Nagising ako sa pag-vibrate ng cellphone ko.
Seriously? Umagang-umaga may magt-text? Teka, si Alyssa lang naman ang ka-text ko pero 'di ganto ka
From: Unregistered number
"Hi Ms. Beautiful! Gising ka na."
Beautiful? Medyo na flatter ako dun a. Oyy wag ka kahit pangit naf-flatter.
To: Unregistered number
"Who are you and how did you get my number?"
Oh 'di ba? Lakas maka-rapunzel. Haha!
From: Unregistered number
"I'm Mark Sy. Forget about how did I get your number."
Oh, si Mark lang naman pala. Wait, what?! Si MARK?! Tapos tatawagin niya akong beautiful?! Is he insane?
To: Unregistered number?
"Is this only a joke? Because it ain't funny."
Beep. Wala pang isang minuto ay nagreply na siya kaagad.
Mark: "No it's not a joke. It's real."
Me: "Shut up dude, cause I won't believe it."
Mark: "Ako nga talaga 'to!"
Me: "Okay. Delete my number and stop texting me. Because I won't waste my load and time for you."
Mark: "See you next week at school! Muah."
Really? Did he say that!? See me at school? Okay? Pero next week pa yun. Masyado naman ako. Well today's saturday. May sarili naman akong pera. Saan kaya puwede pumunta?
Wala naman akong maisip na lugar kaya binuksan ko nalang ang laptop ko at nag-facebook.
Mark Sy updated his status : "Ang ganda ng babaeng 'to. Angela Janice."
2,756 likes
1k comments.kxjgvakcdh: "Anong gayuma ginamit ni Angela dyan? Like DUH!"
zjcaiucbwdcvge: "Oo nga, maganda naman si Angela."
shagsnbcxajfb: "YUCK. Ugly 'yan! What happened to Mark's mind and stated that?!"
zjhjgsbbb bss: "Yup! Maganda siya pag nag ayos!"
Buti nalang kahit papaano may good comments. Just ignore the haters. Haha kung maka ignore, may fans ba 'ko? Haha. Maganda daw ako? Paano kaya kung mag-paganda ako? Siyempre dadami haters, 'no.
"Angela! Maglaba ka na! Wala na akong susuotin bukas!" sabi ng kuya ko. Maraming chicks yan.
"Opo, Nandyan na." sabi ko naman.. At ayun buti nalang 'di ako umalis paniguradong tambak na naman ang ipapagawa sakin pag-uwi.
After hours of making laba-laba. Haha wag na kasi mag english. Haaays. Makakapag-pahinga na rin ako.
"Tapos na ho ako maglaba. Aakyat na po ako." paalam ko sa kanila at umakyat na ako. Pagka-akyat ko, natulog na ako. Alam ko hapon palang. Pagod na ko e. Tapos sama mo pa yung mga panlalait ng iba.
Hindi agad ako nakatulog, iniisip ko pa rin yung mga sinabi ni Mark kanina. Pinagti-tripan lang kaya niya ako? Kasi napaka-imposible namang magka-gusto siya sa akin, 'di ba?
BINABASA MO ANG
That Nerd Is A GANGSTER! (COMPLETED: Under REVISION)
Teen Fiction(REVISING) Isang araw, nerd pa ako. Hanggang sa naging Gangster ako ng hindi ko namamalayan. Si Angela, na ang buhay ay malas, bawat kasiyahan, may panibagong problema. Dapat pa nga ba siyang maging masaya? Kung alam niyang may kalakip itong proble...