TPG 024: Real Daughter?

1.3K 16 0
                                    

Chapter 24 - Marsha Venice...Bernardo?

Niliko ko ang sasakyan sa hospital kung saan naka confine ang pamangkin kong si Marsha na na dengue.

*Riingg* *Riingg*

Halos mabunggo ko na ang fortuner ko sa gulat ng pag ring ng phone ko, sino naman kaya tong tumawag na to at muntik na akong maaksidente!

Freaking Klyde... Calling..

"Hello! Fuck you bro!" I heard him laugh.

"What the hell is wrong with you, Calvin?" natatawang tanong niya sakin. At natatawa pa siya niyan ha?! Gago talaga kahit kailan!

"Nothing. Ano bang problema mo at tumawag kang bwisit ka?" he sighed.

"Malapit ka na ba? May gusto kasi sana akong sabihin sayo" seryosong sabi niya. I just nodded kahit di niya nakikita.

"Andito na ko, antayin mo lang ako sa waiting area" I said then put the phone down.

Bumaba ako agad sa sasakyan ko ng maipark ko na ito ng maayos, pag pasok ko sa loob ng hospital ay kulang na lang mag papicture sakin kakatitig. Wala e, head turner.

"Asshole, over here!" narinig ko ang boses ng walang hiya kong pinsan kaya naman lumingon ako agad.

"What did you just call me?" sabi ko ng makalapit na siya sakin. Nginisihan niya lang ako.

"Are you deaf? By the way may sasabihin nga pala ako sayo" I rolled my eyes.

"Ano yun?"

"Kailangan ng blood donor ni Marsha, that's the problem" nag salubong ang kilay ko sa sinabi niya.

"What's wrong with that? Yung parents niya pwede namang mag donate ah?" he sighed at ngumiwi.

"Yun na nga eh, magkaiba sila ni Patty ng blood type kaya si Dj na lang ang pag asa, ang kaso doon ay hindi naman niya anak si Marsha" nanlaki ang mga mata ko sa sinabi niya.

"What the? Are you really sure about that?" tanong ko sa kaniya.

Magagawa nga ba ni Patty ang magloko? Ang mag sinungaling?

"Not that totaly, napansin ko lang yang mga yan at hindi man lang nag taka si Dj na hindi niya kadugo ang anak niya" paliwanag ni Klyde. He has the point, panong di mag kadugo si Marsha at Dj gayung mag ama sila? Well mag ama nga ba talaga?

"Ganyan na ba katanga si Dj? Hindi manlang siya nag taka?!" naiinis na sabi ko sa kanya.

"So pinag uusapan niyo ko ng di ko alam? Unbelivable, dudes" napalingon kami kay Dj ng marinig namin ang boses niya.

"Dj that's not what you think, wala kaming sinasabing ma-"

"Spill it, Calvin. Kami ba ni Patty ang pinag uusapan niyo?" kalmado ngunit alam kong galit siya ng sinabi niya yan.

"Dj..." walang masabi si Klyde.

"Nothing to worry my dear cousins, anak ko si Marsha. Wag niyo sanang pag isipan ng masama si Patty because it can ruin our relationship, baka makalimutan kong pinsan ko kayo."

**

"Ibang klase!" bulyaw ni Klyde sabay bato ng shot glass.

"He loves Patty, but I think this is so wrong, Klyde. Niloloko na lang siya ni Patty hindi niya makita iyon dahil sa pag mamahal niya" sabi ko sabay inom ng alak na nasa shot glass.

"Ayun na nga e, we need to talk to Patty. Kailangan maayos to" seryosong sabi ni Klyde habang nakatingin sa kawalan.

Bakit nga ba kami affected? Kami ba yung niloko at nag papaloko? Di naman a, mahal lang talaga namin si Dj. Kahit korni, mahalaga siya samin.

The Playboy's GameTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon