chapter 3: my childhoodfriend

343 12 0
                                    

jamayla on the side-->

rain's POV

umaga nanaman kya heto dating gawi.bangon , ligo , bihis , at cyempre ang kumain.alangan nmang matutulog ulit ? mehehe.

nang paglabas ko ng pinto nakasalubong ko c jam.tulad ko ay tapos na rin itong maligo at magbihis."goodmorning cous, musta firstday school mo?ano my nakilala ka bang gwapo dun?"agad nyang bungad sakin.ang aga-aga ito agad ang tanong.panira ng araw.

kahit kailan talaga tong babaeng 'to puro lalake ang nasa isip hmm mahampas nga.de joke lng hehe.

"hmp ! wala noh, at kung meron man hindi nman ako mapapansin dba? sa itsura kong 'to?haha.bka nga ultimo langaw di ako lalapitan tao pa kya na gwapo tulad ng cnasabi mo?"

"wow teh? lalim ng pinanghuhugutan ha.may nangyari nnaman bang hindi maganda sayo dun ? tska cous my itsura kna man kya lng ano ..."

"ano?"tanong ko nman.

"konting ayos lang i mean malaki na konting ayos pra magmukha kang tao hehe"sbi nya habang pakamot-kamot ng ulo.

"ah ganon? so cnasabi mo hindi ako tao ? eh ano ako aber? unggoy?"

"wala akong cnasabing ganon ha. ang akin lng kasi magbago ka ng ayos pra hndi ka laitin ng tao.ayaw ko nman ng ganon.pinipintasan ka ng mga tao dahil lng sa itsura mo.ako ang nasasaktan pra sayo eh"paliwang ni jam.kahit ganito kadaldal yang babaeng yn pro sobrang bait nman kya nga cya ang pnakagusto kong pinsan sa lahat.

bata plang kami lagi nya na akong pinagtatanggol nung nsa probinsya pa lng cla nkatira.naalala ko pa tuloy noon nung nangyari samin.dahil my nakilala din akong batang lalake nun.

*** flashback***

"haha pangit pangit c rain mukhang unggoy haha."-tukso sakin ng mga batang dumadaan sa bakuran nmin.

iyak naman ako ng iyak dahil sinira nila ang gawa kong bracelet,kwintas at sing-sing na gawa sa bulaklak na santan.
(A/N:alam ko marami sainyo ang gumagawa nito.tinatanggalan ung prang tusok sa loob na kulay puti at pinagdidikit ung dulo nito sa gitna ng bulaklak.nagets nyo ba?oh edi wow haha).

at pti din ang gawa ko pra ky jamayla cnira din nila .yun pa nman ang ireregalo ko sa birthday nya.simple pero alm kong pinaghirapan kong gawin pra mabuo lng ito.kaya lng wla na dahil cnira na nila.

"lag-ot *sob* ka-yo*sob*isu-*sob*sumbong*sob* ko ka--yo*sob* k-kay k-kuya".iyak ng iyak pa rin ako.

"eh ano ngayon? isumbong mo! wla nman cya dto dahil nandun sa bukid.haha! nyaah-nyaah-nyaah-nyaah! pangit c raaaaiin.. haha !"tawanan nman clang lahat.

"hoy ! itigil nyo yan" sigaw ni jamayla nung dumating cya."bakit ba kayo ganyan!? di nman kau inaano ha!"

"eh anong pakialam namin!? pangit kc yang pinsan mo ! nakakairitang tignan dahil mukha cyang unggoy! hahaha."sbi nya sabay tawa.

"eh bakit ikaw ! hindi kaba pangit ? tignan mo nga yang ilong mo ang laki-laki ng butas tsaka pti yung tiyan mo prang bola mukha ka tuloy na tinuhog na baboy hahaha." sigaw pabalik ni jam.

"jam tama na wag mo na clang pancinin bka ano pa gawin nila sayo"sbi ko habang tinitignan ko ang batang umaway sakin.umuusok na ito sa galit.

"eh bkit ! cla nman ang nauna ha bagay lng sa kanya yon !"ani ni jam. akmang susugod na ito samin ng may sumigaw na batang lalaki.

"hey you! stop !"sbi ng batang lalaki habang papalapit ito sa pinangagalingan namin.maputi ito,matangkad,gwapo at mukhang mayaman dahil sa suot nitong damit.

she hated a gangster (On-going)Where stories live. Discover now