TPG 012: Weeksarry

1.3K 21 0
                                    

Chapter 12 - Weeksarry

Kyline's POV

"Pink? Blue? Purple na lang kaya!" sabi ko habang winawasiwas yung mga roses. Kasama ko dito si Yaya Fin, Yaya ko sya since eleven years old ako.

"Bakit ba kasi ikaw ang mag hahanda para sa Weeksarry nyo? ikaw ang babae kaya dapat sya ang mag surprise!" I pouted. Anong magagawa ko? eh kahit na ako ang babae mahilig ako mag effort parati nga akong best in Arts eh!

"Yaya okay lang naman kung ako eh, so ano? purple na nga lang" sabi ko at inabot na sa tindera yung roses.

"Basta sya ang lalaki sa inyong dalawa kaya mag expect ka na ng surpries" parang na excite tuloy ako sa sinabi ni Yaya.

Kagabi kaya hindi ako naka sagot sa mga tawag nya dahil tulog na tulog ako kaka search sa internet ng best gift para sa first weeksarry tapos yung last na na search ko yun ang nagustuhan ko it's a box of memories and letters mag lalagay ako ng mga roses doon sa loob ng box kasama ng mga colored papers with messages halos one hundred messages ang inilagay ko sa ibat ibang kulay ng colored paper tapos mga pictures din that was the photos of two of us, may nilagay din akong picture ko sa pinaka ilalim it's my picture when I was eleven years old and it has a letter at the back, says..

Hi, Calvin

That's me when I was eleven, I wish that you wont laugh at that or else I will not talk to you for one week! you know what? I'm so lucky that I have you, you are the man that every woman's dream I know that you are a nice playboy but I wish that you were not playing with me, well I know you are serious about this relationship after all so, were on our first step now,

Happy weeksarry Baby.

I don't have any idea if you know already my nickname but here is it,

Loving Girlfriend,

Kyna.

~

Calvin's POV

Ugh.

Parang meron talagang iba ngayong araw pero hindi ko alam! bumaba na ako pagkatapos kong maligo, I saw Patty na nasa kusina at nag luluto kaming dalawa lang ang nandito sa bahay dahil sila Ate nasa hospital para bantayan si Raine.

Yung sinabi nya kagabi, hindi pa din ako makapaniwala doon.

"Ano yan?" I asked and pointed out on the pan. Alam ko namang bacon ang niluluto nya gusto ko lang mag start ng converstion tungkol sa early pregnancy nya.

"Bacon," she looked at me and raised one eyebrow. "Didn't you know that one?"

I rolled my eyes. "You know what I want, sabihin mo sakin yung buong kwento about you and David, now" natigilan sya at pinatay yung apoy sa kalan at pumunta sa sala so I followed her.

"N-Nabuntis nya ako and that's all" maiksing sagot nya sakin habang nanonood ng palabas sa TV.

"Ganon na lang ba yun? hindi ka ba natatakot or nag aalala man lang? hindi mo ba alam kung anong pwedeng mangyari sa buhay nyong dalawa?" sunod sunod na tanong ko sa kanya.

I'm hundred percent sure na magagalit si Tito Karl pag nalaman nya itong issue nilang dalawa, they are too young para maging parent.

"Wag mo ng alamin, I don't want to open the topic about that" I sighed.

"Alam na ba ni David to?" she shooked her head. "He needs to know this."

"No. Ako na ang mag sasabi sa kanya" I just looked at her. Hindi naman sa sinasabi kong nag sisinungaling sya pero kasi mas kilala ko si David kesa sa kanya, I know him as a gentleman hindi nya magagawa ang bagay na yun kahit kapalit pa nito ay ang buhay nya.

The Playboy's GameTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon