Save Me (Revised)

2.8K 70 0
                                    

Third Person's POV

Paakyat si Giann sa rooftop ng Emperia. Pupuntahan niya sana si Jewel dahil kinutuban siya na baka may nangyari nanng masama dito. Magisa lang kasi siya at baka may sumugod sa kanya.

Napansin niya na may babae na pababa mula sa rooftop kaya nagtago siya sa likod ng hagdan.

Nakahiwalay ang lugar na ito sa mismong building. Parang dinikit lang ito sa gilid.

Nang masigurado niya na nakaalis na ang babae ay umakyat na ito papunta sa rooftop.

"E-ellaine! Anong nangyari sayo!? Sinong may gawa nito!?" Tanong niya nang maabutan si Jewel na nakasandal sa gilid at napapaligiran ng dugo.

"G-giann..."

"Wag ka nang magsalita. Umalis na tayo dito." Sabi nito at binuhat siya pababa at papasok sa loob ng Emperia.

Kumonti na ang bilang ng mga kalaban nila at kapansin pansin iyon.

"Giann! Anong nangyari kay Jewel?" Napatayo si Ezriel mula sa pagkakaupo sa sahig.

Siya kasi ang nagsisilbing tagabigay ng impormasyon. Silang dalawa ni Angelo.

"Nabaril siya hyung. May babae kasing sumugod sakanya sa rooftop." Sabi nito.

"Ihiga mo siya dito. Angelo, ikaw muna diyan. Gagamutin ko lang yung sugat ni Jewel. Dun ka na sa labas Giann. Kailangan ka pa nila dun." Sagot ng binata.

"Sige hyung." Sagot nito at saka binigyan ng halik sa noo ang dalagang walang malay na nakahiga sa sofa.

Lumabas na siya at siniguradong hindi makakapasok ang kahit sino sa loob.

♥♡♥♡♥♡

"Hello Babe..." napalingon si Sataniel sa malanding tinig na narinig niya.

"Jeoheena Marielle Montez... hindi ka lang din pala higad no? Tuko ka rin pala." Sambit nito at tinutukan siya ng isang caliber 45 na nakuha niya kanina sa kalaban ng maubusan ng bala ang baril niya.

Napakuyom ng kamay ang dalaga at nagtiim bagang.

"Ano ba ang wala saakin na meron kay Crystal ha!? Minahal lang naman kita ah! Hindi sana mangyayari to kung minahal mo din ako! Kasalanan mo ito!" Sigaw nito habang umiiyak.

"Hindi ko kasalanan na desperada ka Jeoheena. Mahal ko siya. At nasakanya ang puso ko. Yun ang bagay na wala ka at hinding hundi mo kailan maymakukuha." Sabi ng binata na lalo pang nagpaluha sa dalaga.

"K-kung hindi ka mapapasaakin... walang ibang pwedeng umangkin sayo!!" Sigaw nito at binaril ang binata ng handgun nito na hindi niya napansin na hawak hawak pala ng dalaga.

Pumikit siya at hinintay niya na matamaan siya. Okay na sa kanya na nakita at nakasama na niya si Crystal ngg matagal... pero walang nangyari.

"T-tantan..."

Napatingin siya sa baba at napansin si Crystal na nakayakap sakanya.

"T-tal... hindi..." napahawak siya sa likod nito at dumaloy ang mainit na dugo ng dalaga sa palad niya.

"Sataniel... wala na si Crystal. Pwede nang maging tayo. Pwede na tayong maging masaya." Nakangiting sabi ni Jeoheena.

"Hinding hindi magiging tayo Jeoheena. Hindi pa wala si Crystal. At sisiguraduhin ko iyon." Sabi nito. Hindi na siya nakapagtimpi at binaril ang dalaga sa dibdib nito. Kung saan umagos ang dugo niya.

"S-sat-taniel..." yun na ang huli niyang nasabi at nawalan na ng buhay.

♥♡♥♡♥♡

Nakasabit si Xander sa isa sa mga pawid ng kingdom building.

Nakaupo siya sa makapal na bakal na suporta ng bubong.

Binabaril niya ang mga kalaban niya na nakikita niya. Kahit alam niya na kaya ng nobya ang sarili eh nagaalala pa rin ito. Nagsalita kanina si Giann at sinabi nito na nabaril sa may binti si Jewel. Pati na rin si Crystal. Nagaalala tuloy aiya dahil hindi niya makita si Charm. Naiingit nga ito kay Rio dahil kasama niya ang nobya sa pakikipaglaban. Hindi na siya makapaghintay na matapos ang giyera para makasama niya si Charm.

♥♡♥♡♥♡

Vomment and Share!
-PinkPoisonYanna♥

The Empresses' Academy (REVISED)Where stories live. Discover now