Third Person's POV
Deja vu.
Thats exactly what theyre feeling rightnow. The feeling they had before the war that happened 7 years ago was growing back inside them. The Anger, the fear, the sadness... its all coming back
All of them are fully equiped for the war. Everyone has something to protect and fight for.
"This is it." Sabi ni Crystal na inaayos yung dalawang katana sa likod niya.
"Lets do this for everyone who depends on us. And for everyone we depend on." Sabi ni Gem na nagkarga naman ng mga chemicals at ibat ibang uri ng liquid mixtures at mini bombs sa mga bulsa niya at sa buhok niya.
Lumabas sila at bumungad sa kanila ang mga dukes at dutchesses na nakikipaglaban. Ang iba ay nanghihina at sugatan na dahil sa dami ng mga kalaban.
Naghiwahiwalay sila at nakipag patintero sa kamatayan sa bawat laban na hinaharap nila.
"Hello Empress Crystal..." Sarkasitikong sabi ni Jeoheena na nakangisi pa kay Crystal.
"Oh... so traydor ka nga talaga. Tsk. Tsk. Tsk..." Sabi niya at saka sinugod ang dalaga gamit ang katana sa likod niya.
Mayat maya pa ay nagsimula nang umulan. Napansin niya na nabibigatan ang kalaban dahil sa suot. Buti na lang at halos gawa sa spandex ang buong suit niya kaya mas madaling gumalaw.
"Sayang ka Jeoheena... magaling ka pa naman." Saka binato ng isang shuriken ang dalaga na pinunut naman ang itim na gown nito sa gitna. Sa isip isip niya ay tinatanong ang sarili kung gaano ito katanga para magsuot ng gown sa gitna ng laban. Baliw talaga.
"Matagal ko nang alam iyon Crystal!" Nakaiwas siya at tumalon palayo sa kalaban at tumakbo papunta sa kabilang direksyon.
Hahabulin pa sana siya nito pero nakatakas ito at nagtago sa likod ng mga tauhan nito.
"Kainis! Nakatakas pa!" Sabi nito saka sumugod sa mga lalaking aambahan ng saksak ang mga kasamahan nitong nakikipaglaban.
♥♡♥♡♥♡
Nakapuwesto si Jewel sa rooftop ng Emperia na nakahiwalay sa mismong bubong. Tinitira niya ang mga kalaban gamit ang sniper.
Nakasuot silang lahat ng mga communication device. Hikaw ang reciever at naka lagay naman sa mga gloves nila ang transmitter.
"Empress Jewel Kim... napakaganda mo nga talaga tulad ng sabi ng aking anak na si Jeoheena." Napalingon siya at nakita ang isang babae na sa tingin niya ay kaedaran lang ng kanyang Eomma.
"Pero mas kamuka mo ang iyong ina. At dahil doon... gusto kitang patayin! Dahil sa nanay mo nawala saakin si Ezekiel! Inagaw siya saakin ng malandi mong ina!" Napaisip ang dalaga. Isa siguro ito sa mga babae ng kanyang Appa nung kabataan nito. At hanggang ngayon ay hindi pa rin matanggap na nagmamahalan ang Eomma at Appa niya.
"Sino ka ba ha!? Masaya na si Appa at Eomma sa isat isa. Dahil lang ba dito kaya ka galit saamin? Napaka desperada mo naman!" Sabi nito at binaril ang kinaroroonan ng babae.
"Hindi ko na mahal ang ama mo kung yan ang iniisip mo. I got over him many years ago. May asawa at anak na ako. But that doesnt mean na hahayaan ko kayong maging masaya. Revenge is sweet you know. Malas nga lang at nabuhay kayo noong una."Bigla na lang nainis ang dalaga sa sinabi nito. May pamilya na ito pero gusto pa rin niyang maghiganti. Lalo pang ikinainis niya na ito pala ang dahilan niya sa naunang war.
"Ano ba ang gusto mo ha?" Tanong niya. Bale wala na ang malakas na ulan.
"Ang gusto ko ay mawala ka sa mundong ito. At makuha ko ang anak namin ni Ezekiel!" Napalunok siya sa tinuran nito.
"M-may anak kayo ni Appa?" Nagaalangang tanong nito.
"Oo at sa tingin ko ay kilala mo kung sino iyon..." sabi nito ng may nakakalokong ngiti.
"P-paanong?-" napahinto siya dahil sa biglaang pagsabat ng babae.
"Anak ko si Ezriel sa iyong ama. Noong araw na sasabihin ko sa kanya na may anak kami... yun din yung araw na nakita ko siya na nagpropose sa malandi mong ina! Nang malaman niya na nagkaanak kami. Inalagaan niya ako na para bang mahal niya talaga ako. Pero nung naipanganak ko na ang bata. Iniwan niya ako! Iniwan niya ako para sa walang kwenta mong ina!" Sabi nito at pinag babaril siya. Hindi niya naiwasan ang isang bala dahil na rin sa lakas ng ulan. Mas kumalat pa ang dugo na galing sa hita niya dahil sa tubig ulan.
"Dahil sa galit ko sakanya ay nawala lahat nang pagmamahal ko. Nakahanap ako ng lalaking makapangyarihan na umiibig saakin. Nagkaroon kami ng isang anak at iyon ay si Jeoheena. Kalilimutan ko na sana lahat nang iyon. Ipinasok ko si Jeoheena sa paaralang ito dahil na rin sa pagpupumilit niyang makita si Sataniel. Pero ipinagtabuyan siya nito at sinabing iba ang mahal niya. At walang iba kundi ang pamangkin ng iyong ama! Puro pasakit ang binigay ng pamilya niyo saamin kaya sinubukan ko kayong patayin. Anim na taon ang lumipas at hindi kayo makita kahit saan. Naging masaya ang anak ko kasama si Sataniel. Pero bumalik kayo. At muling nasaktan ang anak ko. Hindi ako makapapayag na maranasan ng anak ko ang naranasan ko." Naglakad ito palapit sa dalaga na nakaupo sa semento aat hawak hawak ang sugat niya. Hula nito ay may lason ang mga bala nito kaya ganoon na lang kung sumakit.
"Dito ka na mamamatay." Sabi nito at saka umalis sa rooftop.
♥♡♥♡♥♡
Sumama si Charm sa mga nagbabantay sa Academy Hall. Marami ang mga gustong pumasok sa loob pero hindi nagpapadaig ang mga Queens at Dutchesses na kasama nila.
Marami nang nakalaban si Charm. Ilan na dito ay ang mga Alipores ni Jeoheena na kasama niya nang kaladkarin silang magkapatid papunta ng U.G. at hindi niya pinalagpas ang pagkakataong iyon para pahirapan ang mga ito.a
Nasa loob ng hall si Satana at Jianne. Pati na rin ang mga kasa kasama ni Jianne sa Innocents.
Malalakas ang mga kalaban nila. Pero dahil sa training ay mas lumakas pa sila kaysa dati.
"Hindi na mauulit pa ang nagyari noon. Sisiguraduhin ko iyan." Sabi nito at saka sinugod ang mga kalaban.
♥♡♥♡♥♡
Pinagbabato ni Gem ng mga mini bombs niya ang grupo grupo ng mga kalaban nila. Pinatulog niya naman ang iba gamit ang mga mixed Chemicals niya.
Napaka ironic ng lugar na kinatatayuan niya. Puro apoy ang paligid dahil sa mga pagsabog. At sobrang lakas din ng ulan.
"Gem okay ka lang?" Tanong ni Rio sa Nobya.
"Yes... okay lang ako." Ayaw kasi nitong iwan ang dalaga kaya sila ang magkasama.
Lumapit si Rio sa dalaga at nginitian ito.
"Ano ba naman kayo! Giyera tong nilalabanan natin!" Sigaw ni Xander sa di kalayuan.
"Ingit ka lang!" Sabi nito.
♥♡♥♡♥♡
Vomment and Share!
-PinkPoisonYanna♥
YOU ARE READING
The Empresses' Academy (REVISED)
AçãoI just want to inform you that Im revising This Story Entitled "The Empresses Academy." Yep. Irerevise ko na siya. My friends suggested it a few months ago so I reread the story at tama sila. Maraming plot holes. At maraming hindi maintindihan. Aayu...