After one month everything seems normal, schools ok, hindi naman sa pagmamayabang but I'm a straight A student ever since, so wala sa akong problem sa studies.
Mas naging close kami ni Diane, actually super saya ko ngayon lang ako nagkaroon ng close na babae na kaage ko,
ang panira nga lang yang yabang Manalac na yan, sinasagad niya ung pasensya ko, tumindi yung mga pangbwibwisit niya sa akin.
Syempre ako kung maari lang dedma, pero may mga times na napipikon ako kaya sinasagot ko sya.
Pasalamat siya madalas niya kasama si Zak, baka isipin ni Zak na palaaway ako, I don't want to make any impression like that.
Napapangiti talaga ako pag naalala ko si Zak.
(^_^)
Pag si Clint nevermind.
(-_-)
Kaya kung maari pinalalagpas ko na lang yang si Yabang at nagwawalkout ako. Mahirap na, sila may ari ng school na 'to. Hindi ko nga, maintindihan yung yabang na yun, nung minsan masungit sa akin, minsan dedma at minsan naman tinatawanan ako and then pag itatanong ko kung ano problema niya, he just smirked at me.
That A-HOLE.
Pinagtritripan talaga ako.
Nahighblood ako pag naalala ko.
Naku, hindi ko na namalayan yung araw, today na pala yung uwi nila kuya.
I'm dead.
Mamaya ko na lang yan problemahin, dadaan na lang ako sa bahay namin bago ako dumiretso sa unit ko.
"I love friday, oh I really love friday" paulit-ulit na bangit ni Diane.
Every friday kasi, morning lang yung class namin and day off ni Diane sa pinapasukan niya cafe kaya for the past few fridays, lagi kami umaalis at nagbobonding.
Paalis na kami ng school ng biglang may narinig kaming nagkakagulo sa corridor.
"Klea! Ang gagwapo naman ng mga dumarating!"nanlalaki pa yung mga mata niya habang sinasabi niya yun.
Basta talaga gwapong lalaki kay Diane, walang kawala.
Para siya stalker, alam lahat sa kanila.
Yes. Alam niya talaga lahat. Ewan ko ba dito, grabe mangstalk.
"Hay naku Diane, hind ka ba nagsawa kay Manalac at sa mga buntot niya?" asar na asar ko response kay Diane, for crying out loud lagi na lang.
Actually hindi naman ako galit sa kanila lahat, lalo na kay Zak. Nagtataka talaga ako paano naging pinsan ni Clint yun, eh ang bait-bait at napakagentleman niya.
"Klea! Iba to! Hindi sila taga dito sa school, pero di ko pwede magkamali, alam ko kasi sa..."
Sumilip ako,
Pagkakita ko,
Patay!
Sila..
Kuya Kai.
Yari ako nito and then suddenly my phone rings.
Si Kuya Harvey tumatawag, nagpapanic na ako, ano na gagawin ko, natataranta na ako, hindi ba halata? Kung ano-ano na nasasabi ko?
Tumakbo na ako at umalis, parang hindi naman napansin ni Diane kasi busy-busy sya sa view niya.
Naghanap agad ako ng taxi at tinext ko sila na on the way na ako sa mansyon namin.
♥ ♥ ♥ ♥ ♥
"Good afternoon Young Lady !" sabi ng isang matanda na nakasuot ng tuxedo with tie.
Sana naunahan ko sila. Nahirapan kasi ako sumakay ng taxi and traffic pa.
"Oh Good afternoon Michael, I miss you!" I responded and give him a hug.
"Well Young Lady, pumayat ka, kumakain ka ba? " sabay ngiti niya.
Si Michael ang nagalaga sa amin nila Ate Kaye and Kuya Kai, since laging busy si Daddy. He treated us like his own children. May pagkapasaway din kasi ako nung bata ako, nakakatuwa lang din kasi, never pa niya sinumbong yung mga kalokohan ko kayla Lolo and Daddy.
"Ako pumayat? Parang tumaba nga ako eh." Pero actually ramdam ko na pumayat ako kasi minsan hindi na ako magdidinner, natutulog na lang ako sa pagod.
"Anong payat? Wala namang pinagbago? baboy ka pa din!" sabi ng isang halimaw, ay este isa pala sa mga kuya ko,
"Kuya Xylar!" and then niyakap ko siya as well as Kuya Harvey and Kuya Van.
Pero bakit parang wala si Kuya Kai?
"Nasan si Kuya Kai?"I asked them
And then biglang pagharap ko..
BOOM!!!
"Kuya~ naman eh!!! " pasigaw ko sabi
And then they all laugh.
Natapunan or shall I say tinapunan lang naman ako ng icing na nasa paper plate yung mukha ko. Simula nung bata pa ako, kinalakihan ko na silang apat.Close yung mga families namin, as in close na close, yung mga lolo namin ay mga magbubusiness partners and magbebestfriends, version nga daw nila kuya Kai nung kabataan pa nila lolo, apat din kasi sila magkakaibigan and magkakaage at the same time, kaya naman super spoiled sila pero syempre mas spoiled ako sa kanila ako ata ang baby ng lahat.
Nung bata pa nga ako, akala ko lalaki ako eh, three years ang tanda nila sa akin, pero lahat ng activities nila kasama ako, take note, even yung mga karate lessons nila, buti na lang nandyan si Ate Kaye, my beautiful and dearest ate, ang nagmulat sa mata ko na babae ako, kasama ko naman siya sa ballet lessons. Almost 5 years ang tanda niya sa akin.
Since I started schooling, wala ako naging kaclose na classmates ko, in short wala ako naging kaibigan. Nung una naiintindihan ko pa, paano ba naman napakaoverprotective ni Lolo at Daddy, may kasama ako nanny at personal body guard na nasa loob ng classroom. Sila lang yung kasama ko every break at kasabay ko kumain pag lunch break. Akala mo naman mapapaano ako sa loob ng classroom di ba? Ganoon din si Kuya Kai and Ate Kaye nung nasa grade school sila.
Pagdating naman ng high school, wala na ako kasama na personal guard at nanny, kaya lang nahirapan ako makipagsocialize, nung una siguro kasi, hindi naman ako sanay na makipagusap sa iba tao, pangalawa, wala lumalapit sa akin para makipagkaibigan. Hindi ko maintindihan, kung bakit ganoon. Kaya nasanay na lang ako na magisa at nagconcentrate sa studies ko,
"MAG MATURE nga kayo!!! Ang tatanda niyo na pero wala pa din kayo pinagbago!" inis na inis ko sinsabi habang tinatangal yung paper plate sa mukha ko.
Tawa sila ng tawa. Panigurado namiss ako ng mga 'to, ako kasi yung favorite nila past time at iyon ay ang pagtripan ako, sa sobrang inis ko, magwalkout na ako ng bigla nagsalita si Kuya Harvey, "Princess, where are you going?"
Yeah, you read it right, princess ang tawag nila sa akin DATI, I pleaded to them nung nagstart ako ng highschool na huwag nila ako tatawagin princess, nakakahiya, pero being them, tinatawag nila ako princess pag gusto nila ako asarin.
"Ano ba kayo, she will be probably, lock on her room and cry" sagot ni Kuya Xylar sabay tawa. Yung tawang nakakaasar.
Lumapit si Kuya Kai and said "Princess we just miss you" habang ginugulo yung buhok ko.
"Miss niyo pala ha!" Pinunas ko yung face ko na may icing sa shirt ni Kuya Kai, tinapon ko sa mukha niya yung paper plate and then I grab yung icing spray na hawak niya and insipray ko kayla Kuya Harvey, Kuya Van and Kuya Xylar.
Tawa kami ng tawa, hinabol nila ako para kunin yung spray pero just like the old times, hindi nila ako mahuli.
"Tama na gutom na ako" sinasabi ni Kuya Harvey habang kinakain yung icing na nasa mukha niya.
"Lagi ka naman gutom" pangaasar ni Kuya Van.
► ► ► ► ► ► ► ► ► ► ► ► ► ► ► ► ► ►
Author's Note:
Ano masasabi niyo sa mga kuya ni Klea?
◄ ◄ ◄ ◄ ◄ ◄ ◄ ◄ ◄ ◄ ◄ ◄ ◄ ◄ ◄ ◄ ◄ ◄
BINABASA MO ANG
Hate Love at First Sight [On-Going]
Teen FictionI have this IDEA, so I can live DIFFERENT from the life that I was brought up, until I met this guy who is insensitive, conceited and spoiled. And now, lahat ng plano ko mukhang hindi matutuloy, dahil sa lalakeng ito :(