Who are you? (Revised)

5.9K 147 18
                                    

Jamille's POV

*bzzzt*

*bzzzt*

"Miss Crisostomo! Are you even listening to my discussions!?" Tanong ni Mam Rina Maburbor tagabantay ng mga underlings. Narinig niya kasing tumunog yung cellphone ko.

Yes... balik village building kami. Kaming dalawa lang ni Mae kasi hindi pa naman ako officially a duchess at hindi pa naman siya nakakapagrace. Pero unlike the first time dito na kami sa underlings' section. Baka daw kasi masira pa namin yung kainosentehan nung mga tao dun sa innocents. =______=

*bzzzt*

"Miss Crisostomo! Your phone!" Tsk ingay...

Sinagot ko yung cellphone ko sa harapan ni Mam Maburbor. Niloud speaker ko pa para intense.

"Hello Jamille?" Maautoridad na sabi nung kausap ko. Walang iba kundi si Emperor Giann.

Natigilan si Madam Boring at napalunok. Hehe. Kaya mas gusto ko yung mga professor sa higher rankings eh. ^____^

"Hello? Ako nga Giann bakit? May problema ba?" sabi ko ng nakangiti.

"Hi Jewel!" May nagsalita sa kabilang linya, walang iba kundi si Sataniel. Nagkaayos na rin kami pero hayun nangaasar pa rin plinano pala talaga nung lokong yun yung virus sa laptop. Pero hanggang ngayon ako at si Giann pa lang din ang may alam nung password... kahit sa totoo eh hindi ko rin alam kung paano ko nalaman.

"Sabing hindi siya si Jewel eh!!!" Sigaw ni Giann. Oo Giann lang walang Emperor o kahit kuya man lang. Eh sa dun ako nasanay eh...

"Weh!?" Napangiti ako, nakikinig pala silang lahat. Malamang nakatambay lang nanaman yung maga baliw na yun sa Emperia.

"Ahhh... hello? May klase pa kami guys oh?" Sabi ko.

"Ah sige mamaya na lang tayo magusap dito sa Emperia..." sabi niya saakin.

"Huh? Eh pupunta naman talaga ako diyan eh... Yung totoo? Bakit ka tumawag? Hindi ka naman tumatawag ng walang dahilan eh..." sabi ko. Pangasar lang ba sa teacher namin wahaha.

"Wala... dare lang sige bye-" naputol na yung tawag pagkatapos nun.

Umayos na ako ng upo na parang walang nangyari. Tumingin ako kay Mae na nakayuko pero halata na nakangiti siya at umiiling iling.

"Ah-eh l-lets continue o-our disscussion..." nauutal na sabi ni Madam Boring.

♥♡♥♡♥♡ (Flashforward na guys ha... boring kasi talagang magturo yung teacher eh. ^______^y)

Palabas na kami ng classroom ni Gel. Magkasabay kami lagi as usual. Baka kasi matiyempuhan pa kami nung tropa ni Jianne eh. Delikado na.

"Well well well... what do we have here? A b*tch who tries to flirt with my brother and an outcast of the group... just great." And speaking of the b*tchy seductress.

"What do you want Jianne?" Mahinahong sabi ko. Kapatid pa rin siya ni Giann at isa sa mga unproclaimed royals. Parang ako at si Satana. Dapat kasi duchess na ako pero hindi parin ako official. At si Satana naman, kahit may karapatang maging queen ay ayaw niya at maspiniling maging duchess. Habang si Jianne naman ay masginustong maging innocent kaya hinayaan na lang nila Giann.

Wala naman kasing year level ang Princes and Princesses pataas ang meron lang ay yung innocents at underlings na either maggraduate bilang normal na estudyante or mangako na hindi makikipaglaban inside or outside the academy grounds.

"Uhmm, what do I want?" Sabi niya na parang sarili niya ang tinatanong at hindi ako.

"I want to know the reason why youre flirting with my brother..."

The Empresses' Academy (REVISED)Where stories live. Discover now