Chương 74: Hạ Hàm & Hà Minh Vũ

24.3K 638 54
                                    

Hà Minh Vũ gần như đã không còn nhớ lần đầu y gặp Hạ Hàm là tình cảnh như thế nào. Hai nhà bọn họ coi như là thế giao, cho nên bọn họ đã quen nhau từ rất sớm, nhưng chỉ mới đến mức biết được tên đối phương cùng vài cái gật đầu xã giao. Ấn tượng đầu tiên, chắc là vào bữa cơm tất niên hôm nọ, Hạ Hàm chống mặt yên lặng ngồi trên thành ban công, đôi chân ngắn cũn khẽ đong đưa, mắt không có tiêu cự nhìn về phía trước, mày cau lại, không biết là đang nhìn gì.

Đám con nít đều đến trước mặt người lớn vòi tiền mừng tuổi, xong thì tụm năm tụm ba kéo nhau ra sau hoa viên đốt pháo hoa, vừa ồn ào lại vui vẻ. Còn hắn chỉ một mình ngồi đây, trông có vẻ thật cô đơn.

Thế là y cười tươi, đi lại trước mặt hắn, chìa kẹo trong tay mình ra đưa cho hắn, “Ăn không ?”

Hạ Hàm không thèm quan tâm liếc nhìn một cái, y như rằng bản thân vừa mới bị sỉ nhục hừ một tiếng, “Tớ mới không ăn, chỉ có con nít mới ăn cái này.”

Hà Minh Vũ mười sáu tuổi khựng cười, sau đó rút kẹo về ngồi lên cạnh hắn. “Không chơi pháo hoa chung với bọn họ sao.”

“Không cần, con nít mới chơi trò này.”

Hà Minh Vũ càng thêm muốn cười, “Cậu mới mười bốn tuổi, miễn cưỡng cũng tính như thuộc phạm trù "con nít" đi ! Còn nữa, chẳng phải cậu nói muốn sang Mĩ sao ? Sang đó rồi sẽ không còn cơ hội cùng phóng pháo hoa với mọi người nữa đâu !”

Tuy trước kia chưa từng tiếp xúc, nhưng y vẫn nghĩ Hạ Hàm là một đứa trẻ trầm tĩnh nội liễm, không ngờ là, hắn xem ra giống một đứa trẻ bốc đồng hơn. Mặc dù hắn hình như rất ghét bị người khác xem mình là con nít.

Hạ Hàm khẽ run lên, biểu tình rất nhanh ảm đạm xuống, một lát lại hiện lên một tia buồn bực.

“Đừng lo, cậu trước kia cũng từng theo ba qua Mĩ rất nhiều lần rồi mà. Lần này coi như thời gian nán lại dài hơn chút, vậy là được rồi.” Biểu tình của Hạ Hàm làm người ta thấy rõ hắn đang có chút khổ sở, Hà Minh Vũ nhíu mày, không hiểu sao không thích vẻ mặt này của hắn lắm.

“Không phải do vậy, cậu không hiểu.”

Cậu không hiểu đâu !

Những lời này trong những năm về sau, Hạ Hàm nói với hắn rất nhiều lầm. Đôi khi Hà Minh Vũ suy nghĩ, có lẽ Hạ Hàm đối với y mà nói, chính xác là một người rất khó thấu hiểu.

“Công ty này hiện giờ thoạt nhìn phát triển không ngừng, nhưng chưa tới mấy năm nữa sẽ đóng cửa cậu tin không ?”

“Ừ, tin.” Y cười gật đầu.

“Sao tớ nói gì cậu cũng tin hết vậy, lừa cậu cậu cũng tin ?” Hạ Hàm dùng ánh mắt khinh bỉ nhìn.

“Cậu lừa cũng tin.” Hà Minh Vũ thế mà vẫn vô tư cười.

Hạ Hàm lại đột nhiên hưng phấn lên, hắn kê sát mặt lại gần, hai mắt chớp chớp nhìn y, “Vậy, nếu tớ cho cậu biết là tớ xuyên không trở về, cậu tin không ?”

Hà Minh Vũ hạ mi ngẫm ngợi trong chốc lát, mới ngước mắt trả lời hắn, “Ừm, này cũng có thể có khả năng.”

“Phụt, gì mà lộn xộn thế.” Hạ Hàm lắc lắc tay, tiếp tục nâng ly uống rượu.

(Đam) TRÙNG SINH CHI SỦNG NHĨ NHẬP HOÀINơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ