Chương 23

15.4K 864 110
                                    

A Hạo ? Trong khoảnh khắc đó, trong đầu Dư Hạc chợt hiện ra một khuôn mặt trong tức giận vẫn mang theo ý cười, không hiểu vì sao, mãi cho đến hôm nay cậu vẫn có thể nhớ rõ cặn kẽ cái đêm hôm kia khi hắn quay lại mỉm cười với mình, nói rằng: “Xin chào, tớ là Kiều Tân Hạo. Đúng rồi, về sau nếu bọn họ có khi dễ cậu nữa thì cứ tới tìm tớ, tớ tuyệt đối sẽ đánh cho bọn họ răng rụng đầy đất.”

Suốt một khoảng thời gian sau đó, cái tên “Kiều Tân Hạo” dần trở thành một đoạn ký ức vô cùng tốt đẹp trong lòng cậu, người kia luôn ăn mặc không chỉnh tề, những vết thương từ to cho tới nhỏ trên người hắn còn nhiều hơn cả cậu, hắn thường hay nói tới những chuyện cười nhạt nhẽo, ngẫu nhiên sẽ mang theo Dư Hạc cùng trèo tường cúp học, nói chung tựa như một ảo cảnh mà cậu dùng để trốn tránh cái sự thật bi thảm.

“Nè, cẩn thận một chút chứ đồ ngốc. Tiếng la của cậu vừa nãy suýt chút nữa đã gọi toàn bộ người trong trường tới rồi.” A Hạo luôn xoay đầu lại nén giận với Dư Hạc tay chân vụng về, ánh mắt của hắn dưới ánh mặt trời sáng rỡ như một ngôi sao trên bầu trời đêm.

Bàn tay nắm lấy tay cậu của hắn luôn ấm áp như vậy, luôn cười gọi cậu là “đồ ngốc”, luôn dùng vẻ mặt khinh thường nhìn cậu, nhưng hắn sẽ luôn hát những ca khúc quái dị cho cậu nghe, cũng sẽ vào lúc cậu bị người ta hiếp đáp mà đánh cho những người đó xanh tím đầy mình, tuy rằng những hành động đó còn làm cho Dư Hạc lúc sau bị đánh thảm hại hơn.

Hắn là người bạn duy nhất mà cậu có, đúng vậy, cậu nghĩ bọn họ chính là bạn bè, mặc dù cuối cùng hắn vẫn rời khỏi cậu.

Nhưng mà, ảo cảnh cũng chỉ là ảo cảnh thôi, chợt lóe rồi tan biến nên mới gọi là ảo cảnh.

Đôi khi Dư Hạc vẫn hoài nghi rốt cuộc là người này có thật sự tồn tại không, hay chỉ là ảo giác mà mình tạo ra để trốn tránh sự đau khổ đời thực, bởi vì khoảng thời gian hắn ở bên cạnh cậu ngắn đến thế kia mà, mọi ký ức khác cậu đều nhớ không rõ, nhưng lại có thể nhớ kỹ càng khoảnh khắc mà hắn mỉm cười với mình.

Chính vì vậy, ngay sau đó, khi cậu bỗng nhiên nghe thấy một cái tên giống y hệt kia, gần như khiến cho cậu phải chấn động, nhịn không được mà dừng lại mọi động tác.

Đặc biệt là vào một buổi tối như thế này, còn cùng với những tiếng đấm đá quen thuộc, làm suy nghĩ của cậu lập tức quay về với ký ức mấy năm kia.

Cậu ngừng tại chỗ thẫn thờ thật lâu, rốt cục cũng không đành lòng mà đỗ xe đạp ổn định, rồi thật cẩn thận đi về phía đằng kia. Nhưng cậu lại không biết rằng, trong thời gian ngắn khi cậu nhớ lại quá khứ…

Mọi chuyện nên giải quyết đều đã xong rồi.

Kiều Tân Hạo thống khổ “Shh” một tiếng, nhặt lên chiếc ví bị bọn kia vứt xuống đất, có một loại xúc động tàn ác muốn giết người. Mấy ngàn đồng trên người hắn đều bị cái bọn lưu manh này cướp hết rồi, bất quá cũng may là thẻ tín dụng của hắn đều để ở khách sạn, nếu không hắn thật sự sẽ không còn đồng nào trên người, thế thì thật là thê thảm.

Ngay sau đó, hắn đột nhiên cảm giác được một tầm mắt đang nhắm vào người mình, cau mày xoay người nhìn lại — là cái thiếu niên lúc ban ngày gặp trước shop máy tính.

(Đam) TRÙNG SINH CHI SỦNG NHĨ NHẬP HOÀINơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ