TPG 001: Napkin

3.8K 58 0
                                    

Chapter 1 - Napkin

Calvin's POV

"ULAAAAAAN!" I shouted to call Raine. Kinuha nya na naman kasi yung phone ko kitang ginagamit eh! bastos talaga.

"OMG Kuya?! your flirting som-- Aww!" kinurot ko nga. I get my phone out of her hand napaka pakialamera talaga ng kapatid ko na yun.

"What's happening here?" tanong ni Ate Dei habang pababa ng hagdan I just rolled my eyes on her. "Iniirapan mo 'ko?" taas kilay na tanong nya. Umiling lang ako Tss kahit kelan wala akong laban sa kanya, kainis.

"Ate! si Kuya inaaway ako" naka pout na sabi ni Raine. Pa pout pout pa mukang bibe naman.

"Calvin" ayan na naman yung warning sa boses ni Ate. That's what I hate kahit gano ako ka Bad Boy di ko sya matapatan. But she's only a Good Girl for pete's sake!

"What?" inosenteng tanong ko.

"What about that ulan thing?" narinig nya siguro nung sumigaw ako ng 'Ulan' kanina.

"It's Raine" maikling sagot ko sa kanya.

"Stupid! its Raine! not ulan!" naiinis na sigaw sakin ni Ulan.

"Ganon na din yun, inenglish mo lang" sabi ko at iniwan silang dalawa doon sa baba umakyat ako sa kwarto ko at tinawagan si Jade yung nilalandi ko.

"Hi Baby!" masiglang bati nya na muntik ko ng ikasuka.

"Hi," walang gana kong bati. "How's your day?" kunwaring sweet na sabi ko sa kanya.

"Hmm, its fine lalo na ngayon at tumawag ka" I rolled my eyes. Napaka cheesy.

"I need to tell you something.." I wanna break up with her. You know, she's so boring ni hindi marunong humalik.

"What is it babe? c'mon" muka pa syang excited huh? that's what I like.

"I wann-- Hey!" sabi ko ng biglang inagaw ni David yung phone ko. He's my cousin medyo Bad Boy. Nasa lahi eh, pero mas angat sa kanya ang pagiging annoying at nakakabwiset yun. Some girls says he's cute, cute ba yun? isip bata sya at wala sa lugar.

"He wants to break up with you" he said then put the phone down.

"Ano ba?!" naiinis na sigaw ko sa kanya. He just laughed at me.

"Easy! nandyan sila Sander sa baba" I sighed. Andyan na naman sila manggugulo.

"Ano bang ginagawa nyo dito?"

"Para bisitahin kayo! miss na namin kayo eh, kiss nga dyan" sabi nya at akmang hahalikan ako kaya binatukan ko agad. I told you, he's annoying.

"Tangina kadiri ka" tawa naman sya ng tawa.

"Tara na nga! magkatuluyan pa tayo dito sayang kagwapuhan ko" sabi nya at bumaba na. Sumunod na lang ako at nakita ko doon ang mga pinsan ko, sila Mom and Dad kasi nag punta na sa Singapore kasama si Tita Des.

"Tol!" bati sakin ni Harvey. Nag fist to fist lang kami sabay upo sa sofa. Hindi ko pinsan si Harvey, he's just our best friend.

"Sila ate?" tanong ko kay Klyde. Vincent Klyde talaga name nya but he insist us to call him Klyde.

"Umalis ewan ko kung saan nag punta, pero alam na nya na andito kami" sakto namang dumating si Sander na may dalang isang can ng beer. Loko to ah? bat isa lang?

"Nag sosolo ka na ganon?" taas kilay na tanong ni David. Kung hindi lang to Bernardo maiisip kong bakla talaga sya.

"Aba ano kayo may waiter? kaya nga naimbento ang paa para makapag lakad at kaya naimbento ang kamay para makakuha at makapag trabaho. Diba diba?" sunod sunod namin syang binatukan.

The Playboy's GameTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon