Godfrey on the side pic-->
Rain's POV
halos matanggal na ang mata ni rain dahil sa sobrang kamanghaan ng makapasok cya sa universidad na papasukan nya ngayon.kung sa labas palang ay namangha na cya sa sobrang lawak at laki ng gate na parang isang palasyo. ngayon mas lalo pa syang namangha nung makita nya na ang loob nito.
may fountain ito sa gitna ng school at sa naglalakihang mga gusali dito. Pero ang mas nakanakaw ng kanyang paningin ay ang isang garden na nakapwesto sa tabi ng malaking building. may nakatanim na iba't-ibang bulaklak kahit San kman lumingon.
"wow sobrang ganda naman dito"sambit q sa sarili.
lalapit na sana ako ng my biglang tumawag sakin .
"hey you ! what are u doing here?"sabi nya sa mataray na tono.maganda cya at Maputi.may kasama din cyang dalawa pang babae.magaganda rin into tulad nya.
"ah.. tinitignan q lng mga bulaklak dto,ang ganda kc eh"sabi ko.
"I don't care kung nagagandahan ka jn! ang akin lng wag mong hahawakan o lalapitan yn! do u get me !?"mataray nyang sbi.
"ah opo." nkayuko lang ako bka kung ano pa gwin nla skin.
"good, and one more question? are you new here ugly nerd!?"
"yes po"sagot ko.
"ow really ? haha. well I tell u this Hindi bagay dito ang Isang pangit na katulad mo dahil ang school na to ay pra sa magaganda lang ! get it !?
hndi nlang ako sumagot.
aalis na sna ako kso tnwag nnaman nila ako."hey stop! i'll remind this again.wag na wag ka ng ulit aapak dto sa garden na 'to or else humanda ka sakn ! and one more reason is kung ayaw mo pang mwala sa mundong ito iiwasan mo na ang lugar na'to dahil di mo kilala kung cno ang mkkaharap mo. understood!?"tumango na lamang ako.
"then shoo ! go away and get lost !sigaw nya.kya natataranta na rin akong lumisan sa harap nila.
---
nagpatuloy nlang sa pglalakad c rain pra hanapin kung saan ang registrar office pra kunin ang kanyang room at schedule nya.nagtanong-tanong nman cya sa nkakasalubong nya.
"excuse me. pwde bang magtanong? san po ba ang registrar office dto ?tanong q sa bbaeng nkasalubong ko.
"ahm, diretsohin mo lng yng daan then lumiko ka sa left side at mkikita mo na ang registrar office"sbi nya habng nkatingin skin.
"ah salamat"nkangiti kong sbi skanya.tumango nlamang sya at umalis.
sinunod q nman ang cnabi nya kea pgliko ko nkita q na ang hinahanap q.
YOU ARE READING
she hated a gangster (On-going)
Teen FictionRaindel Hope Alano o Rain, siya ang binansagang Nerd ng Olivarez University dahil sa itsura nyang ala betty la fea.simple lang ang pamumuhay niya dahil hindi sya mayaman tulad ng mga nagaaral sa unibersidad nila at isa rin siyang scholar don. hangga...