Chapter Thirty Five

12.9K 381 92
                                    

Christian's POV


A week passed at ganito pa rin kami. Angela and I are still together. Pero kami na rin ni Trinity. Ayokong pakawalan si Angela for pete's sake!

Sembreak namin. And I decided to go to Angela's condo unit. Alam ko wala siya sa bahay niya ngayon. So naligo na ako at nagayos. I wonder what will happen.


-TOK! TOK!-

Kumatok ako sa pinto niya, mga isang minuto pa bago niya buksan. Narinig ko pa ang tawanan bago ko siya tuluyang masilayan.

"Oh Christian, anong ginagawa mo rito?" aniya na parang na-istorbo.

"Can we talk?" kalma lang.

"No we can't. Sorry. May bisita kasi ako na 'di ko pwedeng balewalain."

"Who? Your rebound? That asshole?" at nasampal niya ako. Bigtime!

"Break na tayo!" aniya pa bago isara ang pinto. Pero agad ko iyong nasalag at nakapasok ako.

Biglang nagdilim ang paningin ko ng makita ko 'tong si Asungot! He better not be flirting with my girl!

"Come on, Angela, let's talk."

"We're already talking! Ano ba lumayas ka na!"

"A serious talk. Do you want me to force you?" naiinis na talaga ako.

"Wala ng tayo kaya wala ka nang karapatan!" at lumapit siya kay Asungot.

"Pare kung ayaw ni Angela, huwag mong pilitin!" pagsabat ni Asungot pero 'di ko siya pinansin.

Tumingin ako ng deretso sa mga mata ni Angela.

Angela wag kang titingin sa mata ko. Kundi mapipilitan akong kunin ka.

And boom! She looked into my eye!

Kinuha ko siya mula sa mga bisig ni Asungot at hinawakan sa leeg. Inilabas ko yung baril ko na nahiram ko sa kapatid ni Trinity dahil isa raw itong miyembro ng gang. Tinutok ko iyon kay Angela.

"Huwag kang lalapit, hayaan mo kaming makapag-usap. Huwag kang tumawag ng pulis o huling beses mo 'to na masisilayan si Angela. Maliwanag?" sabi ko kay Asungot. 'Di ko alam pangalan e. Tumango naman siya.

What the hell is happening to me? This was supposed to be a simple and calm talk! I'm becoming a monster!

Dinala ko si Angela sa kotse ko, "Sumama ka sakin." 

"Saan mo ko dadalhin?!" aniya habang sinusubukang buksan ang mga pinto.

"Sa impyerno." ngumisi pa ko bago paandarin ng mabilis ang sasakyan patungo sa condo ko.

"Ano ba?! Bagalan mo nga!"

"Bakit, takot ka? Ang dakilang GANGSTER ay takot sa mabilis na pagandar?! Ha?!"

"P-Paano mo nalaman?"

"Simple lang. Ang kapatid ni Trinity ay ka-gang mo. What a small world, right?" tsaka ako napangisi.

Angela's POV

"Bagalan mo na yung kotse sabi ko!" pagpupumilit ko pa rin. Ano naman kung nalaman niya? It won't cause harm.

Pero hindi niya ginawa. Hinayaan ko nalang siya at pinikit ko ang mata ko.

Nang tumigil ang kotse, ay agad niya akong hinila palabas sa kotse niya at papasok sa condo niya.

"Dito ka lang! Hindi ka lalabas ng kwartong ito at hindi ka makakagamit ng kahit anong gadgets! Maliwanag?!" aniya.

Hindi ko alam pero napatango nalang ako. Ano pa bang laban ko? Gangster ako, oo. Pero hindi ko siya kayang labanan. Dahil mahal ko siya.

I am a Gangster. But I can't hurt someone who I love. Sabihin niyo mang mahina ako pero hindi ko kaya.

Hindi ko rin pwedeng ipaubaya ito sa Misery dahil ayokong may mapahamak. Kilala ang pamilya ni Christian.

Inilibot ko ang paningin ko sa condo niya. Madilim ito at walang bukas na bintana. Lahat ng gamit ay maalikabok na. Hindi na siguro niya ito madlas binibisita.

Bumalik siya sa kwarto dala ang dalawang baril.

"Paunahan tayo." binigay niya sa akin yung baril na isa.

"A-Anong ibig mong sabihin?"

"Paunahan na barilin ang isa." tsaka siya napangisi.

"Hindi ko kaya!" naiiyak na sabi ko. "Nasisiraan ka na ata ng ulo!"

"Kung hindi mo kaya, mamamatay ka," nakangisi nanaman siya. "Oo, nasisiraan na ako ng dahil sayo! Pero bago ang lahat," binuksan niya ang zipper ng pantalon niya, "A-Angkinin muna kita."


Matapos niya akong babuyin ay iniwan lang niya akong nakahiga dito sa kama niya. Umiiyak. Nahihirapan. Nasasaktan.

Bumalik siya sa kwarto dala ang isang basong tubig at yung baril.

"Magbihis ka. At inumin mo 'to para mawala ang sakit niyan."

Sinunod ko naman ang sinabi niya. Pero pagkainom ko nung tubig ay bigla akong nahilo. Binigay niya sa akin yung baril.

"Let's start the game." nakita ko pa siyang ngumisi bago manlabo yung paningin ko. Hinawakan ko yung baril at nanginginig na tinutok iyon sa kanya.

"1, 2, 3."

Tinamaan ako sa tiyan, at siya ay sa balikat lamang.

"I hope you're happy now." nakangiting ani ko sa kanya bago biglang bumagsak sa sahig.

"Angela! Sorry! Nawala ako sa sarili ko! Gumising ka lang!"


Nagising ako. Hindi ko maimulat ang aking mga mata. Naramdaman ko lang na nakahiga ako at umaandar ito.

"Check the vital signs!" sigaw ng babae.

Hindi ko na kaya, sobrang sakit ng tiyan at ulo ko.

-BLACK OUT-

Third Person's POV

Kasalukuyang nasa ospital si Angela at si Christian. Si Christian ay nagkaroon lamang ng kaonting galos sa katawan.

Ngunit si Angela ay hindi pa rin nagigising.

That Nerd Is A GANGSTER! (COMPLETED: Under REVISION)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon