“Yes !” Giản Quân Khải vừa đi vừa âm thầm siết chặt tay, khóe miệng bất giác cong lên, nhưng lại lập tức hạ xuống. Anh nhớ tới sắc mặt tái nhợt, tay che bụng vừa rồi của Dư Hạc, một giác cảm giác sợ hãi quen thuộc trong nháy mắt ùa về. Kiếp trước Dư Hạc là vì đau dạ dày mà qua đời, anh không muốn… nhìn thấy cậu nửa đêm đau đớn bừng tỉnh với khuôn mặt ướt đẫm mồ hôi lần nào nữa, phải nói lúc nãy anh muốn liều lĩnh kéo Dư Hạc vào trong ngực đến nhường nào, anh muốn từ nay về sau sẽ cẩn thận chăm sóc cậu, nhưng anh lại sợ, sợ rằng nếu mình tiếp cận sẽ dọa đến cậu.
Lại nói, cái con người lạnh lùng như băng, xa cách ngàn dặm với người khác của Dư Hạc kiếp trước đã khắc vào lòng anh ấn tượng quá sâu, trong ký ức của anh, bất kể bọn họ có gặp nhau trong các buổi tiệc bao nhiêu lần đi nữa, bất kể anh có chủ động muốn chào hỏi cậu bao nhiêu đi nữa, Dư Hạc mãi mãi vẫn chỉ nhìn anh và nhìn anh, nhìn khuôn mặt mỉm cười của anh từng chút một xấu hổ rồi trở nên cứng ngắc, nhìn đôi tay anh vươn ra chậm rãi lùi về, nhìn ánh mắt anh dần dần ảm đạm xuống, sau đó lạnh lùng xoay người rời đi.
Quân Khải buộc chính mình đừng nhớ lại những việc khiến mình đau khổ kia nữa, anh dừng chân, ngẩng đầu nhìn lên ánh mặt trời sáng lạn, khẽ mỉm cười. Dư Hạc, kiếp này em trốn không thoát đâu. Kiếp trước đã ủy khuất cho anh cỡ nào rồi a, cho nên, về sau em đừng có lãnh mạc với anh như thế nữa. Anh sẽ… không bao giờ để em còn cơ hội lộ ra biểu tình như vậy với anh đâu.
Chiều tối, lúc tan học.
Bọn họ vốn hẹn gặp nhau ở cổng trường, khi Giản Quân Khải chạy xe đạp đến thì phát hiện thiếu niên đang ngồi xổm bên xe đạp, cậu khẽ cau mày, nghiêng đầu giật giật khóa xe, động tác có phần thô bạo. Vừa nhìn là biết tâm tình cậu đang rất bực bội.
“Chúng ta lại gặp nhau, thật khéo.” Anh cực kì tự nhiên đến bên Dư Hạc ngồi xuống, sau đó cúi đầu nhìn động tác của cậu.
Dư Hạc giật mình, ngẩng đầu nhìn anh một cái, rồi lại nhìn nhìn ổ khóa không thể nào mở ra bằng tay, bất đắc dĩ mím môi, sau đó đứng dậy: “Ừm… Thật đúng lúc.”
“Quên lấy chìa khóa ?” Giản Quân Khải ngẩng đầu nhìn cậu.
“Không phải, làm rớt.” Dư Hạc rũ mi mắt, nghĩ xem có nên đến chỗ lúc sáng tìm thử không.
“Vậy làm sao đây ? Đi tìm chìa khóa à ? Hay trực tiếp dẫn xe đến tiệm sửa phá ổ khóa ?” Giản Quân Khải khảy lên ổ khóa vài cái, cái này thì lực mạnh cách mấy cũng đập không nổi đâu.
“Trước tiên… đi tìm chìa khóa đi !” Dư Hạc nghĩ nghĩ, kéo ba lô sắp trượt xuống bả vai lên.
Quân Khải đứng dậy, mỉm cười, “Tớ đi cùng cậu.”
“Không cần.” Dư Hạc theo bản năng cự tuyệt, nói xong mới dè dặt nhìn qua sắc mặt Quân Khải, thấy anh có vẻ như không giận dữ. Cậu lúc này mới lui lại mấy bước, “Cậu đưa máy tính cho tớ đi.”
Giản Quân Khải theo lời đưa cho cậu, Dư Hạc thật cẩn thận cất vào ba lô của mình, xong mới thở phào một hơi. “Cậu về được rồi, tớ tự đi tìm chìa khóa.”
BẠN ĐANG ĐỌC
(Đam) TRÙNG SINH CHI SỦNG NHĨ NHẬP HOÀI
Любовные романыTác giả: Thuần Bạch Xuẩn Bạch Thể loại: Hiện đại, trùng sinh/trọng sinh, bá đạo thâm tình công, lãnh đạm khả ái thụ, công sủng thụ, 1×1, HE, Nvc: Giản Quân Khải x Dư Hạc Văn án: Giản Quân Khải chưa từng nghĩ mình sẽ yêu một người đến như thế. Yêu mộ...