S8 - Color of Truth: Keinna

669 40 8
                                    

Chapter 23







Keinna's POV




11:45PM...








Hindi na ako mapakali. Labinlimang minuto na lamang ang natitira kong oras para pag isipan pa kung pupunta nga ba ako sa kwarto ni Mei.


Inhale.



Exhale.



Inhale.



Exhale.



Wooooh! I can do it.








Naghanda na ako kanina para ngayong gabi.








Handa na akong makinig sa mga sasabihin sa akin ni Mei.









Kung ano man ang mga 'yon ay tatanggapin ko ng buong buo.









Okay.









11:50 na kaya napagpasyahan ko nang bumaba.









Nang nasa harapan na ako ng kwarto ni Mei, agad na tumibok ang puso ko na tila may nagko-concert sa sobrang ingay. Wala na akong ibang marinig kun'di ang malakas na tibok nito.








A part of me is saying na 'wag ko nang ituloy ito but the eagerness of knowing the truth had gotten me.








So....



Tok Tok Tok




Kumatok ako ng tatlong beses. Agad namang bumukas ang pinto ng kwarto. Mei Alverez' emotionless facade greeted me. Sumulyap muna siya sa kanyang relo bago tumingin sa akin.








"Are you ready?" Tanong nito.









I nodded my head as a response.








"I'll open the door but you must enter by yourself. Got it?"









Hindi ko masyadong naintindihan ang kanyang sinabi pero tumango na lang ako.









She immediately open the door and I finally let myself in.









Lumingon muna ako kay Mei nang marinig kong naisara na nang tuluyan ang pinto.









Ngunit she is nowhere to be found! Agad akong tumakbo sa may pinto at akmang bubuksan ito ngunit naka-lock na ito!








Damn. Is this some kind of a trick?









S-Siya ba ang k-killer?









I shook my head. Malabong siya 'yon.









Napabuntong hininga na lamang ako nang tuluyan nang magsink in sa utak ko ang sitwasyon. Hays.









Tumalikod ako para tignan ang kabuuan ng kwarto at agad na nagsalubong ang dalawang kilay ko nang makita ito. This is not the room I entered earlier. Hindi ako maaring magkamali. Hindi ito 'yun!








What the heck is going on here?








The room has nothing in it. Isa lamang siyang maliit na kwarto na tila kaka-renovate at pinta lang.








Section EightTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon