Chapter 10
Confused and Rejection
Good Morning! Kumakain na kaming lahat kila Carla. Dito na kami natulog eh, umuwi na yung iba niyang mga barkada na inimbita kahapon, kaya kami na lang ulit nila Joan, Hannah, Red, Joseph at Nathan ang namamalagi sa bahay nila Carla, include niyo na din si Lariza.
Fried rice, may itlog at may tocino, longganisa, hotdog, at tapa. Wow puro mga ---Silog yung breakfast namin.
Tapsilog ang sakin si Joseph naman nag coffee lang. Si Nathan nag Tocilog. Ang seryoso kumain ni Nathan my love. Oo. Pasulyap sulyap ako sakanya... at kay Joseph din.
Sa tingin ko nga kasi may problema siya...
"Guys, dito na din kayo mag lunch ha? Please?"
Sabi ni Carla samin.
"Ahh wag na Carla nakakahi---"
"Sige lang Carla! Wala naman kaming gagawin ngayon eh."
Interrupt ni Joan at Hannah. Man... di talaga sila nahiya. Nayuko ko lang yung ulo ko sa sobrang hiya ko.
Tapos tumingin sila kay Nathan, tinitignan nila si Nathan na para bang, "Nathan, please.. say yes! please please please."
Tinignan kaming lahat ni Nathan, pagdating naman sakin napatitig siya sandali at tumingin papalayo...
"Sure. No problem. I don't have any schedules today too."
"But Nathan.. di mo ba sya imi-meet?"
"What are you talking about?"
Sabi niya kay Joseph.. Joseph seems to picked it up. Imposibleng di alam ni Joseph ang tungkol sa kanila ni Shaira.
While we we're eating..
*Kriiiing... Kriiiiing*
"Pick it up."
Sabi ni Joseph kay Nathan.
Hawak pa din ni Nathan yung phone niya, wala yata siyang interes na sagutin yon,
"Excuse me."
Then tumayo na siya sa upuan at pumunta na ng salas para kausapin yung tumawag sakaniya.. Di ko na alam ang pinag usapan kasi private na yun.
------
Tapos na kami kumain. Walang magawa kaya dun muna kami nila Joan at Hannah sa guest room nila Carla habang nag hihintay ng lunch. Alam niyo na ginagawa ng dalawa kong kaibigan di ba?
"Yes!! Rank up na ako! HAHAHAH!"
"Kung di pa kita tinuruang mag t-spin edi na rank down ka nanaman."
Tetris. Tetris. Tetris. Walang katapusang Tetris.
"Oi fren tulog muna ako ha?"
"Sige lang."
at zzzzzzzzzzzzzzzzz...
---------
Joseph's POV
Kakatapos lang namin kumain ng breakfast. Free naman kami dito sa bahay nila Carla, she's really nice.
Nasa sala kaming dalawa ni Nathan, talking about something..
"Sino yung tumawag?"
"It's Carlo."
"So what about it?"
"He's telling me to meet her, but I refused."
"Still angry? Why don't you meet her?"
BINABASA MO ANG
When Cupid Is Playing Around... [On-Hold]
Ficção AdolescenteI was searching for the one for me. Believing that Cupid will shoot his arrow to me and to him. But Cupid didn't go easy to me.. as he plays around.. to my feelings..