Chapter 16
Encounter
Ano ba.. ano bang nangyayari sayo Naira? Bakit bigla na lang umamin sayo tong dalawang poging poging lalaki sa buong campus niyo? Waaahhh!! Haha. Nababaliw na yata ako... crispin..?? Basilio?? ANAK?!!! WAA!!
Nahihibang lang ako dahil sobrang sweet ni Nathan sakin. Eh si Joseph din naman eh.. yun nga lang.. parang mas nangingibabaw si Nathan kesa kay Joseph. Eh kasi.. si Nathan yung unang lalaki na nakilala ko at napaisip sakanya ng ganito.. ano ba ang gulo. To conclude, si Nathan ang unang lalki na nagustuhan ko, although may mga crushes ako nung nakaraang taon.. Iba pa din yung naramdaman ko ke Nathan.
Andito ako ngayon sa bahay. Nakaupo at nagbabasa ng mga story sa English Book ko nung HS ako. Ewan nakakatuwa eh, lalo na yung The Necklace.
"Naira."
"Po?"
"May bisita ka."
"Sino?"
"Anak pwedeng bumaba dito."
Aba.. nakiki-bagets si mudra ah.
"Andyan na."
Pagbaba ko. Nakita ko sila.. sino pa nga ba?
"FREN!!"
"Oh bakit kayo nandito? Ano meron? Aga aga ah."
"Nuod tayong volleyball."
"Ngayon?"
"Oo."
"Bihis na you."
Utos sakin ni Hannah.
"Sige na anak. At may pupuntahan pa kasi ako mamaya. May gatherings kaming mga kaklase ko ng HS. Sige na, bihis na kna."
Sabi sakin ni Mama. Edi okay. Inabutan niya ako ng pera pang kain ko. Naligo. Nagbihis. At lumarga na kaming tatlo nila Hannah at Joan.
Dumeretso kami sa Arena nang walang kain kain.
"Ano ba.. mamaya pa naman laban ng MVT natin eh. After lunch yata yun eh?"
"Sige na nga kain muna tayo."
Tapos lumabas muna kami at kumain na ng madami para wala ng labasan mamaya ng Arena. Sayang daw kasi ticket sabi ni Hannah.
---
After awhile.. laban na.. FEU vs. ADMU
At nakita ko ang pinaka pogi sa lahat ng pogi..
"Wearing jersey no. 10 Nathan Montreal."
Hiwayan mga nasa crowd.
Inannounce na ng announcer yung mga players from our school and sa ADMU.
"The best of luck from both teams."
Huling sabi ni Ms. Commentator.
At nag simula na ang game.
---
The game ended by our team winning. Hehehe.. 5 sets. Nahirapan din matalo ng team namin ang opponent.
Sa big screen dun sa Arena.. pinakita kung sino ang Best Player of the Game.. boom! Si Nathan my love! At teka may napansin ako.. sino yun? Shucks.
Si Shaira. Nanunuod din pala.
Then hinatak na si Nathan para sa interview.
"So Nathan congratulations from winning. Anong sa tingin mo ang na contribute mo sa game?"
BINABASA MO ANG
When Cupid Is Playing Around... [On-Hold]
Teen FictionI was searching for the one for me. Believing that Cupid will shoot his arrow to me and to him. But Cupid didn't go easy to me.. as he plays around.. to my feelings..