Chapter 11

170 2 0
                                    

Sedric's POV

After we met Mr. Ayate Yamamoto, he invited us to his office, tapos pinagalitan niya yun clerk for giving false information, nasa 3rd floor lang naman pala ofice nila.

Afterwards, he told us that the one way we could pay the debt was if we could tutor his daughter and help him with changing her into a ladylife figure.

He even promised that he'd help Sy Federations if we succeed into turning his daughter into the person he wants her to be.

We signed the contract, alam ko pinirma nila yun to pay the debt, pero I'm doing this for mom, naawa na kasi ako sakanya kahit hindi siya naawa saamin.

After, inutusan kami na sapilitan na isama ang anak niya saamin pauwi sa bahay para sa orientation.

Yun nga ginawa namin, we rode in Mr. Ayate's limo and went to a Mall to somewhat kidnap his daughter.

Hindi naman kami nahirapan dahil apat kami at kayang kaya naman namin siya buhatin.

MISSION SUCCESS.

Pero ang daldal niya, and she is rude as they had described her. Tapos SOBRANG yabang.

Pero natiis ko pa naman yung ugali niya.

Ngayon andito kami sa kalsada naglalakad.

Well, we were supposed to come back the next day pero pinalayas kami sa apartmen namin.

Jade's aunt found out about our debt.

Grabe naman makasagap ng balita yung matandang yun.

Pinalabas niya lahat ng gamit namin kaya kinuha na namin mga gamit namin at naglakad papunta sa pinakamalapit na paradahan ng tricycle.

AH SHIT.

Hindi ko pala nakuha pitaka ko.

Hindi ko na kinuha at hindi ko rin lang naman mahanap.

Maglalakad nanaman kami.

Naulanan na nga kami, kumikidlat pa. Walang nagreklamo saamin.

Nakahoodie naman si Austin kaya hindi nabasa mukha niya, eh ako naman basang basa na talaga, para bang naligo ako.

Bagyo ata to eh, ang lakas ng hangin.

Nung medyo malapit na kami duon sa village, nagpahinga kami sa isang waiting shed.

Dapat hiningi ko na pala number ni Sir Ayate o ni Janica man lang.

Nung nakapag pahinga na kami, we stood up and walked in the rain, medyo madilim dahil dim yung mga street lights.

We found our way to the Yamamoto residence dahil sa bamboo gate.

We took cover sa ilalim ng front porch nila.

Hiningal na ako, bumabahing na si Austin, poor guy, he might catch a cold.

"Ano ba gagawin natin?" tanong ni Jin.

"Let's try to knock on their door, someone might answer,"

kumatok ako pero walang sumasagot.

It was so dark inside, is everyone asleep?

Kutob ko kasi may gising pa eh.

Linakasan ko pagkatok ko pero wala parin sumasagot sa pinto.

I kinda played with the knob, nabigla ako ng bumukas ang pinto, hindi pala naksara.

"HOY, ANONG GINAGAWA MO?!" Jade whispered.

Hinayaan ko na.

I crept inside the house, ang dilim sa loob.

One Less Pretty GangsterTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon