prince troy on the side -- >
rain's POV
today is another day again kaya balik sa dating gawi.pasok sa banyo ,ligo ,bihis at cyempre ang kumain. alangan naman hindi ka magbbreakfast dba ? as usual. ganito nman lagi ang routine ko araw-araw.teka anu nga plang araw ngayon ? ah ok friday na pla . mabilis tlga lumipas ang araw. at cyempre limang araw ko din pinagtiisan ang mga bully sa school.ganun na cguru mangyayari araw-araw sakin dun tsk. kaya pagtiisan ko nlang, anu pa nga ba magagawa ko atsaka isa pa may dalawang araw din naman akong free pra di makita ang mga bullies na yon at ang ibig sabihin dalawang araw kong hindi makikita ang mga kapre at witch do'n haha ! ah ok. ang sama ko na.
habang pababa ako nang hagdan.may biglang kumalabit saakin.anu ba yan ang aga-aga may mumu pa rin? eehh .. nakakatakot kaya tsaka isa pa mejo madilim-dilim pa sa labas. alas singko pa kya ng umaga.huhu lord di naman po sana ito mumu ang kumakalabit sakin noh ? kya lumingon ako pra malaman kung sino o ANO ang kumalabit sakin.paglingon ko napasigaw ako ng pagkalakas-lakas.
"WAAAAAAHHHH !!! mumu nga !! wag po parang awa nyo na po wag po ako ang kunin nyo. may naghihintay po sakin. ang pamilya ko po huhu " pagmamakaawa ko sa babaeng nkabestidang puti na pantulog at sobrang puti nang mukha nito na may nkadikit na cucumber sa mata.("A/N: naiimagine nyo po ung ayos nya ? haha. prang ganun yun.)
* POK ! * bigla nman nya akong binatukan sa ulo.
"hoy ! hopia! ang oa mo ha ! ang aga-aga kung ano-ano na yang pumapasok sa isip mo ! nananaginip ka pa rin ba hanggang ngayon ha ? kya ka ginuguni jan eh !" sbi nya na boses ni ? JAM ? ay anak ng tokneneng ! muntik na akong atakihin sa puso sa sobrang gulat.
" naman jam ! ano ba yang itsura mong yan ? eh talagang papatayin mo ko sa gulat kung ganyang itsura ang ibubungad mo sakin sa umaga! eh ang dilim-dilim pa oh .samantala yang mukha mo mas maliwanag pa sa bombilya nang bahay na 'to ! hmp !" inis kong sbi sakanya. eh sa nagulat ako eh ! kaw nga bumaba sa hagdan na mejo may kadiliman tas biglang my kumalabit sayo tas pagharap mo ganung mukha ang makikita mo ! hah ! hiningal ako do'n hehe ! oh dba hindi kba matatakot ?.
"haha ! ang epic ng mukha mo rain haha ! sana navideohan ko yon. pra may ipangblackmail ako sayo wahahaha !" sbi nya ng tumatawa hbang hawak-hawak ang tyan.psh ! nakuha pang tumawa ng gagang 'to. mabatukan nga !
*POK ! *"yan ! nkuha mo pang tumawa jan ha ."sbi ko sabay batok sakanya.buti nga.
"araaaay ! eto nman oh di mabiro hmp ! eh bakit kc ang aga-aga mo ? dba mamaya pang 9 ang klase mo ?" tanong nya habang hinimas-himas ang kanyang batok.napalakas ata ang pagbatok ko sakanya hehe.sory naman eh sa nagulat ako.
"jam. biyernes ngayon at halfday lang ang pasok ko kya kylangan maaga ako ngayon dahil 6:30 magsisimula ang klase. tsaka pra ako naman ang magluto ng agahan natin. nakakahiya na kc kay tiyang at sayo.dahil ako na nga nakikitira dto kayo pa ang gumagawa ng gawaing bahay."mahabang lintanya ko.totoo nman kc wla na tlaga ako nagawang trabaho dto cmula ng dumating ako at pumasok sa eskwela. kung tutulong naman ako sa umaga ayaw naman ni tiyang kc daw bka mahuli ako sa klase.
*pok !*
"araay ! nkadalawa kna ha."reklamo ko.sumusobra na tong bbaeng to. pasalamat cya pinsan ko cya kung hindi.naku ! nevermind.
"hmp . isang batok pra sa kadramahan mo ! ano kba rain. wala nman samin yon noh ! tsaka isa pa kmi nga dapat magpasalamat sayo dahil sinamahan mo kmi ni mama dto. alam mo nman na wla c papa dba? tska masaya nga kc magkasama nanaman tayo eh." sbi nya.awt ! natouch naman ako sa cnabi nya.hehe :) kya nga mahal ko 'to eh.
YOU ARE READING
she hated a gangster (On-going)
Teen FictionRaindel Hope Alano o Rain, siya ang binansagang Nerd ng Olivarez University dahil sa itsura nyang ala betty la fea.simple lang ang pamumuhay niya dahil hindi sya mayaman tulad ng mga nagaaral sa unibersidad nila at isa rin siyang scholar don. hangga...