THIRD DAY COLLEGE WEEK -WEDNESDAY-
✆ Yabang Calling ✆
6:00 AM
"Seriously?"
"Prepare me a breakfast!" utos niya
What a day to start!
Akala ko pa naman makakapagpahinga ako ng matagal ngayon, since wala kami class pero mukhang hindi, napuyat na nga ako kagabi dahil sa mga kalokohan ni yabang at dahil sa nagusap kami ni ate Kaye. Kamusta na kaya si Ate Kaye, sana ok na siya. Hindi ako makapaniwala sa sinabi niya. Haay...
"Hoy! Kahit ba sa telephone bingi ka?" sigaw niya.
"You know what? Wala ako sa mood. Atsaka, hello? pinuyat mo ako kakalinis kagabi, ngayon naman mambubulabog ka umagang umaga! At hindi 'to telephone, cell phone to duh. Stupid."
"Ako stupid? Bawiin mo nga sinabi mo! Parehas lang yun, parehas may phone! Pero sige, ikaw din, magmatigas ka pa, madali naman ako kausap Andrea Klarrise Perez" inemphasize niya pa talaga yung bawat letra ng pangalan ko.
UGH. >.< I hate it! Porket may pangblackmail siya sa akin.
"Yeah. Right!"
" Good girl. I will text you my address. Come within 30 minutes, gutom na ako!" utos niya
♥ ♥ ♥ ♥ ♥
Wow!
Kakapasok ko pa lang sa bahay or shall I say, mansion nila yabang.
Ang ganda ng interior design ng bahay nila at pagpasok sa loob, ang cozy ng feeling.
Very modern yung design ng bahay nila from their big black and white na center table na may vase na puno ng carnation flowers, big windows with automatic curtain and to their chandelier nila na parang bubbles ang design.
Mayaman din pala 'tong yabang na 'to, sabagay pamilya nga nila mayari ng school, pero hindi ko ineexpect na ganito sila kayaman, kaya pala ganyan siya...
antipatiko at mayabang.
Maliit lang naman ang elite world, pero never heard ko pa ang Manalac, baka dahil hindi naman ako nakikipagsocialize dati kahit kanino or dahil na din siguro hindi naman ako umaattend ng mga gatherings and events. Hindi din naman ako pinipilit nila Daddy at may representative nanaman kami, andyan si Kuya Kai or Ate Kaye.
And then napansin ko din na meron silang bonfire.
Seriously?
Bonfire in a tropical country?
Napansin ko din na may mga nakapatong na mga picture frames sa taas nito.
Sa bahay kasi namin, walang mga picture frames na nakadisplay sa sala, pero sana nga picture frames na lang yung nasa living room namin, imbis na portrait painting ng family namin. Nakakatakot kasi parang laging may nakatingin, lalo na yung painting ni daddy and lolo.
Aha!
Alam ko na, agad-agad ko kinuha yung cell phone ko at lumapit sa may bonfire.
Nang palapit na ako, biglang dating naman ng maid nila para sunduin ako.
Sayang, pagkakataon ko na 'to, baka may picture na nakakahiya si Clint. Mapangblackmail sana sa kanya. Mamaya na nga lang paguwi.
Sinundan ko na lang yung maid nila na naglakad papunta sa left side ng bahay nila, lumingon ulit ako sa likod at tinignan yung living room nila,
BINABASA MO ANG
Hate Love at First Sight [On-Going]
Novela JuvenilI have this IDEA, so I can live DIFFERENT from the life that I was brought up, until I met this guy who is insensitive, conceited and spoiled. And now, lahat ng plano ko mukhang hindi matutuloy, dahil sa lalakeng ito :(