Chapter Eight

32.7K 997 21
                                    

"A-Ah, Angela, I-I know this sounds weird and you'll think I'm crazy. But, I think I like you.."

"No, 'di 'yan totoo, I know naman na trip lang lahat ng 'to, and I know na pag sinabi kong "Oo, I like you too," ay pagtatawanan mo ko. 'Di ba?"

"N-No! It's not like that! It's true, I like you.. Can I, Urgh!"

"Can you what?" peste 'tong lalaki na 'to, nant-trip nanaman siguro! Sus. Maniwala akong gusto niya 'ko, syempre diba? Panget ako, Nerd, manang manamit tapos Magugustuhan ng isang Sikat, Gwapo, Mayaman na Lalaki? At si MARK SY pa 'yon!

"Can I court you? Cause everytime I'm teasing you, natatawa ako. Kasi nakikita kitang naiinis. Kaya I fell for you kasi simple ka, mabait, masipag and also maganda ka. Just no one sees it." no one sees it? E 'di so parang hindi nga talaga ako maganda?

Pero WEH!? Sinabi niya yun? Himala pero teka, MAGANDA RAW AKO! Kyaaa. I rubbed my eyes and also I pinched myself, saying that this is only a dream but, masakit yung kurot e. Totoo nga.

"It's true. Don't act like dreaming. So---.

"No! 'Di pa rin ako naniniwala."

"Okay, it's your choice but I will never stop." Wee? Nag wink siya sakin?

"Like Duh? Kala niya totoong liligawan siya? Hahahaha." ugly 1.

"Yeah right Bestie. No one will court that face! Yuck!" ugly 2.

"WILL YOU JUST SHUT THE UP! MAGANDA SIYA! Hindi siya PANGET! Kayo ang Panget!" Sabay na sabi ni Alyssa at ni Mark t'as nag katinginan sila. Is there something na namumuo sa kanila? Tapos nag ngitian sila. Sweet smile.

"U-Uhh Friend Angela, sabihin mo lang sakin pag may namb-bully pa sayo ha? Uupakan ko na---."

"NO! It's already my position to take care of her." sabi ni Mark. Teka, eto yung nasa panaginip ko! Is this actually happening?! 'Di ba jokes are half meant? E 'di, dreams are half meant too? Charot!

"P-Pero, eto yung nasa panaginip ko! Perfect na perfect ang lines! And eto yung perfect place---."

"Imposible, you can't remember your dreams accurately."

"Pero--."

"Shhh. So, what's the answer? Can I?"

"Uhm, y-yes. You can." tanging nasabi ko nalang. The next thing I knew, hinila ako ni Christian palayo. Pero at the same time, hawak naman ni Mark ang kabilang kamay ko.

"Saan mo dadalhin ang girlfriend ko?" talagang girlfriend agad?

"Bakit? Sinagot ka na ba?"

"Dun din pupunta 'yun. Teka nga, bakit ba?! Kuya mo 'ko! Umalis ka na dito!"

That Nerd Is A GANGSTER! (COMPLETED: Under REVISION)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon