Chapter 5
(A/N)
Guys medyo mahaba tong part na to ah! sana basahin niyo hanggang huli! Love lots!
*********************Sabrina's PoV*
Kasama ko ngayon ang mga kaibigan ni Ate Arianne.. Nakita ko si Daddy na nasa baba at nakikipaglaban sa Zombies kasama sila ate Arianne at si Kuyang Boyfriend ni Ate Arianne..
Habang busy sila sa pagbubukas ng pinto sa theater room ay tumakbo ako pababa pero nakita ko ang mga zombies na paakyat din kaya napatakbo ako at nagtago sa isang store at umupo ako..
Natatakot ako.. Daddy please save me! Bigla nalang akong naiyak habang nakaupo dito.. I'm so scared.
**Arianne's PoV**
Tumakbo ako papunta kay Sabrina..
"Watch out!"sigaw ko kaya napatingin siya sa likod niya at napasigaw si Sabrina.. Tinutok ko yung baril ko dun sa zombie at kinalabit ko yung gatilyo..
Natumba yung zombie sa tapat ni Sabrina kaya biglang napatigil si Sabrina at nanginig siya.. Bigla ulit siyang umiyak at tumakbo ako sakanya tsaka ko siya niyakap.
"Ssshhhh.. you're safe now don't worry."sabi ko sakanya..
"Ate Arianne! Natatakot akoo!"sabi niya habang umiiyak pinakalma ko muna siya at nireload ko yung baril ko..
"Wag kang hihiwalay saakin kahit anong mangyari."sabi ko at tumango siya.. Lumabas kami sa boutique at nagsimula na naman akong bumaril ng mga zombies sa daan.
Nakita ko si Xander na papalapit na sa pwesto namin..
Maraming zombies na ang humahabol sa kanya..
Tumakbo kaming tatlo papunta sa pintuan ng theater room at maraming zombies pa ang nasa daan.. Nasa unahan si Xander at nasa likod naman ako.. It's like we're protecting Sabrina to the Zombies.
Binaril ko lahat ng zombies sa likod namin habang sinasaksak ni Xander lahat ng nasa harapan namin using his two katanas.
Nang konti nalang ang nasa likod ay tinulungan ko na si Xander sa harapan. Nang maubos namin ang nasa harapan ay humarap si Xander sa likod at pinauna na niya kami sa pintuan nung theater room..
"Open this door!"sigaw ko habang hinahampas ko yung pintuan.. "Becca! Freya! Haley!!"i shouted at the top of my lungs..
Binuksan naman nila yung pintuan at pinasok ko na si Sabrina.
"Halika na Arianne!"sigaw ni Becca pero tumingin ako sa likod..
"Xander needs me.. Lock it up! Kakatok kami pagkatapos namin sa mga zombies."sabi ko at tumakbo ulit palabas. Narinig kong tinawag pa nila ako pero hindi na ako lumingon.. If I looked back my heart will tear more..
I ready my gun and positioned it and aim to the zombies around.. Pagod na si Xander at marami na rin siyang nakuhang galos at sugat.. Naiiyak ako.. I don't want to see him in this situation like this.. Napansin ko yung nakasabit sa bewang niya kasama ng nga katana.. My gift..
"Xander let's go! Lalo silang dumadami!"sigaw ko at tinignan ko yung groundfloor.. maraming zombies ang paakyat na dito sa fourth floor.
Napansin rin niya yung mga zombies na paakyat kaya hinila niya ako sa isang boutique at ni-lock niya ito..
"Arianne.. you better go with your friends.. Please be safe for me."sabi niya.. My tears started to flow down on my cheeks..
"No! I won't leave you alone! I'll go with you no matter what!"sabi ko at napahagulgol na ako.. Nakira kong tumulo na rin ang mga luha sa mata niya..
YOU ARE READING
Until The End
RomanceThis is A Five short story of different People that tells us what True Love really Means.. "My favorite Place in the World is right next to you.."- Arianne. "Forever is a long time but I wouldn't mind spending it by your side."- Xander. ...