Chapter 12: All of a Sudden

124 2 0
                                    

Chapter 12

All of a Sudden

"I have something to tell you..."

"Nu yun?"

"I like you."

Then he hugged me. 

"I like you, really." (Nathan)

"h-h-ha?"

"Kailangan paulit ulit? I like you."

I like you...

I like you...

I like you...

Nag echo sakin yung sinabi niyang "I like you..." WHAT?!! All of a sudden? Ano ba ano ba. Nako baka naman panaginip nanaman to...

Pinikit ko yung mga mata ko..

Thinking..

"Ipikit mo lang mata mo Naira, isipin mo lang na di nangyari to lahat... okay okay.. calm down.. this is just a dream.."

......

"Naira? Naira... ui.. Nakatulog ka na ba?"

"h-huh?!"

"Tagal ba ng pagyakap ko sayo? Sorry ha. Antok ka na yata eh."

Oh noes. No way na nakatulog ako. Hay nako nakakahiya.

"A-ah ganun ba.. ahehe.."

Then tumingin ako sa paligid namin. Nakita ko siya.. si Shaira.

Nakatingin siya sakin, aba, may split personality yata tong babaeng to. Parang kanina lang good mood siya nung kinakausap ako pero ngayon, yung tingin ng mga mata niya sakin parang ako yung babalatan ng buhay eh. 

Si Nathan kasi eh. Ano ba kasi yang I like you I like you na yan at yakap yakap pa. Didn't I told him that she's looking for him? Gahhhd. Ulitin ko na lang.

"Ui.. Shaira.. ayun oh.."

Then I point my index finger where Shaira is currently at. Nako nakakatakot ang titig ni Shaira, mataray.. pero bagay naman XD

Tumingin siya sa direksyon na tinuro ko. Nag straight face siya bigla. Then here comes the kontrabida of the night... papalapit si Shaira samin.

Tumingin siya saming dalawa. Mataray talaga ang dating.

"Nathan."

Sabi niya.

"Hmmm? Do I have to repeat myself again? You're alrea--"

Nanlaki pa lalo yung malaki kong mata. Shaira.. that effing girl.. kissed Nathan. It was too sudden also.. nanlaki nga din yung mata ni Nathan eh.

Nathan pushes her away.

"You're already rejected. That kind of tricks only happens in drama or movies, not in real life."

"Really?"

"Reality, is way too different from movies and dramas. Keep that in mind."

"Because we have realities... movies and dramas were made. Don't you know that?" 

"....."

"Hmmmhp.."

I was bewildered. Tahimik lang ako habang pinapanood ko sila magtitigan na parang magkagalit. I was left out actually. 

Shaira looked at me with her fierce eyes.

" 'We're not awkward, but we're not that close.' You say? Huh.. Then hugging is part of that relationship huh?"

When Cupid Is Playing Around... [On-Hold]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon