Hailey's POV
Nakakasindak ang boses niya kitang kita ko ang matatalim niyang mga mata at sa mga oras na yun mas nanaisin ko nalang ata na tumakbo sa ulan, bumalik ako sa realidad nang biglang nagring ang phone niya " mom I'm on my way I'll be there in 20 minutes see you ilove you mom."Pagkarinig nun nagsalita ako " hey mister pwede mo akong ibaba nalang sa may malapit na 7/11, hintayin ko nalang humupa ang ulan. Wala akong narinig na response mula sa kanya, nainis ako, ang suplado naman ng lalakeng to gwapo pa naman sana.
Kinulit ko siya ulit sinabi ko na idaan nalang niya ako kahit saang malapit na establishment na madadaan namin, tapos bigla siyang nagsalita "diba di mo pwedeng basain ang buhok mo? so kung idadaan kita somewhere at bababa ka, mababasa ka parin, ihahahatid ko lang tong cake sa bahay namin tapos ihahatid na kita sa inyo, at wag ka nang magreklamo pa pasalamat ka at naisipan ko pa na ihatid ka.
Thank you! Sarcastic kong sagot, tapos tumahimik na ako at inaaliw ang sarili ko sa mga nakikita sa labas ng kotse,napansin kong pumasok kami sa isang village sa may Tandang Sora. Ang daming magagandang bahay at halos lahat yata ay may pool, sa tingin ko mayayaman ang mga nakatira dito.
Hindi ko namalayan na huminto na pala ang sasakyan. Bumaba siya at kinuha ang cake sabay sabi sa akin ng " stay here inside the car I'll just bring this inside babalik ako agad" i just nodded"
I waited inside the car nang makaramdam ako na naiihi, 20 minutes na ang lumipas pero di parin siya bumabalik, so I decided to get out of the car at hinanap siya,ang laki ng bahay na to hindi ko alam kung saan siya pumunta. Pumasok ako sa loob ng bahay at hinahanap siya, saktong pagpasok ko nakita ko siya sa malayo kasama ang dalawang may edad na ,I guess they are his parents. Tatalikod na sana ako nang bigla akong nakita ng mom niya "patay kang bata ka". Hi who are you? are you with Tyron? Tanong niya, Pasok ka come here hija. His mom was so kind she guided me papuntang dining area, nakita ko ang mukha ni suplado na ang dilim dilim alam kong galit ito pero anong magagawa ko ang tagal niyang bumalik tas ihing ihi na ako so kasalanan ko ba?pasalamat siya at hindi ko naisipang ihian ang sasakyan niya.TYRON's POV
Nabigla ako nang nakita ko ung babae na sinundan ako. Bago ko pa sana siya puntahan ay nakita na siya ni mom,inis na inis ako for sure hindi ako makakauwi agad dahil magtatanong nanaman ang parents ko kung sino ba siya.
Im about to say something when she said " tita pwede po bang makiihi? Ihing ihi na po kasi ako" sure hija go straight ahead sa dulo andun ang cr be back after,lets talk okay. Then she smiled and nodded to mom.
Naiinis ako sa babaeng to feel at home talaga this is why I hate girls they are irritating me or maybe dahil may mahal na ako.Lalo na sa office halos maghubad nalang sa harap ko mapansin ko lang,what the hell is wrong with them? After ilang minuto bumalik na siya, and as usual mom talked to her " hija, Tyron dito na kayo kumain nagluto ako sabayan niyo na kami ng daddy mo. I can't say no kasi nag yes na siya kapal talaga gusto ko pa naman nang umuwi for sure nasa condo na si Cassey and i want to see her so badly.
Nagstart na kaming kumain and mom started to asked questions hija what's your name? " I'm hailey po Hailey camila. Nice name hija taga saan ka and what do you do for living? Expected ko na ang mga tanong na yun mula kay mom.
Tahamik lang akong kumakain then she answered I'm from Mandaluyong po, I'm working sa embassy po as Spanish representative. Nice so you speak spanish do you? Yes po maam. No just call me tita patricia. Sige po tita she replied. Mom had so many questions and i get bored.
Habang kumakain kame, I heard her saying " tita you're really a good cook ang sarap po ng mga food thank you po sa hapunan then she look at my dad and said " you must be very lucky to have a wife like her tito maganda na good cook pa then she winked , I saw my dad laughed i guess they liked her and i hate it.
BINABASA MO ANG
A perfect nightmare with him (COMPLETED)
RomantizmHis family loves me but he hates me so much, paano kung malaman niyang buntis ako at siya ang ama? Paano kung ikakasal na siya sa iba? ..(Hailey Camille and Tyron story) Copying of any of the content of this story is punishable by law. © 2016 zemant...