Trong một quán rượu âm thanh hỗn độn, Hạ Hàm cầm trong tay ly rượu không ngừng lắc lư, viên đá va chạm vào thành ly phát ra những tiếng vang trong trẻo. Hai mắt của hắn đã có chút mơ hồ, sắc mặt đỏ ửng, “Cậu nói xem tớ có phải đã bị lừa gạt hay không, có phải bị lừa gạt hay không a ! Cậu có biết tớ vì để có thể gặp được cái tên Giản Quân Khải kia mà phải tham dự biết bao nhiêu buổi tiệc kinh doanh ko ? Mấy cuộc tụ hội đó nhàm chán lắm cậu có biết không hả ? Đúng là lừa đảo mà, làm hao phí thời gian tuổi thanh xuân của tôi a !”
Nam nhân bên cạnh hơi bất đắc dĩ nhìn hắn.
Hạ Hàm giật mình một cái, đột nhiên ngẩng đầu lên nhìn y, ánh mắt trong suốt, “Hay là… tớ đi câu dẫn Dư Hạc thì sao ?”
Hà Minh Vũ xem thường, “Cậu cảm thấy có khả năng sao ?”
Và thế là Hạ Hàm lại xìu xuống, miệng mồm nói không rõ chữ, “Không có.”
Hà Minh Vũ cười cười, khẽ lắc đầu, uống một hơi rượu trong ly.
Hạ Hàm lại chợt ngẩng đầu, “Nếu không tớ đoạt Giản Quân Khải từ trong tay Dư Hạc thì sao ? Chẳng phải trước nay cũng có một câu như vầy sao: Trên đời này không có hôn nhân nào là không tan vỡ, chỉ có kẻ thứ ba không biết nỗ lực.”
Hà Minh Vũ cười cười, vẫn câu nói cũ, “Cậu cảm thấy có khả năng sao ?”
“Chẳng lẽ cái này cũng không thể coi là có khả năng lớn hơn à ?” Hạ Hàm trừng mắt nhìn, rồi lại trừng mắt nhìn.
“Tớ thấy hai ý kiến trên của cậu một cái tương đương với việc muốn hái trăng, một cái thì như hái sao, cũng đều vô vọng như nhau thôi.”
“Nhưng dù gì cũng dễ hơn một chút a.” Hạ Hàm nghiêng đầu, ợ một cái, miệng tràn lên một mùi rượu. Vì thế hắn ngửa đầu uống liền một hơi, cạch một tiếng đặt cái ly về trên quầy bar, “Tớ vẫn thấy đi câu dẫn Dư Hạc là tốt nhất.”
Hà Minh Vũ liếc hắn một cái, không nói gì, tự mình uống rượu.
Ba giây sau, hắn lắc lắc đầu lầm bầm, “Không được, quả nhiên đoạt Giản Quân Khải từ tay Dư Hạc vẫn dễ dàng hơn.”
“Câu dẫn Dư Hạc ?” Hạ Hàm nghiêng cái đầu sang bên kia tiếp tục, “Câu dẫn Quân Khải ?”
Sau đó hắn liền lẩm nhẩm một mình, “Câu dẫn Dư Hạc, câu dẫn Quân Khải, câu dẫn Dư Hạc, câu dẫn Quân Khải…”
Hà Minh Vũ im lặng một trận rồi nói, “Cậu tốt hơn hết là kiếm một đóa hoa đến ngắt cánh đi !”
Hạ Hàm bật ngồi thẳng người, hai mắt sáng lóa, chồm người sát về phía bartender trên quầy bar, khiến gã sợ tới mức lắp bắp.
“Khách nhân ngài… Ngài muốn gì ạ ?”
“Chỗ các người có hoa hồng không ?” Hắn say đến hai con mắt nhập nhèm lờ đờ, vừa nhìn đã biết là uống nhiều quá, tuy vậy hắn vẫn tự cảm thấy biểu tình trên mặt mình rất nghiêm túc.
Anh chàng bartender liếc nhìn Hà Minh Vũ trông bình thản hơn nhiều bên cạnh.
Gã bất đắc dĩ thở dài, “Đi lấy một đóa đi !”
BẠN ĐANG ĐỌC
(Đam) TRÙNG SINH CHI SỦNG NHĨ NHẬP HOÀI
Любовные романыTác giả: Thuần Bạch Xuẩn Bạch Thể loại: Hiện đại, trùng sinh/trọng sinh, bá đạo thâm tình công, lãnh đạm khả ái thụ, công sủng thụ, 1×1, HE, Nvc: Giản Quân Khải x Dư Hạc Văn án: Giản Quân Khải chưa từng nghĩ mình sẽ yêu một người đến như thế. Yêu mộ...