TPG 019: Sa'yo

1.3K 17 0
                                    

Chapter 19 - Sa'yo

Sander's POV:

"Tama na nga yan" sabi ko sabay kuha ng shot glass ni Calvin.

"Ano ba? hayaan mo na nga ako!" pag mamatigas niya sabay kuha ng baso.

He's so hard headed kung ano talaga ang gusto niya siguradong makukuha niya. At pag di mo binigay siguradong yari ka and that's Calvin, bumabalik na sya sa pagiging baliw nya.

"Nakukuha ko lahat, nasaakin na ang lahat, kinaiinggitan ako pero wala lang sakin lahat ng iyan eh! aanhin ko yan kung wala si Kyline? hindi pa din ako mabubuhay." pag dadrama nya, I should say.

"Bakit ang drama mo? hayaan mo na siya kung ayaw na niya!" agad akong binatukan ni Dj at Klyde. Pucha strike two yun ah?

"Tanga ka talaga kahit kailan eh! iniiyakan na nga ng tao oh! it means di niya na kaya mawala si Ky!" napakamot na lang ako ng ulo. Siguro nga piso lang IQ ko no?

Nandito kami ngayon sa isang kilalang bar dito sa Manila, bagong tambayan na 'to ayaw namin pumunta sa dating bar na pinagiinuman namin dahil naaalala lang namin si Harvey, kahit na mahigit two weeks na siyang wala masakit pa din.

Biglang nag patugtog ng 'Closer by Chainsmokers' dito sa bar kaya naman mas lalong umingay.

"Damn that song." bulong ni Calvin. Nako! kawawang kanta, na-Damn pa.

"Prob?" tanong ko.

"Ayan yung pinatugtog natin nung ayaw tayong pansinin ni Ky diba?" sabi ni Dj na ikinataas ng memorya ko.

"Eh kung sayawan mo kaya sya ulit?!" pag susuggest ko. Nag tinginan naman sila sakin na para ba akong baliw. "Look, ang sexy *ehem* natin pag nag Closer! di lang talaga natin inayos yung sayaw natin dati kasi di natin alam yung steps!" sabi ko sabay halakhak.

"Ikaw? sexy? mag kape ka nga ng magising ka" pangbibwisit ni Klyde. Aba't! kapatid ko sya dapat support lang!

"I like his idea" bulong ni Calvin na may ngiti sa labi.

Payag sya?!

***

Nandito kami ngayon sa dance room ng school, may program kasi kami at masaya yun so kailangan ng mga 2nd year college mag practice ng kahit anong sayaw yes second year lang kaya kawawa si lolo Dj.

"Pano yan? eh yung girls kakanta" paalala ni Klyde.

"E, ano naman? atleast manonood satin si Ky tapos papanoorin din natin sya so make sure na maganda ang kalalabasan ng sayaw natin" sabi ni Calvin na busy sa pag aayos ng buhok.

"Tss." saktong pagkasabi niyan ni Klyde eh nakita namin si Jade na pumasok ditosa back stage.

"What the fuck are you doing here?" halata sa boses ni Calvin na galit na galit sya kay Jade. Tingin pa lang eh.

"Kayo pa ba?" nakangising tanong ni Jade.

"Hindi na and it's beacause of you! I swear, if my girl have an another man, mag kakaroon na ako ng unang beses manakit ng babae" madiin na sabi ni Calvin at nakita ko din ang kamay nya na korteng kamao na.

"Fine! saktan mo ko! diyan ka naman magaling diba? magaling kang manakit!" bulyaw nya pa kay Calvin at dahilan nun ang pag titinginan samin ng mga tao dito.

"Calvin tara na tawag na tayo sa stage" awat namin sa kanya. Sumama naman sya agad samin kaso nakatingin pa din talaga siya kay Jade.

"Please welcome, Calvin, Klyde and sexy Sander!" kasama ng palakpakan ang tawanan ng mga audience.

The Playboy's GameTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon