Chapter 6 - Wattpad?
"Ano ba?! san nyo ba ko dadalhin?!" pag maaktol ko sa kanila ng hatakin ako ng ganon ganon lang.
"Manliligaw nga tayo diba?" nakangiting sabi ni Sander at dinala ako sa stage ng school nakita ko naman si Kyline na nasa baba ng stage nasa gitna sya ng mga naka pabilog na tao.
"Tangina nyo" I mouthed at my cousins and friends. Nag plano sila ng hindi ko alam?!
Narinig ko na lang na tumugtog ng gitara si Klyde si Harvey naman ay nakatapat sa drums tapos si Sander ay binigyan ng isang bouquet ng purple roses si Kyline at si David naman ay inabot sakin yung mic. At ako? leche wala man lang akong kaalam alam sa kakantahin ko!
Habang naririnig ko yung tono ng gitara ni Klyde unti unting nag sisink in sa utak ko yung title ng kanta. Yung kanta na sa ilang babae ko na ginamit kaya sobrang memorize ko na.
[Now Playing: Little Things By One D.]
Pagkatapos kong kumanta, nakita kong nakangiti sakin si Kyline which made my heart beats fast, bakit ganito? ang weird ng feeling siguro ginagayuma na nya ko.
"I told you Ky, Im serious about this." sabi ko habang nakatingin sa kanya. She smiled at nagulat ako sa sunod na ginawa nya.
Binitawan nya yung flowers at saka nag salita. "Yan na ba yung effort mo? bakit ganon? ang cheesy masyado tapos parang napilitan ka lang, sorry better luck next time" sabi nya at umalis.
How dare her! ako na walang kahirap hirap makuha ang isang babae ay minsan lang mag effort tapos ginanon nya pa ako? napahiya ako sa maraming tao at yun ang ayaw ko.
Agad akong bumaba sa stage at dumiretso sa garden na lagi naming tinatambayan, that girl is getting into my nerves hindi nya ko kilala kaya wag nya akong galitin.
"Tama na yan, wag ka sumuko deal to tapos aatras ka? wala madaya." sabi ni Sander sabay upo sa bench habang naka dikwatro pa.
"Sinong makakatagal sa ganon?! siguro kung ibang babae pa yan kulang na lang mag hubad sila sa harapan ko, pero sya? pahirapan!" naiinis na sabi ko sa kanila.
"Isipin mo na lang kung gano ka heaven pag na kuha mo na yung puso nya, at gano kasaya pag na wasak mo na yun" sabi ni David habang nagkakalikot ng phone.
"Mag isip pa kayo kung anong pwedeng gawin para mapa oo sya" utos ko sa kanila.
"Wag ka lang sumuko kahit na mahirap syang ipa oo" payo ni Harvey. Naiisip ko si Raine pag niligawan nya, lolokohin din nya kaya si Ulan tulad ng pagtulong nya sakin ngayon? di naman siguro at di ako papayag.
"Diba sabi mo book worm sya? karamihan sa mga romantic books sa wattpad maraming cheesy moments, try mo basahin yung mga books na nabasa na nya tapos gayahin mo yung mga nakakakilig na ginawa ng mga lalaki dun try mo lang baka epekto" napangiti at napaisip ako sa sinabi ni Sander. Minsan talaga may utak din pala sya no?
"Anak ng teteng, edi gagawa pa ko ng wattpad account para lang makita yung reading list nya?" naiiritang tanong ko at sabay sabay naman silang nag nod.
~
Pagkauwing pagkauwi ko nag download ako agad ng app na wattpad sa laptop ko gumawa ako agad ng account at napaisip ako. "Anong username nya?" tss. Ang tanga ko talaga oh!
Nag online ako sa facebook at sinearch ang pangalan nya oo di ko pa sya friend, ganyan ako ka hindi interesado pag ka search ko ang daming lumabas at puro Kyline Ferrer yun yung iba naman Kyline Hana Ferrer, siguro yun ang full name nya.
May page doon at na curious ako kaya inopen ko then kaboom, three million likes ang page nya?! what the? sikat ba tong babaeng to? muka syang nag momodel eh.
Pagka exit ko hinanap ko agad yung REAL account nya, yes dapat REAL dahil ang daming impostora na Kyline dito. At buti nahanap ko na yung totoong account nya pero di na sya pwedeng iadd at ayokong ifollow sya, ano ko? taga sunod?!
To: Kyline Ferrer
12:34 pm.
Ky, I just want to know your Wattpad account gumawa na kasi ako.
12:40 pm Seen.
After ng seen na yun di pa din sya nag rereply at yun ang kinainis ko. Buti nga ako pa nag message sa kanya eh!
From: Kyline Ferrer
12:56 pm
kylinekisser
Pft. Ang cold naman ng reply nya, then now its my turn ako naman ng seen sa kanya at nag log out para istalk sya sa wattpad.
Deym. Hanggang dito ba naman famous sya?! I checked her works at puro on going pa yung iba wala pa syang na publish na book pero ang dami ng comments, views and votes.
The last I checked is her reading lists ang daming stories doon at nag scroll ako uli tapos may reading list pa na isa pero isang book lang ang nasa loob at yung title ng list ay 'The Best Story Ever' tapos yung title ng book ay 'The Perfect Guy' yun lang yung nilagay ko sa library ko, I think tumatak sa isip nya yang story?
Walang ano ano ay binasa ko agad yung story nag skip lang ako ng nag skip hanggang sa matyempuhan ko yung nanliligaw na si.. Luke? ewan di ko sinimulan yung kwento eh.
Binasa ko na yun at medyo napapangiwi ako bakit ba napaka cheesy, korni, gasgas, korni ulit tapos sandamakmak na kaartehang lines. Eto kasi yung nasa kwento oh..
I prepared a surpries for her at dahil sa mahilig sya sa books I bought her fifthy books at lahat yun may sign ng mga author na gumawa.
I baked red velvet cake for her too, because she likes it sinabi nya sakin yun noon. I would show to her that Iam the perfect guy that she needs on her life.
Iniisip ko pa lang kung pano ko kakausapin yung mga sikat na authors sa wattad para lang pirmahan yung books sumasakit na ulo ko.
Iniisip ko pa lang kung pano ako mag bebake ng red velvet cake ng hindi nasusunog ang kusina namin sumasabog na brain cells ko. Wala akong alam kung ano man yang sinasabi nilang books sa wattpad wala akong alam kung pano gumawa ng cake, itlog nga nasusunog ko pa eh!
Nag scroll uli ako at napunta ako sa chapter 43.
It's amazing how you can speak right to my heart
Without saying a word you can light up the dark
Try as I may I could never explain
What I hear when you don't say a thingThe smile on your face let's me know that you need me
There's a truth in your eyes sayin you'll never leave me
The touch of your hand says you'll catch me if ever I fall
You say it best when you say nothing at allAll day long I can hear people talking out loud
But when you hold me near, you drown out the crowd
Old Mr. Webster could never define
What's being said between your heart and mineThe smile on your face let's me know that you need me
There's a truth in your eyes sayin you'll never leave me
The touch of your hand says you'll catch me if ever I fall
You say it best when you say nothing at all..~
AN: Yung username ni Kyline sa watty patulan nyo na! gawa gawa ko lang yan. (Lel)
BINABASA MO ANG
The Playboy's Game
Teen Fiction[Bad Boys Seires #2] • Calvin is his name, ang pangalan na maraming nakakaalam, ang sabi nga nila 'Pag Alcantara ka, mayaman ka na sikat ka pa' but he's not using that name in good things, he used that by playing on some girls. Kyline is her name, o...