Chapter 11: Smiles

97 3 1
                                    

Chapter 11

Smiles

Ilang araw din ang nakalipas noong nakita ko si Nathan at Joseph. 

Si Joseph out of town. Nag punta silang Japan, victory party ng team nila sa basketball kahit lang Runner-up sila, tama bang i-lang ko yung pagiging Runner up? sama ko XD . Talo nanaman ng Ateneo. Si Nathan busy pala sa kaka training ng Volleyball. Lapit na din pala start ng UAAP-Volleyball. 

Part pala siya ng team?! Di ko alam. Hahahaha, sabi ko naman kasi sainyo eh, di ako nanunuod ng UAAP. Kaya ang sexy ni Nathan my love. Yuck hahahaha. 

Naglalakad ako mag isa ngayon sa hallway, papunta sa klase ko. Nakakatamad talaga T_T. Parang kelan lang nag swimming kami kila Carla.. at.. oh shett.. naalala ko nanaman yung hinawakan yung kamay na yan XD Nakakakilig lang at nakakapagtaka. 

Nakakakilig kasi, oo, crush ko si Joseph. Atsaka, sino ba naman ang di kikiligin kapag hinawakan ang kamay mo ng crush ng bayan? At nakakapagtaka, na sobrang nakakapagtaka eh bakit niya hinawakan ang kamay ko? Nako. Akala niya siguro ako si Nathan at pinaninindigan niyang girlfried niya si Nathan, pero di ko naman siya kamuka? Ay nako Naira. Ano bang klaseng reasoning yan. O baka may... gusto siya sakin? 

Ano ba yan. Ayaw kong mag assume pero yun talaga ang nararamdaman ko, na may gusto sakin si Joseph. Heto pa.. si Nathan. Anong sabi niya sa letter? "p.s you're beautiful."? Luhluh. 

Di naman porket sinabihan akong maganda may gusto na sakin. Pero, yung content kasi ng letter... parang may something.. oh.. here comes my animal sense... rawrr! 

"Hi Naira!"

Nabulabog ang pag a-assume.. este... pag-iisip ko dahil tinawag ako ni Carla. Iba ang sched ni Lariza ngayon at fortunately mejo pareho kami ng sched ni Carla. 

"Oh. Hello."

"Musta naman?"

"Heto okay lang. Kaw?"

"Okay lang din naman. Hahaha kung mag usap tayo parang di tayo nagkita kahapon at kahapon ng kahapon. Haha."

"Oo nga eh."

Tumawa kami.

Ang unfortunate part....

"Heeeeeeyyyy!! Ako nga pala si Shaira."

With matching pakendeng kendeng na lakad sa harap ng room,

"Ul*l manahimik ka nga dyan Erik!"

Oo -.- kaklase ko si Erik din sa subject na to.

"Excuse me... Erika. Not Erik."

"O sige na sige Erik umupo ka na at parating na si prof."

"Erika nga sabi eh!"

"Ok. Sige upo ka na Erik."

Ba yan, parang highschool pa din kami. Heto namang si Kevin maka pa-upo kay Erik parang president/discipline chairman. At etong Erik na to... hay nako. Nakakabanas.. but wait...

SHAIRA?!

Umupo siya sa tabi namin ni Carla. Though we're not fond of each other.. I asked him..

"Erik."

"It's Erika."

"Ok Erik. Sinong Shaira?"

He gave me this angry look kasi tinawag ko pa din siyang Erik. Haha

"DUH?! You don't know her? Huh. Try mo kasi bumili ng magazines and tumingin tingin ng latest news about modeling sa net okay?"

"So you're telling Naira to buy some magazines? Di ba pwedeng sagutin mo na lang?"

When Cupid Is Playing Around... [On-Hold]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon