chapter 10 :new friends new enemy

129 9 2
                                    

marjoellyn on the side->

pasensya na. wala ako sa katinuan nung sinulat ko 2 huhu (T.T) therefore sana magustuhan nyo pa rin. thanks :)

-----

rain's POV

nakarating na ko ng classroom at hanggang ngayon badtrip pa rin ako sa nangyari kanina.psh!"hindi pa daw kami tapos psh! eh ano ngayon? hindi na ako natatakot sa kanya no.asa sya ! hambalusin ko pa sya dyan ng dos por dos eh.tignan natin kung di sya maknockdown dun hmp!" bulong ko sa sarili.

"uy best ! anong nangyari sayo? ok ka lang ba? ba't ganyan itsura mo? nakaPE uniform ka pa ?at bakit basa at buhol-buhol yang buhok mo? sa'n ka ba nanggaling at di ka na nakaattend ng first subject kanina?"mahabang tanong ni clarisse ng mabungaran nya ako sa harap ng pinto.luh !? grabe naman bunganga ng babaeng ito,walang preno kung magtanong.magkatulad talaga sila ni jamz ng ugali.yung ibang classmate ko?  as usual tinitignan nanaman nila ako.actually halu-halong tingin.

(O.O)-gulat

(=,=)-confused

(^.-)-taas kilay(ewan ko kung galit o nagtataray lang?)

ay bahala sila sa buhay nila! lakumpake.mwehehe!

nang makaupo na ako sa upuan ko bigla naman ako hinampas ni clarisse sa braso pero mahina lang naman.

"hoy babae! tinatanong kita. ano bang nangyayari sayo ha?"tanong nya ulit ng bumalik na ako sa katinuan.

"di mo alam best?" takang tanong ko.kalat na ata sa buong campus amg nangyari sakin tapos siya di niya alam?sa'n kaya sya ng mga oras na yun?

(ay malamang rain nandito sya sa classroom kanina. may klase ata kayo. remember !?)

tsk! oo nga pala noh. nandito pala sya kanina dahil may first subject pala kami ng ganun kaaga habang ako nagkaklase kasama ng mga itlog at gulay.

"anong hindi ko alam best? eh may klase tayo kanina diba? bakit ano bang nangyari?"takang tanong pa rin nya.

"ha? ah eh.. wala. walang nangyari. oo tama walang nangyari hehe." pagsisinungaling ko sa kanya.ayaw ko na siyang masali sa away namin ng mayabang na yun.baka magkagulo pa lalo,ayaw ko naman may hindi magandang mangyari sa bessy ko. kahit bago lang kami nagkakilala eh tinuring nya na akong parang matagal na kakilala.ang bait talaga nitong babaeng to. take note ha maganda pa yan! hehe.

(--_^) sya yan. tinaasan pa ko ng kilay.mukhang hindi naniniwala ang isang ito.

"tell me the truth rain.. hindi ka marunong magsinungaling dahil sa itsura mo pa lang halata kana. so tell me, ano ba talagang nangyari sayo habang wala ka dito?"

"eh?"speechless na ko nyan. hindi ko alam kung paano ko sasabihin sakanya. eeh! ayaw ko talaga siyang madamay sa gulong ginawa ko.tsk!

"wag mo akong ma-e-eh dyan. sasabihin mo ba o magtatampo ako sayo at hindi kita papansinin for the entire of day. hmp?" sabi habang nakacross arm. eeh ! sige na nga sasabihin ko na. ayaw ko namang magtampo siya sakin noh.

"sige na nga sasabihin ko na. ganito kasi yon." sinabi ko lahat-lahat ng detalye walang skip yon pati nga yung nangyari kanina sa private room ng the death 10 eh sinabi ko na rin.kaya ang nangyari ngayon? heto..

"BWAHAHAHA!  talaga rain? ginawa mo yun kay godfrey? wahahaha.grabe di ko ma'take ang sinabi mo haha kasi naman ikaw? hahaha.ikaw lang ang kauna-unahang at katangi-tanging babae ang gumawa sa kanya no'n haha. ikaw na talaga idol! apir naman dyan!"patawa-tawa nyang sabi sabay highfive sakin.kaya nakihighfive na rin ako kahit naguguluhan na.

she hated a gangster (On-going)Where stories live. Discover now