Chapter 8
Lies
Naira's POV
"Good Morning mommy!"
"Oh good morning! Kain ka na."
At umupo na ako sa hapag kainan. Breakfast of course. 11 pa ang klase ko. Kaya pa petiks petiks muna.
"Mi, akyat muna ako ha?"
"Kaka-kain mo lang ha?"
"Ha? Basta. heheheheheheheh."
"O sige."
At dali dali akong umakyat.. para san pa nga ba?
Para basahin yung love story ni Nathan my love.
Naka dapa nanaman ako, tapos mamaya maya habang binabasa ko nanaman yung diary niya pa bago bago ulit ako ng pwesto. Di constant eh.
....
Nathan's Diary
Nathan's POV
Naka alis na si Shaira, parang kelan lang nakipag agawan ako kay ate i-don't-know-who yung baller band na binigay ko as memorabilia. Parang kahapon lang din magkasama kami bago siya umalis.
Drama ko nanaman... sorry ha? Na mi-miss ko lang naman yung taong pinaka mahal ko.
----------
"Oi insan!"
Sigaw sakin ng pinaka-maingay kong pinsan.
"Oh?"
"Star City tayo! Wala naman tayong pasok ngayon eh."
"Nung meron?"
"Wala naman. Ang lungkot mo kasi eh, di bagay sayo, kung papaitimin ka ngayon magmumuka kang pagong. Prepare ka na ha? Mag eenjoy tayo dun. Hahaha!"
"Wag na.."
"Pag di ka sumama. Hahanapin ko yung babaeng na meet mo sa sourvenir shop at---"
"O sige na sige na. Sasama na ako."
Si ate i-don't-know-who yung tinutukoy nya. Sa susunod ko na isusulat dito sa pinakamamahal kong diary kung ano yung sinabi ko sakanya.
Ayan na. Nag drive na ang pinsan kong si Joseph na parang may karera papuntang Star City, buti na lang traffic.
Ilang oras din at nakarating na kami dun. 5PM andun kami. My cousin never really wants to miss the fun.
As usual, Jungle Log Jam ang una naming palaging sinasakyan.
Pag lagi kaming sumasakay dito, ako palaging nasa unahan.. pshh.. so boring, but I really don't understand my cousin, he says,
"Woooo this is so much fun!"
Whenever the "log" would go down from the highest slope.
Me? I don't really like rides. Expressionless palagi ang face ko. That's what my cousin always told me.
Break na muna kami. Gala gala kung saan saan. Sakay dito sa mga childish rides that even those teenagers enjoyed riding. Me? As I said, I'm not really fond of these rides, but, there's a ride that I've been liking nowadays...
Rollercoaster.
It might sounds weird but... I like it.
You're thinking it's more childish right? Hehe.
----
It's already 7:45 in the evening. I asked Joseph to ride rollercoaster for the last time before we go home.
BINABASA MO ANG
When Cupid Is Playing Around... [On-Hold]
Teen FictionI was searching for the one for me. Believing that Cupid will shoot his arrow to me and to him. But Cupid didn't go easy to me.. as he plays around.. to my feelings..