Q1 - C20

4.8K 154 4
                                    

Chương 20: Ngươi tới ta đi

Edit: Tịnh

Từ ngày yến tiệc đầy tháng của tên tiểu tử đó trở đi, cuộc sống Mộ Tĩnh Vân, ngoài ý muốn bắt đầu yên ổn. Y vốn còn tưởng rằng ngày đầy tháng đó, sau khi khách tán đi, Hách Liên Dực Mẫn sẽ tới gây phiền phức với mình, dù sao cái ánh mắt sắc bén khi đó của Hách Liên Dực Mẫn tuy là y xem không hiểu được, nhưng quả thật là thật sự có nhìn thấy. Tuy nhiên không ngờ tới y đã chuẩn bị ứng chiến xong, thế nhưng Hách Liên Dực Mẫn lại không xuất hiện. Hơn nữa từ ngày đó trở đi, Hách Liên Dực Mẫn cũng không tiếp tục đến trong phòng của y xử lý việc công, nhưng mà vẫn như trước mỗi ngày ném tiểu tử kia cho y, mà về phần bản tôn (bản thân) hắn, nhưng thật ra lại không xuất hiện trước mặt y…

Nhìn không tới cái người Hách Liên Dực Mẫn không hợp với mình kia, Mộ Tĩnh Vân tự nhiên là vui mừng tự tại. Hơn nữa đứa nhỏ ở bên cạnh mình lâu, cũng càng ngày càng thân quen. Một lớn một nhỏ tuy rằng còn không có phát triển đến trình độ thân mật khắng khít, nhưng tối thiểu ở mặt thái độ, Mộ Tĩnh Vân không hề cự tuyệt và bài xích như trước đây. Phụ tử hai người cả ngày không có việc gì, một người thường xuyên ngẩn người nhìn trời, không biết ở cân nhắc những gì; một người còn lại là tự mình chơi, chỉ cần có cái người ngẩn người kia thì cũng mặc kệ mọi chuyện, hai người kia có thể nói là không nói lời nào, đứa nhỏ lại không ầm ĩ không nháo, thời gian như dòng nước, cũng coi là thanh thản dễ chịu, đâu đã vào đấy.

Nhưng mà nhàn rỗi thì đủ nhàn, nhưng là sống lâu ngày ở trong viện, quả thực cũng rất nhàm chán. Mộ Tĩnh Vân tuy rằng yêu thích yên tĩnh, nhưng dù sao vẫn là không thỏa mãn được tên tiểu tử kia và thời gian dư thừa, mặt khác chuyện giết thời gian y cũng không hiểu rõ lắm. Thứ nhất Hách Liên Dực Mẫn sẽ không đồng ý, thứ hai là tình trạng thân thể của y cũng không cho phép y có hành động gì quá lớn. Cho nên không còn cách nào khác, y chỉ có thể tự mình trồng một ít hoa hoa thảo thảo này nọ, dù sao Hách Liên Dực Mẫn cũng nói Thính Phong cư là cho y ở, vậy y cũng không khách khí nữa. Nhìn thời tiết ngày nào đó tốt, liền bế tiểu tử kia đi ra, ở trong sân tùy tiện chọn mảnh vườn hoa thuận mắt, nhổ hoa lên, ngồi xổm xuống, một tay ôm tiểu tử kia, một tay bắt đầu vun đất tưới cây …

—— Nhiều ngày sau, khi Hách Liên Dực Mẫn lại đi vào Thính Phong cư thì nhìn thấy đầu tiên, chính là tình cảnh như vậy, khó có khi được chứng kiến Mộ Tĩnh Vân ôn hòa nhã nhặn như thế, ở chung với tiểu tử kia hòa hợp như thế,  hình ảnh ở trong mắt của hắn, nói mất hứng đó là giả. Chẳng qua để cho hắn có chút điểm để ý chính là, hình ảnh này mặc dù đẹp, nhưng giống như nhiều hơn một cái không cần thiết cũng như không nên tồn tại, thí dụ như —— cái người đứng bên cạnh Mộ Tĩnh Vân kia, một mực khoa tay múa chân, miệng cũng nói không ngừng, thân ảnh màu tím —— Đan Tuyền Liễm…

“Tên Tuyền Liễm đó đến lúc nào? Sao lại không thấy ai bẩm báo.” Hách Liên Dực Mẫn nheo mắt, nghiêng qua hơi cúi đầu một chút, nhàn nhạt hỏi Lệnh Tiễn đang cầm rất nhiều đồ vật trên tay.

“Hồi bẩm chủ tử, sáng sớm hôm nay Đan gia đã tới đây rồi, nhưng mà hắn nói không phải tìm đến chủ tử ngài, cho nên cũng không cần thông báo cho ngài.” Lệnh Tiễn tiến về phía trước một bước, khom người trả lời. Chẳng qua hắn là người không nói nhiều, cho nên ngoại trừ thành thật trả lời ra, cũng không nói thêm gì khác —— dù sao không cần hắn nói, chủ tử cũng biết…

Tại Mỹ Nhân Hoài - Chân Gia Tiểu Đảo ( Tịnh Nguyệt Cổ Trấn Wordpress )Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ