WARNING!!!
Also, please read my One-Shot Story, entitled "Bestfriend." Thank you!
Anne's POV
Nandito kami ngayon sa room. As usual tahimik ako. Nagbasa lang ako ng notes ko hanggang sa dumating si Ma'am. At napansin kong wala si Mark.
'Ano nanaman kayang kababalaghan ginagawa non.'
Nagturo na si Ma'am at nakinig ako. Yung iba, inaantok pa. Ewan ko ba kung bakit pumapasok pa sila eh, wala naman silang gana mag-aral.
"Hi." sabi ni Christian.
"Hello." matipid na sagot ko.
"Closed space." sabi niya at nakuha ko naman agad iyon.
Natapos pa ang dalawang asignatura, Recess na.
Pumunta ako sa lugar kung saan 'di madalas puntahan ng mga estudyante. Nandun siya. Sa Closed Space.
"Oh bakit?" bigla niya akong hinalikan matapos ko sabihin iyon.
Binawian ko rin siya ng halik at halos hindi na kami makahinga ng pinutol ko iyon.
"Recess is almost over. Hurry up Christian." sabi ko.
"Oh come on. I know you want this too. Sundan natin yung last, nung nagtagaytay pa tayo non e. Namimiss ko na yung dibdib mo."
Kasabay ko kasing umuwi non si Christian, dahil wala na si Marvin non, sa kaniya ako sumabay. Pagkahatid niya sa akin ay niyaya niya akong uminom, nasasaktan na raw kasi siya gusto niyang makalimutan si Angela kahit saglit.
Inilagay niya yung kamay niya sa dibdib ko at marahang pinisil 'yon. Hinalikan niya ako ng madiin.
"Christian, hmm." ungol ko. Kaso mahina lang, baka may makarinig.
Matapos ang limang minuto ay tumigil na kami.
"Mamaya ha? Get ready." bulong niya sabay kindat at ngisi.
Tssss. 'Yan nanaman siya. Hay nako.
Hindi na ako nagsalita at tahimik na pumunta sa room. Sakto namang dumating ang next subject teacher namin.
Math!
Maraming hindi nakikinig dahil nakakawalang gana raw. Anong nakakawalang gana sa Algebra at Geometry? Theorems? Postulates? Properties? Writing Formal Proofs? Nakaka-excite kaya! Ang saya kapag nakakasolve ka ng problems.
Hay nako mga teenagers. Nakinig nalang ako dahil may activity kami.
'Tik tok! Tik tok! Tik tok!'
Tunog ng orasan sa sobrang katahimikan. Agad akong natapos pero mas nauna si Angela. Sumunod ako at sumunod si Alyssa.
"Finish or not, pass your activity sheets." sabi ni Ma'am sampung minuto matapos naming magpasa.
"Ma'am!"
"Ano ba 'yaaaan!"
"Di pa ako tapos! Huhu!"
'Huhu mo 'to. Hahaha.'
"Ma'am 5 minutes pa!"
Sigawan ng mga kaklase ko.
"Pass it or no scores?" sabi ni ma'am at agad naman na nagpasa ang mga ito.
Sumunod and pangalawa sa huling subject at uwian na.
MARK'S POV
Ewan ko kung bakit, kumikirot ang puso ko every time I see Angela with some other guy.
Di ako nagseselos ah! Makirot lang talaga. Feeling ko nababalutan na ng taba yung puso ko at sobrang ma-cholesterol kaya makirot. Hindi na makapag-function ng maayos.
Nag-open nalang ako ng account dahil sabado naman na ngayon.
Bigla akong may narinig na ungol mula sa kwarto ni Christian! Ano na namang kababalaghan ginagawa neto?!
In-off ko yung laptop ko at sumilip sa kwarto niya. Nakita ko silang dalawa ni Anne. Akala ko nanonood lang ng porno, yun pala live action na.
Nakita ko pa kung paanong gumiling si Anne sa ibabaw ng kapatid ko. Yung paglabas-masok ng ari nito kay Anne. Nakikita ko sa mukha ni Christian yung sarap.
Lagi naman 'yan sila e. Nakakabagot na nga kase ako 'di pa nakakaranas nung 'toot'.
Bumalik nalang ako sa kwarto ko at nanuod.
Bigla naman pumasok sila Christian dito.
"Kuya, gusto mo maranasan makipags*x? Diba 'di ka pa nakakaranas non?" tanong niya.
"E?" naisagot ko nalang.
Sumenyas si Christian sa babaeng 'di ko kilala. Tatlo kase silang nagpunta dito sa room ko.
'Stripper siguro 'to sa kanto, itong babae na 'to.'
Hinalikan nalang ako bigla nung babae at sinuggaban ko din siya. Syempre, gusto ko rin.
Sumabay naman sa amin sina Christian. Medyo hindi pa ako makasabay dahil bago lang ako.
Angela's POV
Wala akong magawa. I decided na pumunta sa bahay nila Christian, tutal bati na ulit kami. Yay!
"Hija, Angela?" tawag sa akin ni Mama.
"Po?"
"Wag ka munang aalis ha? Dito ka lang. Aalis lang kami saglit." halatang nagmamadali sila. Haaaays.
"Okay po."
Umalis na sila at naiwan nga ako.
Alam ko na! Tatawagan ko nalang siya.
Ring lang ng ring. Walang sumasagot.
Hays. Ang boring! Aha! Magv-violin nalang ako! Namiss ko 'to
I played the song Radioactive by Pentatonix and Lindsey Stirling.
Yeah, mahilig akong magsearch ng magsearch ng kanta. 'Di niyo ba alam, naglalaro din ako ng games such as Five Night's At Freddy's, Rainbow 6 Siege, at mga larong nakakaadik.
After 4 minutes another song naman. La La Latch - Pentatonix.
I love Pentatonix!
Matapos kong mag-violin, naligo ako. Pawis na pawis kasi ako. Paglabas ko, tumingin ako sa orasan at ala-una na ng tanghali. Hays. Nakakaboring talaga! Ano bang ginagawa ni Christian 'di siya sumasagot sa tawag at texts ko.
I opened my account at nagpost ng picture ko. First picture ko na iba na ang mukha ko.
Hindi ko nababanggit na marami nang nagkakagusto sa akin. Marami na akong tagahanga. Umonti ang haters.
After a couple of minutes, it reached 233 likes. Siyempre, hindi naman ako ganun kasikat.
'Jskcosbiv invited you to like his page, Angela Janice's.'
E? Page? Ako? Clinick ko 'yon at huwaaala! Mga picture ko iyon! Simula nung nerd pa ako at yung picture na kakapost ko lang! May admin keme pa! I chat with Anne, Christian, at Alyssa. May group chat na kaming lima at 'di ko alam na umabot pala ako ng apat na oras na nakatutok sa laptop ko. 5:00pm na kasi pero hindi pa rin ako nakaramdam ng gutom.
Bumaba ako para kumain, baka kasi magkasakit ako nito ng tuluyan. At sakto na dumating sila Mommy. Wow oh saglit lang daw.
BINABASA MO ANG
That Nerd Is A GANGSTER! (COMPLETED: Under REVISION)
Roman pour Adolescents(REVISING) Isang araw, nerd pa ako. Hanggang sa naging Gangster ako ng hindi ko namamalayan. Si Angela, na ang buhay ay malas, bawat kasiyahan, may panibagong problema. Dapat pa nga ba siyang maging masaya? Kung alam niyang may kalakip itong proble...