so? Ang sagot ay... ITS NOT YET OVER?" napatango naman siya bilang sagot sa tanong ni Dad.

"Bakit hindi mo sinabi saamin to anak?" Tanong ni Tita Christene.

"Dahil pag sinabi ko raw they will hurt you. Pero natatawa ako sa desisyon ko noon. What a stupid excuse for a grade 8 student? Right?" Natatawa pa niyang sabi.

"Bakit kulang ng isang taon yung pagpapakilala niyo dito sa academy noon?" Tanong ni Jianne. Kaklase nga pala siya nila Crystal nung naging Transferee sila kuno.

"Ah. Sabi ko kasi dun sa mga nagalaga saamin na wag sabihin yung totoong edad namin bago kami makapasok sa emperia. Protction na rin yun lalo na samin ni Charm. Pero sinabi din nila. At ang pinasabi kong dahilan ay dahil mali yung nasa adopting certificate at yung tama ay yung nasa dogtags namin." Kaya pala...

"A-ate... totoo ba na ikaw yung naginject saamin ng Android Serum?" What the!?

"Oo... totoo rin yun. Hindi kasi kakayanin ng katawan natin kung ito lang ang magheheal saatin. We might have died kung hindi ko ginawa yun. Sana nga yung walang side effects eh. Pero yun lang naman ang nakita ko sa Lab." So she sneeked out in the lab at night just to get android serum? Wow.

"Nung hinabol ni Jewel si Jianne sa kwarto niya. Saka ako pumunta sa lab." Pagpapatuloy niya.

"Anak... you should have told us. We would have helped you..." naiiyak na sabi ni tita Christene.

"Sorry mom... I was too young then I guess. I just made a crazy decision thats all." Yeah right. Crazy.

*ding*

Napatingin kami sa may elevator at nakita don si JC yung Duke na nakalaban ni Crystal noon pero king na yata siya ngayon?

"May mga sumugod po dito sa school. Pinagtago na po namin yung mga innocents at Prince at Princesses sa academy hall! Marami na pong sugatang dukes at Dutchesses. Pati po yung ilang kings." Sh*t were under attack!

The Academy is in Danger.

♥♡♥♡♥♡

Vomment and Share!!
-PinkPoisonYanna♥

The Empresses' Academy (REVISED)Where stories live. Discover now