Dahil pinasaya niyo ako ng todo sa 118k reads at #31 in Teen Fiction ang story na 'to, (Ata?) here's an update!
THANK YOU. :)
Plug: (Writers) Read their stories!
-xxKITCHESxx
-jm_brosas
-shaimmea
-BLUE_SHINING_STAR
-Numinous_Chef
---KINABUKASAN
Angela's POV
"We found our new client." sabi ni Daddy sakin.
"But you told me to find one!" nanggagalaiti na sagot ko. "And I am working on it!" dagdag ko pa.
"You are too slow, Anak. So I needed to find one as early as possible." kalmadong sagot ni Daddy.
Hindi ko na siya sinagot at lalabas na sana ng conference room ng, "Don't you turn your back on me when I am speaking to you." kalmado pa rin ngunit maawtoridad. Kaya wala akong nagawa kung hindi ang bumalik sa upuan ko. "You will meet her a in a minute."
So wala akong nagawa kung hindi maghintay.
"Good afternoon, Mr. Janice. I am sorry for being late. I attended a meeting earlier." saad ng babae na pumasok sa pinto ngunit hindi ko makita dahil nakatalikod ako doon.
Ang boses, sobrang pamilyar.
"That's okay, Ms. Hemmingsworth. It's not that long but next time I won't tolerate late comers." sabi ni Dad, Hemmingsworth?! Baka coincidence lang.
Natapos ang aking pagdududa nang makita ko ang kanyang mukha.
"Hello, Ms. Janice." may halong pagkasarkastikong bati niya sa akin. Hindi ko alam lung sarkastiko ba o dahil lang sa inis ko sa kanya kaya naiirita ako sa pagsasalita niya.
"Hi." matipid nalang na sagot ko, baka kase mapatay ko pa 'to e. Grr.
"So, Ms. Hemmingsworth, would you mind if I ask you too showcase your thing?" nakangiting ani Daddy sa kanya. Aba, mukhang nagugustuhan ni Daddy 'to ah?
"No, I wouldn't mind, Sir." nakangiti din niyang sagot. Landi neto.
Since nakaset-up na yung projector at ikakabit nalang ang laptop niya, ay agad itong nagsimula.
"So, here is my product," panimula niya at inumpisahan ang paglipat ng slide. "A recycled handbag---"
"RECYCLED HANDBAG MADE OF PLASTIC?! HAHAHA! You must be kidding me!" pambabara ko.
"Angela! Your attitude, please!?" saway ni Daddy sakin. "Let her finish first!"
Okay? Pahiya ako konti dun ah.
"Ehem. To start again, I want to introduce my product. A recycled bag made of animal skin," saad niya muli nang nakatingin ng nakakaasar sakin. Kaya poker face lang ang binigay ko sa kanya. "Since the skin of bears, snake, etcetera are being dumped, I have decided to collect them and recycle. Just like these bags." pakita niya pa sa bag. Tss.
I admit, maganda.
"Well that's nice, the board will decide whether to accept it or not. Thank you, Ms. Hemmingsworth." magiliw na ani Daddy. Tinignan ko lang ng masama si Heliotte habang kinindatan naman niya ako.
Peste! May araw ka rin sakin.
Pagkalabas niya ay agad namang nagsalita si Daddy, "Ganyan dapat. Kahit naga-aral pa siya ay marunong nang magtrabaho para kumita ng pera. Hindi yung hindi ka na nga naga-aral, tatamad-tamad pa. 'Di ba nak?" sarkastikong ani Daddy.
BINABASA MO ANG
That Nerd Is A GANGSTER! (COMPLETED: Under REVISION)
Novela Juvenil(REVISING) Isang araw, nerd pa ako. Hanggang sa naging Gangster ako ng hindi ko namamalayan. Si Angela, na ang buhay ay malas, bawat kasiyahan, may panibagong problema. Dapat pa nga ba siyang maging masaya? Kung alam niyang may kalakip itong proble...