“Đây, ăn nhiều một chút.” Giản Quân Khải gắp một miếng sườn bỏ vào cái chén đã chất thành một chồng cao của Dư Hạc. Dư Hạc rốt cục dừng động tác ăn cơm lại, ngẩng đầu lên nhìn anh. Giản Quân Khải lúc này mới kịp phản ứng, anh có chút xấu hổ gãi gãi đầu, “Thật xin lỗi, chén của cậu hình như hơi đầy quá rồi. Cậu thông cảm, tại tớ cứ muốn khoe khoang tài nấu nướng của mình ấy mà.”
Dư Hạc không nói gì, tiếp tục cúi đầu ăn cơm. Cậu ăn rất chậm, bộ dáng chậm chạp ăn của cậu khiến Giản Quân Khải thậm chí nảy sinh ý nghĩ ‘ăn cơm là một nhiệm vụ nhất định phải hoàn thành đối với Dư Hạc’.
Trong phòng thật im lặng, chỉ nghe thấy mỗi tiếng nhai nuốt thức ăn. Giản Quân Khải đang tự hỏi tiếp theo nên tìm chủ đề nào để nói thì chuông điện thoại đột ngột vang lên.
“A lô.” Anh một tay còn đang gắp đồ ăn vào chén, ngữ khí có vẻ rất có lệ.
“Ra là cậu còn sống a ?” Một thanh âm quen thuộc mang theo tức giận từ bên kia truyền tới.
Sắc mặt Giản Quân Khải lập tức nhu hòa, ngồi thẳng người, lộ ra một nụ cười vui vẻ, “Tiểu tử cậu, sao đột dưng lại gọi cho tớ ?”
“Hừ, cậu còn mặt dày dám hỏi, tớ nói cậu đi Bắc Kinh có phải đã quên phéng thằng bạn này rồi không. Tớ chờ điện thoại của cậu mấy tháng nay, cậu cũng không biết gọi khoe với tớ ở thủ đô phồn thịnh như thế nào nữa, tốt xấu gì cậu cũng phải báo là mình vẫn khỏe a !” Giọng nói của Lý Quân Hàng hơi oán giận, “Mấy tháng không nghe tin tức gì, còn tưởng cậu đã chết ở đó luôn rồi chứ! Lại còn để tớ phải chủ động gọi điện nữa, đường dây dài tốn tiền lắm biết không hả ! ?”
Lý Quân Hàng tuôn một hơi oán trách, luồng oán khí kia Giản Quân Khải cách một đường dây điện thoại mà còn cảm nhận được.
“Cái đó…” Chuyện này Giản Quân Khải quả thật không thể nào giải thích, anh cũng không thể nói: ‘Đúng vậy, sao cậu biết tớ đã quên ? Cậu đoán chuẩn thật nha, tớ bận rộn theo đuổi tiểu Hạc nhà tớ quá, nếu không phải cậu chủ động gọi tới cú này, chắc tớ cũng chả nhớ trên đời còn một kẻ tên Lý Quân Hàng đó !’
Anh mà nói như vậy, bảo đảm không cần nói tiếp. Hai chữ thôi, tuyệt giao, chấm hết.
“Tớ sao lại quên cậu được, cậu là ai, là bằng hữu vĩnh cửu của tớ, hảo bằng hữu a.” Giản Quân Khải ngữ khí ngượng ngùng, “Tớ chẳng phải vừa chuyển nhà tới đây sao, có cả đống chuyện phải làm mà ! Tới lui rồi lại đến khai giảng, rồi lại thêm một đống chuyện phiền toái. Thôi là lỗi của tớ, cậu bao giờ đến Bắc Kinh mọi chi phí ăn mặc ngủ tớ bao hết được không.”
Lý Quân Hàng lúc này mới hài lòng, bọn họ tám chuyện trên trời dưới đất một phen, không khí tràn ngập tiếng cười của Quân Khải.
Dư Hạc im lặng ăn cơm, giống như hết thảy không liên quan gì đến cậu. Thế nhưng Quân Khải không thấy được, ánh mắt của Dư Hạc trong lúc ấy ảm đạm xuống, cậu nghe thấy Giản Quân Khải nói chuyện với người bên kia vô cùng thân thiết, đột nhiên cảm thấy thật chói tai. Bọn họ chỉ tùy tiện là có thể tìm được đề tài, mà những đề tài đó Dư Hạc muốn xen miệng vào cũng không lọt. Khoảng cách giữa cậu và người trước mắt này sao mà xa xôi thế, xa đến mức khiến cậu cảm thấy sợ hãi.
BẠN ĐANG ĐỌC
(Đam) TRÙNG SINH CHI SỦNG NHĨ NHẬP HOÀI
عاطفيةTác giả: Thuần Bạch Xuẩn Bạch Thể loại: Hiện đại, trùng sinh/trọng sinh, bá đạo thâm tình công, lãnh đạm khả ái thụ, công sủng thụ, 1×1, HE, Nvc: Giản Quân Khải x Dư Hạc Văn án: Giản Quân Khải chưa từng nghĩ mình sẽ yêu một người đến như thế. Yêu mộ...