Chapter 6
Love Letter For Your Smile
"Good Morning Fren! Okay ka na ba?"
Bati sakin ni Hannah at Joan. Actually ginising nila ako eh, kita ng may sakit at ginising pa nila ako noh? Kaya ko mahal tong mga to eh.
"Mejo lang. Kumain na kayo?"
"Hindi pa eh, actually tinatawag na kami ni tita, sabi ko naman hintayin ka na namin..."
"So ginising niyo ako kasi gutom na kayo?"
"....sort of.."
"Tara na nga."
Nako naman talaga. Mejo na hihilo hilo pa ako, pero ayos naman na yung pakiramdam ko, may sinat na lang siguro ako kasi nakakapag sabayan na ako sa maiingay kong kaibigan.
"Oh.. Anak gising ka na.. Lugaw oh.. paborito mo."
Agad akong umupo at silang dalawa din. Tocilog ang agahan na hinanda ni mommy sakanila.
"Tita, uwi na po kami maya maya ah? Mga before lunch po..."
Nagtinginan si Joan at Hannah.
Sabi na nga ba eh, dito gusto kumain ng lunch.
"Ganun ba? Dito na lang kayo kumain ng tanghalian, lulutuin ko yung paborito niyong ulam nila Hannah at Naira."
"..di wag na po..."
"Ay.."
"Sige na nga po."
Gusto rin.
Hay nako 'tong dalawa na to talaga. Buti na lang at napaalam sila sa nanay nila. Nako kung hindi.... basta.
-----
Uminom ako ng Neozep at Biogesic para matanggal na tong sipon at sinat ko. Para naman maayos kong ma mi-meet si Nathan my love mamaya. My love talaga? Assuming ka nanaman Naira... hay..
Sitting on the edge of my bed doing nothing but thinking about Nathan ft. Joseph. Hay naman... kasi... bakit ang cute-cute ni Joseph? Galing pa mag basketball.
Wala kasi akong masyadong alam kay Nathan, kay Joseph? Mejo. Mejo naging close na kasi kami simula nung nagka bungguan kaming dalawa dun sa locker room. If I haven't mention, simula nun, lagi na kaming nagkikita tuwing unexpected time, and there's that time na hiningi niya ang number ko, I gave it... thinking na kukunin ni Nathan at i te-text ako... OO! Ako na assuming. Sensha na ha? Di pa kasi ako naiinlove.
Ang alam ko kay Joseph na ayaw na ayaw niya sa kulay blue, favorite color nga niya is pink eh, weird noh? Pero I find it cute and unique. Kasi naman many men hates pink the most. Ayaw din niya ng shrimp nung nag treat siya sa isang resto kasama si Nathan. My god! Naalala ko tuloy nung 10 beses kaming nagkatinginan ni Nathan. Yun yung 3rd day after ng bungguan namin ni Joseph the cutie.
Ba yan... I should stop this bad habit... giving random nicknames to other peoples.. yuck. Hahaha. Nathan my love, Joseph the cutie? Yuck talaga. Pero.. ah basta. XD
"Hoi fren. Halika dito."
As usual, facebook nanaman.
"Ano yan?"
Nakita ko, DP ni Joseph yung barbie doll na may bestidang kapareho na binili ko, napaisip tuloy ako na, bumili pa siya ng isa? For himself? For the doll? Ewan.
"Naks naman si Naira. SDMUKV. HAHAHA!"
SDMUKV = Super Duper Mega Ultra Kilig Vibes.
"Tigilan mo nga ako Hannah."
BINABASA MO ANG
When Cupid Is Playing Around... [On-Hold]
Genç KurguI was searching for the one for me. Believing that Cupid will shoot his arrow to me and to him. But Cupid didn't go easy to me.. as he plays around.. to my feelings..