Chương 15

16.9K 968 27
                                    

Dư Hạc nhắm mắt lại, nghe tiếng cây kéo xoẹt xoẹt trên trán, lông mi không kìm được mà run rẩy.

Giản Quân Khải có chút buồn cười, “Đừng khẩn trương như vậy, tớ đã nói cùng lắm thì tớ cùng xấu giống cậu.”

“Không phải chuyện đó.” Dư Hạc khẽ hừ một tiếng, cả người vẫn cứng ngắc.

“Chứ vì gì ?”

Lông mi Dư Hạc hết run lại rẩy, không nói gì. Ngón tay Giản Quân Khải đang vuốt ve tóc của cậu, lúc nói chuyện khí tức ấm áp sẽ lướt ngang vành tai cậu, khiến cậu nhột.

“Đúng rồi, cái kia…” Cậu đột nhiên nhớ tới một vấn đề mà trước giờ luôn muốn hỏi, cứng ngắc chuyển đề tài, “Vì sao lần đầu tiên chúng ta gặp mặt cậu lại mang thuốc mỡ bên người a ? Còn có, bình thường người ta luôn chuẩn bị hộp trị thương trong nhà sao ?”

“Cái đó hả ?” Giản Quân Khải nhìn chằm chằm Dư Hạc trong gương, nhướn nhướn mày, “Lần đầu tiên là ngoài ý muốn, cũng vừa vặn bị thương cho nên mua một lọ thuốc mỡ mang theo. Về phần hộp trị thương, đó là vì cậu rất hay để mình bị thương a, lại còn cứng đầu không chịu đi bệnh viện nữa.”

Vẻ mặt anh giống như đang nói một chuyện đương nhiên, nhưng lại làm cho Dư Hạc ngây người toàn thân, “Chuẩn bị cho tớ ?”

“Yên tâm, về sau nhất định sẽ không để cậu có cơ hội dùng tới nó nữa.” Giản Quân Khải tùy ý nói xong, cuối cùng sau một hồi cắt sửa đầu tóc Dư Hạc, anh buông kéo xuống, khảy cằm hai cái, trong thanh âm mang theo ý cười, “Oa, tớ quả là thiên tài, cậu nhìn đi, tớ cắt trông được lắm nha !”

Dư Hạc ngẩng đầu lên nhìn chính mình trong gương, hai mắt mở thật to có chút giật mình nhìn chăm chăm phía trước, chớp chớp.

Vài vụn tóc còn vương trên trán càng tôn thêm cho sắc mặt hơi trắng bệch của cậu, dưới ánh đèn thậm chí gần như trong suốt. Hai tròng mắt sáng ngời mà lại đen thẳm không còn bị tóc mái che khuất, có vẻ gì đó rất sinh động và sáng sủa. Một khuôn mặt mới hiện ra rõ ràng trước mắt người khác, bất giác sinh ra hai chữ ‘thanh tú’.

“Oa, tiểu Hạc hóa ra là một anh chàng đẹp trai nha.” Giản Quân Khải khoát cằm lên vai Dư Hạc, cảm thụ thân thể Dư Hạc trong nháy mắt cứng ngắc, khẽ cười.

“Được rồi. Cám ơn cậu đã tài trợ điều kiện cho tớ luyện tập, tớ nghĩ mình phải cân nhắc về việc đi làm công cho tiệm cắt tóc vào kì nghỉ đông và nghỉ hè.” Anh phi thường tự kỉ giơ giơ cây kéo trong tay, bày ra một tư thế độc nhất vô nhị, “Sau này nếu thật sự cùng quẫn đến không có cơm ăn, chúng ta đi dọc lề đường cắt tóc cho người khác kiếm tiền cũng được đó.”

Dư Hạc bất đắc dĩ rũ mắt xuống, “Không có ai tình nguyện giao đầu cho cậu cắt đâu!”

“Ai nói, không phải có cậu sao ?” Giản Quân Khải lấy tấm vải che trước cổ Dư Hạc cởi bỏ, nhẹ nhàng thổi hai cái.

“Đừng.” Dư Hạc nhịn không được rụt lui cổ, mặt đỏ rần lên, “Nhột.”

Quân Khải cười đến đôi mắt cong cong, anh bày ra một khuôn mặt nghiêm chỉnh, “Xin lỗi, thôi được rồi, để tớ đưa cậu về nhà, cũng không còn sớm.”

(Đam) TRÙNG SINH CHI SỦNG NHĨ NHẬP HOÀINơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ