Show Off (Revised)

5.6K 159 3
                                    

Kzyrielle's POV

*kring*

*kring*

"Hello kuya..." sagot ko.

"Kzy, mayklase ka pa ba?" Tanong ni kuya Giann.

"Uhh... wala pa akong klase ngayon. At 3 hours pa bago yung physical exam namin... bakit?" Tanong ko. Hindi kasi tumatawag si kuya kung hindi importante.

"May away sa U.G. pwedeng pakitignan?" Huh? Lagi kayang may away dun...

"Ehhh... lagi namang may away dun eh." Napairap na lang ako. Underground nga diba?

"Sina Chloe..."

"ANO!!?" D*mn!? I should have kept an eye on them d*mn it!

"Papunta na ako!" Sabi ko habang tumatakbo sa hallway ng kingdom building.

"Susunod na kami jan nila Sataniel at baka magkagulo lalo pag magisa mong pumunta." Sabi niya.

"Sige kuya dun na tayo magkita sa U.G. dun na ako dadaan sa backstage."

"Hmmm." Sagot niya. Napailing na lang ako ulit at tumingin tingin sa paligid.

Pinatay ko na yung tawag at binilisan ang takbo papunta sa likod ng stage. May hagdan doon na papunta sa U.G.

"Malandi ka! Alam namin na ang dahilan ng pagiging Duchess mo ay nilandi mo si Emperor Sataniel! Tapos kinaibigan mo pa si Queen Kzyrielle! Gold digger!"

Nagpanting ang tenga ko sa pinagsasasabi ng kungsinong babae man yun.

"Kzy..." lumingon ako at nakita sina kuya Xander na seryoso. Sh*t! delikado ito... anytime now the monsters hidding behind their hot guy facade might go berzerk!

Akmang sasampalin na ni Jeoheena si Chloe pero humarang ako at sinapo ang palad ng babaeng ito.

"At siya pa talaga ang malandi ha!? Eh sino ba ang nanghila sakanila dito? Sino ba ang madalas naming mahuling kasama ni kuya Sataniel sa kuwarto? Sino ba ang nangaangkin kay kuya kahit alam niyang fling lang siya!" Nanggagalaiting sabi ko.

"At hindi sila ang kumaibigan saakin! Ako ang kumaibigan sakanila! At hindi siya katulad mo na nanglandi lang para maging duchess, for your information, she defeated Duke JC in an armed battle." Wala na akong paki kung namumula na ako ngayon sa galit. No one can do that to my friends, especially if its a good for nothing, trash talking weakling.

Napasinghap silang lahat sa sinabi ko. Who wouldnt? Siya pa lang naman talaga ang babaeng nakakatalo kay JC sa isang armed battle.

"I think they dont belive you queen..." basag ng isang pamilyar na boses sa katahimikan ng buong U.G. arena... JC.

"Is it true Kzyrielle? Did Chloe really beat JC in an armed battle?" Lagot, hindi ko pa pala nasabi kina kuya toh.

"Y-yes i-its true..." D*mn this crazy mouth of mine! Dapat hindi na lang ako nagsalita.

"Then its a show off battle then." Sagot ni kuya Sataniel na naka ngisi. His. Eyes were showing hints of danger as the dim lights of the underground struck them.

"P-please hindi na kaya ng ate ko... a-ako na lang." Sagot ni Clea habang nakayingin sa ate niyang kanina pa umiiyak dahil sa pagpapahiyang inabot niya.

"Then so be it." Sagot ni kuya. He had a triumphant smirk plastered in his almost perfect face.

"You versus Jeoheena, unarmed. First one to fall down, bruised loses." He is d*mn serious about this. Jamille and Gem tried to stop Clea. While Kuya Giann was talking to kuya Sataniel.

"I wont, I cant see this ,I-I just cant." Sabi ni Kuya Xander. He turned away but Angelo went after him.

He still cant see Empress Charm getting hurt eh? Even if she just looks like Empress Charm. Theyre scared... of seeing the empresses getting hurt.

"Let the battle begin!" Yvane said. May takot na namumuo sa mga mata niya. All of us wittnessed how vulnerable Clea was when her Twin fought the last time. I just wish she has the skills to defeat that b*tch.

Third Person's POV

Halata sa mukha ng Dalaga ang kaba at takot pero masnananaig ang galit sa mga mata niya.

"Oh... so the b*tch's sister will be the one to fight?" Sabi ni Jeoheena na nakangisi na para bang hindi ipinahiya kanina lang.

"Stop refering to my sister as a b*tch. You dont know her." Sagot naman nito.

"I can call her anything I like." Sagot naman ng kalaban nito.

Sinuntok ni Jeoheena si Maine ngunit nakaiwas ito. Patuloy lang siya sa pagsuntok at patuloy lang sa pag iwas ang huli. No one would backdown. It was an all out war between the two.

Jeoheena tried kicking too but the later would just move and sway from side to side to avoid getting hit. Sometimes she would push her foot backwards making her enemy slightly fall backwards because of her high heels.

"Stay still will you!?" Naaasar na sambit ni Jeoheena. Namumula na ang mga mata niya. Anger was an understatement. She was already far from that. She was furious and baffled at the same time. Leaving her wondering how an innocent like her could have moves like that.

"I dont want to get hit dum-dum!" Lalo pang ininis ni Clea ang hinihingal na niyang kalaban.

"What!?"

"Nye nye nye nye nye Jeoheena is a loser blehh!" Pangaasar niya sa babaeng tagaktak na ang pawis.

Nagtawanan halos lahat ng tao sa U.G. sa kapilyahan ng dalaga. She was playing while her enemy was trying her best to win.

Susuntukin na sana ni Jeoheena si Clea sa mukha gamit ang kanang kamay nito pero sinapo lang nito ang kanyang kamao at hinila ang kanyang braso upang mapalapit ang katawan nito sa kanya at mahawakan ang kabilang braso niya. Inangkla niya ang kanang paa niya sa kaliwang paa nito at saka pinahiga sa semento ng arena at pinitik ang ilong nito upang mamula.

"Yes! Panalo ako! Yehey!" Sabi nito at umikot ikot pa sa loob ng arena. The people inside the place was astounded. Leaving them hanging their mouths open.

"I win! Woohoo! Nye nye nye nye nye! I win you lose!" Kanta pa nya habang tinuturo si Jeoheena na halos hindi na makatayo sa pagod.

Napatingin siya kay Yvane na matamang nakatingin sa kanya. Saka lang niya napansin na lahat ng tao sa arena ay nakatingin sa kanya na animoy hindi makapaniwala.

"E-emp-press..."

♥♡♥♡♥♡

Yes! Chapter 15 is done... comment kayo guys and enjoy reading! Si Jam at Gel na lang ang hindi pa nakikipag laban.

Para ito kay @BlankTae30 na hindi makapili kung sino ang gusto, si Suga ba o si Taehyung oppa? Mianhe Ellaine Unnie...

Vomment and Shareeeee!
-PinkPoisonYanna♥

The Empresses' Academy (REVISED)Where stories live. Discover now